ข่าว

"ชาวชัยนาท" ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา สร้างที่พักชั่วคราว "หนีน้ำท่วม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชาวบ้าน" ใน อ.สรรพยา จ.ชัยนาท พื้นที่ท้าย "เขื่อนเจ้าพระยา" เริ่มสร้างที่พักชั่วคราวริมถนน เตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมบ้าน

วันนี้ (22 กันยายน 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสายคันคลองมหาราช ซึ่งเป็นพื้นที่ด้านท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ชาวบ้านเริ่มทยอยออกมาสร้างที่พักชั่วคราวหลายแห่ง หลังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นการเตรียมความพร้อมรับของชาวบ้านในการมือกับสถานการณ์น้ำท่วม ที่อาจจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ 

 

\"ชาวชัยนาท\" ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา สร้างที่พักชั่วคราว \"หนีน้ำท่วม\" \"ชาวชัยนาท\" ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา สร้างที่พักชั่วคราว \"หนีน้ำท่วม\"

นายชรินทร์ อินทร์สุ่ม อายุ 54 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังน่าเป็นห่วง ชาวบ้านในพื้นที่หลายครอบครัวต่างขึ้นมาสร้างที่พักชั่วคราวริมถนนสายคันคลองมหาราช เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม

 

สำหรับตนเอง ตอนนี้ภายในบ้านก็ยกสิ่งของขึ้นที่สูงไว้แล้ว และได้มาก่อสร้างที่พักชั่วคราว หากเกิดน้ำท่วมจะได้ขนย้ายรถและสิ่งของบางส่วนขึ้นมาได้ทัน ส่วนที่มาสร้างที่พักตรงถนนนี้ก็เพราะสะดวกและใกล้บ้าน หากน้ำท่วมจริง สมาชิกในครอบครัวก็จะผลัดกันมาเฝ้าทรัพย์สินสิ่งของมีค่าต่าง ๆ

 

\"ชาวชัยนาท\" ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา สร้างที่พักชั่วคราว \"หนีน้ำท่วม\" \"ชาวชัยนาท\" ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา สร้างที่พักชั่วคราว \"หนีน้ำท่วม\"

สำหรับสถานการณ์ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ปัจจุบัน

  • ที่สถานีวัดน้ำ C.2 อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,075 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที
  • ที่สถานี C.13 เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท มีปริมาณน้ำเหนือเขื่อน 16.67เมตร/รทก. ท้ายเขื่อน 14.45 เมตร/รทก. ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 1.89 เมตร และเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำ 1,989 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที 
  • ที่สถานีวัดน้ำ C.3 บ้านบางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี มีน้ำไหลผ่าน 2,016 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

\"ชาวชัยนาท\" ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา สร้างที่พักชั่วคราว \"หนีน้ำท่วม\"

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ