ข่าว

ห่างแค่เดือนเดียว "ไฟไหม้" อีกแล้ว โรงจอด "รถกอล์ฟ" ย่านบางพลี วอดกว่า 70 คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ห่างแค่เดือนเดียว "ไฟไหม้" อาคารจอดรถกอล์ฟชื่อดัง ย่านบางพลี เสียหายกว่า 70 คัน คาดไฟฟ้าลัดวงจร จนท.ปิดอาคารเร่งพิสูจน์หลักฐาน

5 ก.ย.2565  เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.ท.ฐานธิษณ์ แดนราศี สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้อาคารจอดรถกอล์ฟ ซึ่งตั้งอยู่ในสนามกอล์ฟชื่อดัง ในพื้นที่  ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ เทศบาลบางพลี เทศบาลบางแก้ว และใกล้เคียง จำนวน 10 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

 

 

 

 

 

 

ไฟไหม้อาคารจอดรถกอล์ฟสนามดังย่านบางพลี

 


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารจอดรถกอล์ฟสูง 4 ชั้น ที่บริเวณชั้นที่ 3 ได้พบกลุ่มควันและเปลวเพลิงกำลังลุกโหมอย่างรุนแรง ท่ามกลางเสียงระเบิดของแบตเตอร์รี่รถกอล์ฟ ที่จอดชาร์จแบตเตอร์รี่อยู่หลายสิบคัน จนเจ้าหน้าที่ต้องสั่งเพิ่มความระมัดระวัง และสวมใส่ชุดปฎิบัติการภายในตัวอาคารอย่างรัดกุมเพื่อป้องกันอันตรายกับทางเจ้าหน้าที่ 

 

 

ไฟไหม้อาคารจอดรถกอล์ฟสนามดังย่านบางพลี

 


โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบว่า รถกอล์ฟที่จอดอยู่ภายในอาคารชั้น 3 กว่า 70 คัน รวมทั้งอุปกรณ์ชาร์จไฟ ถูกไฟเผาไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด

 

 

 

 

ไฟไหม้อาคารจอดรถกอล์ฟสนามดังย่านบางพลี

 


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ. ทราบว่า อาคารดังกล่าวเป็นอาคาร 4 ชั้น ใช้สำหรับจอดรถกอล์ฟและชาร์จแบตเตอร์รี่รถกอล์ฟ โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ลานจอดชาร์จรถ ชั้น 3 ของอาคาร ซึ่งมีรถกอล์ฟกว่า 70 คัน จอดเสียบสายชาร์จคาอยู่ และจอดเก็บอยู่ ซึ่งไม่มีพนักงานปฏิบัติงานอยู่ และอาคารหลังนี้เคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้วเมื่อ วันที่ 3 ส.ค. 2565  ที่ชั้น 4 โดยก่อนเกิดเหตุเวลาเที่ยงคืน รปภ. เข้าตรวจความเรียบร้อยอย่างเข้มงวด ก็ยังไม่มีเหตุการณ์อะไร จนกระทั่งเวลา 01.00 น. รปภ.กำลังเข้าไปตรวจความเรียบร้อยอีกรอบก็พบว่าเกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่ ชั้น 3 ด้านทิศตะวันออก จึงได้โทรแจ้งรถดับเพลิงเข้ามาช่วยดับไฟ

 

 

ไฟไหม้อาคารจอดรถกอล์ฟสนามดังย่านบางพลี

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ อาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ ได้ทำการปิดกั้นอาคารดังกล่าวเอาไว้ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ไฟไหม้อาคารจอดรถกอล์ฟสนามดังย่านบางพลี

 

 

สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ  

 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ