ข่าว

วันหยุด สายบุญ ปักหมุด "ไหว้พระ" ใกล้กรุงเทพ "วัดหน้าพระเมรุราชิการาม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันหยุดนี้ มีเวลาน้อย แค่ One Day Trip อยากไป"ไหว้พระ" ไม่ต้องเดินไกล ปักหมุดไว้ได้เลย "วัดหน้าพระเมรุราชิการาม" วัดเก่าแก่ในจ.พระนครศรีอยุธยา สักการะ พระประธานทองสัมฤทธิ์ทรงเครื่องแบบกษัตราธิราช

27 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก วัดหน้าพระเมรุราชิการาม (พระอารามหลวง) ตำบล ลุมพลี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังคงมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ มาไหว้พระขอพรกันตลอดทั้งวัน

 

สำหรับบรรยากาศภายในวัดหน้าพระเมรุราชิการาม การมาไหว้พระขอพรที่วัดหน้าพระเมรุราชิการาม แห่ง นี้ จะจัดที่ไว้เพื่อจุดธูป-เทียน ถวายดอกไม้ ไว้บริเวณหน้าพระอุโบสถ แล้วจึงเดินขึ้นไปไหว้ “พระพุทธนิมิตวิชิตมารโมลีศรีสรรเพชญ์บรมไตรโลกนาถ” ในพระอุโบสถ ซึ่งมาการจัดที่เว้นระยะห่าง เวลาที่เข้ามาไหว้ ไว้ให้แก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีการถวายสังฆทาน โดยมีพระสงฆ์ค่อยทำพิธีให้สำหรับผู้ที่จะถวายสังฆทานอีกด้วย 

 

 

"ไหว้พระ" ใกล้กรุงเทพ วัดหน้าพระเมรุราชิการาม

 

 

 

 

"ไหว้พระ" ใกล้กรุงเทพ วัดหน้าพระเมรุราชิการาม

 

 

วัดหน้าพระเมรุราชิการามวรวิหาร เป็นวัดเดียวในกรุงศรีอยุธยาที่ไม่ได้ถูกพม่าทำลายและยังคงปรากฏสถาปัตยกรรมแบบอยุธยาอยู่ในสภาพสมบูรณ์มากที่สุดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

 

"ไหว้พระ" ใกล้กรุงเทพ วัดหน้าพระเมรุราชิการาม

 

 

พระประธานในอุโบสถสร้างปลายสมัยอยุธยาเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ทรงเครื่องแบบกษัตราธิราช มีนามว่า “พระพุทธนิมิตวิชิตมารโมลีศรีสรรเพชญ์บรมไตรโลกนาถ”

 

 

"ไหว้พระ" ใกล้กรุงเทพ วัดหน้าพระเมรุราชิการาม

 

 


 

วัดกษัตราธิราชวรวิหาร

 

 

ทั้งนี้ยังคงมีวัดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อีกหลายวัดที่ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอยู่อย่างใกล้ชิดในขณะนี้ อีกด้วย เช่น วัดกษัตราธิราชวรวิหาร วัดธรรมาราม แต่ได้มีการตั้งบังเกอร์ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้รอแล้ว เป็นต้น

 

 

วัดริมแม่น้ำ ในจ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งบังเกอร์ป้องกันน้ำท่วม

 

 

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล  จ.พระนครศรีอยุธยา

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ