ข่าว

เลือกนายก ทต.หนองนกทานับคะแนนใหม่”จำรัส"คว้าชัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบลราชธานี- นับคะแนนเลือกตั้งนายก ทต.หนองนกทา ”จำรัส อุ่นชัย” ยังชนะ 5 แต้ม ขณะที่ผู้ร้องนับคะแนนใหม่ ยอมจำนน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีนายทองอินทร์ ธนะจินดา ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลหนองนกทา อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้เข้าร้องเรียนต่อ กกต. ว่าการเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีตำบลหนองนกทา เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2552 มีความไม่ชอบมาพากลหลายเรื่อง อีกทั้งยังเกิดฝนตกและไฟฟ้าดับ ทำให้ผลการนับคะแนนวันนั้น นายจำรัส อุ่นชัย ผู้สมัครหมายเลข 1 ได้ 1,447 คะแนน ขณะที่หมายเลข 2 นายทองอินทร์ ธนะจินดา ได้ 1,445 คะแนน ชนะกันเพียง 2  คะแนน และมีบัตรเสียมากถึง 121 บัตร มีผู้ประสงค์ไม่ลงคะแนน 10 บัตร

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มกราคม นายมนไท ประมูลจักโก ประธาน กกต.อุบลราชธานี พร้อมคณะได้เดินทางมาที่ ศาลาอเนกประสงค์ของเทศบาลตำบลหนองนกทา อ.เขมราฐ เพื่อเป็นประธานในการเปิดหีบบัตรนับคะแนนใหม่ ท่ามกลางกองเชียร์ของทั้ง 2 ฝ่ายที่มาลุ้นให้กำลังใจ ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการปรากฏว่า นายจำรัส  อุ่นชัย ได้ 1,444 คะแนน นายทองอินทร์ ธนะจินดา ได้ 1,439 คะแนน ชนะกัน 5 คะแนน จากเดิมชนะ 2 คะแนน บัตรเสีย 118 บัตร และมีผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนนเท่าเดิม คือ 10 บัตร

หลังจากทราบผลการนับคะแนน นายทองอินทร์ ผู้สมัครหมายเลข 2 ก็ประกาศยอมรับความพ่ายแพ้และไม่ติดใจใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนนายจำรัสผู้ชนะกล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มาร่วมสังเกตการณ์ดูการนับคะแนนและให้กำลังใจกว่า 500 คน พร้อมประกาศลั่นจะเดินหน้าพัฒนาพื้นที่ตามนโยบายที่ให้ไว้ต่อไป
...................

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ