ข่าว

เปิดหมวกช่วยน้ำท่วมอุบล"จิมมี่"ควัก 1 แสนบริจาค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดหมวกช่วยน้ำท่วมอุบล"จิมมี่ ชวาลา"มหาเศรษฐีใจบุญเมืองคอนควัก 1 แสนบริจาค

 

22 กันยายน 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเย็นวานนี้ (21 ก.ย.)ที่ลานกิจกรรมชั้น 2 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่า จ.นครศรีธรรมราช ผศ.ดร.ฆนัท ธาตุทอง  อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดการแสดงดนตรีเปิดหมวก“น้ำใจคอน...ไหลสู่อุบล” 

 

 

 

 

เพื่อระดมเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.อุบลราชธานี  โดยมีการแสดงของวงดนตรีหลายคณะนำโดยวง The Teachwrs 321 จากมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอยร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือชาวอุบลราชธานีที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง  

 

โดยมี รศ.ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐจังหวัดนครศรีธรรมราช นายสุรินทร์ สิริชยานนท์ ประธานบริษัทประชารัฐรักสามัคคี นครศรีธรรมราช นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช นายไพฑูรย์ อินทศิลา ประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช นายวิทย์พงศ์ ศรีเพชร อดีตนายกสโมสรโรตารีนครศรีธรรมราช ประธานฝ่ายเยาวชนและคนรุ่นใหม่สโมสรโรตารี่นครศรีธรรมราชเข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง

 

 

เปิดหมวกช่วยน้ำท่วมอุบล"จิมมี่"ควัก 1 แสนบริจาค

 

 

ผศ.ดร.ฆนัท ธาตุทอง  เปิดเผยว่า การแสดงดนตรีเปิดหมวก“น้ำใจคอน...ไหลสู่อุบล” ในครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ร่วมกับสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช สโมสรโรตารี่นครศรีธรรมราช ห้างเซ็นทรัลพลาซ่านครศรีธรรมราช กลุ่มอาเซียนโรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราช และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อระดมเงินบริจาคไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดอุบลราชธานี  ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักดนตรีหลายวงสลับกันร้องรำทำเพลงในระหว่างวันที่ 21-22 ก.ย. 2562 ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป  

หลังจากนี้ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.- 1 ต.ค.2562 นักดนตรีทั้งหมดยกไปทำการแสดงเปิดหมวกขอรับบริจาคสมทบทุนในงานนิทรรศการประกวดหุ่นเปรต พาเหรดเปรตเดือนสิบเมืองนคร ร.ตลาดน้ำ สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช ตนต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ร่วมบริจาคเงินอย่างกว้างขวาง

 

 

เปิดหมวกช่วยน้ำท่วมอุบล"จิมมี่"ควัก 1 แสนบริจาค

 

 

ที่ผ่านมาจังหวัดนครศรีธรรมราช ประสบอุกภัยติดต่อกันเกือบทุกปี และเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมาจังหวัดนครศรีธรรมราชยังถูกพายุปาบึกพัดถล่มอย่างหนักทำให้สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก และชาวนครศรีธรรมราชได้รับน้ำใจจากพี่น้องประชาชนชาวอุบลราชธานีและจังหวัดต่าง ๆทั้งในภาคเหนือ ภาคอีวานและภาคกลาง

 

ดังนั้นเมื่อชาวอุบลราชธานีและจังหวัดอื่น ๆ ประสบอุทกภัยได้รับความเดือดร้อนชาวจังหวดนครศรีธรรมราช จึงต้องระดมเงินไปเยียวยาช่วยเหลือตอบแทนน้ำใจที่ชาวนครศรีธรรมราชเคยได้รับความเดือดร้อน เป็นการแสดงออกถึงน้ำใจของคนไทยไม่ว่าจะอยู่ถาคใด จังหวัดก็ไม่เคยทอดทิ้งกัน”

 

เปิดหมวกช่วยน้ำท่วมอุบล"จิมมี่"ควัก 1 แสนบริจาค

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในขณะที่นักดนตรีกำลังแสดงและมีผู้ร่วมบริจาคอย่างต่อเนื่องอยู่ในได้มีนายจิมมี่ ชงาลา มหาเศรษฐีใจบุญเจ้าของห้างผ้า “จิมมี่นคร” ได้เคยบริจาคเงินเพื่อส่วนรวมอย่างต่อเนื่องในช่วงกว่า 5 ปีที่ผ่านมารวมกว่า 100 ล้าน ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมด้วย โดยได้ควักเงินสดร่วมบริจาค 1,000 บาท พร้อมประกาศว่าขอบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวอุบลราชธานีจำนวน 1 แสนบาท

 

โดยที่เหลืออีก 99,000 บาทขอให้นายสุรินทร์ สิริชยานนท์ ประธานบริษัทประชารัฐรักสามัคคี นครศรีธรรมราชเป็นตัวแทนไปรับเงินจำนวนดังกล่าวที่ห้างจิมมี่นครมามอบให้กับคณะกรรมการโครงการจัดแสดงดนตรีเปิดหมวก“น้ำใจคอน...ไหลสู่อุบล”ต่อไป นอกจากนี้นายจิมมี่ มหาเศรษฐีจบุญยังรับหน้าที่ถือกล่องรับบริจาคทำให้ประชาชนจำนวนมากแห่บริจาคเงินใส่กล่องที่นายจิมมี่ถือเป็นจำนวนมากและต่อเนื่อง และในช่วงท้าย ๆ นายจิมมี่และผู้ร่วมกันกิจยังได้ร่ายรำตามจังหวะเสียงเพลงเพื่อสร้างสีสันบบรรยากาศที่คึกคักกับกิจกรรมด้วย

 

 

เปิดหมวกช่วยน้ำท่วมอุบล"จิมมี่"ควัก 1 แสนบริจาค

 

 

นายจิมมี่ ชวาลา กล่าวว่า ตนขอเชิญชวนให้ชาวนครศรีธรรมราชได้รวมกันบริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือพี่น้องชาวอุบลราชธานีคนละเล็กละน้อย โดยให้นำเงินส่วนเหลือที่มาร่วมบริจาคอย่าให้กระทบกับการดำรงชีพของครอบครัวตัวเอง หากมีเงินเหลือ 100 ก็บริจาค 10 บาท มีเงินเหลือ 1,000 ก็บริจาค 100 เงินเหลือ 10,000 ก็บริจาค 1,000 เงินเหลือ 100,000 ก็บริจาค 10,000 เงินเหลือ 1,000,000 ก็บริจาค 100,000 บาท

 

ในช่วงที่ชาวนครศรีธรรมราชประสบภัยพายุปาบึกตนประทับใจพี่น้องประชาชนจากทั่วประเทศที่ร่วมบริจาคช่วยเหลือชาวนครศรีธรรมราช เมื่อชาวอุบลราชธานีและจังหวัดอื่น ๆ ประสบอุทกภัยครั้งใหญ่ชาวนครศรีธรรมราชจะต้องมีน้ำใจช่วยเหลือ  โดยที่ผ่านมาคไทยไม่เคยทอดทิ้งกัน ซ่งตนภาคภูมิใจ ดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการบริจาคเงินที่เหลือ 100,000 บาทเพื่อช่วยชาวอุบลที่สำคัญภาคภูมิใจที่มีโอกาสนับหนาที่เป็นคนถือกล่องรับบริจาค  โดยตนจะเดินทางมาร่วมกิจกรรมการแสดงดนตรีเปิดหมวกในห้างเซ็นทรัลพลาซาทั้ง 2 วัน

 

 

เปิดหมวกช่วยน้ำท่วมอุบล"จิมมี่"ควัก 1 แสนบริจาค

 

 

ภาพ/คลิป ศูนย์ขาวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

ข่าว  ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ