ข่าว

ยื่นระงับจ่ายเงินงวด ่หมอลำคาร์นิวัล ่กว่า 27 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นภาคประชาชน ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯขอนแก่น ระงับจ่ายเงินงวดค่าจัดงาน"หมอลำคาร์นิวัล" กว่า27ล้านจี้ป.ป.ช.สั่งพักราชการคนเซ็นอนุมัติเงิน

 

 

                เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 กันยายน  2562  - นายตุลย์ ประเสริฐศิลป์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นภาคพลเมืองจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายชัยชนะ ทัศนิยม ที่ปรึกษากฎหมายพร้อมด้วยสมาชิก ได้เข้ายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดติดราชการ ทำให้ได้เข้ายื่นกับนายชำนาญ ทองดี นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่นแทน

 

 

               โดยระบุเนื้อหาในหนังสือต้องการให้ระงับการจ่ายเงินค่าจัดงานหมอลำคาร์นิวัลออกไปก่อนจนกว่าการสอบสวน แสวงหาพยานหลักฐานวัตถุพยานเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีให้มีความสมบูรณ์ ซึ่งจะเป็นการักษาผลประโยชน์ของชาติและประชาชนสูงสุด และขอให้ระงับการจ่ายเงินออกไปก่อนจนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้นมีข้อยุติและมีผลสรุปว่า หน่วยงาน หรือ บุคคลใดจะต้องรับผิดชอบชดใช้เงินที่ใช้ไปอย่างไม่คุ้มค่าครั้งนี้

 

           ซึ่งก่อนหน้านี้ทางองค์กรฯได้มีการเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบเรื่องนี้กับ สำนักงานปปช.จังหวัดขอนแก่นและ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาค 4 (ป.ป.ท.4 )ไปแล้ว เนื่องจากมองเห็นความไม่ชอบมาพากลกับการใช้งบประมาณมากถึง 27.4 ล้านบาทในการจัดงาน หมอลำคาร์นิวัล

 

             นอกจากนั้นนายตุลย์ ยังได้กล่าวถึงการยื่นหนังสือครั้งนี้ว่า อยากจะให้ป.ป.ช.และป.ป.ท. สั่งพักราชการ คนที่เซ็นอนุมัติงบประมาณคือผู้ว่าราชการจังหวัด เพราะหากคนที่เกี่ยวข้องยังอยู่ในราชการอยู่จะทำให้ลำบากกับการสอบสวนหาข้อเท็จจริงและเกรงจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน โดยป.ป.ช.กับ ป.ป.ท. สามารถใช้มาตรา 37 พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตของฝ่ายบริหาร เพราะหากสอบพบว่ามีมูลส่อไปในทางทุจริตและประพฤติมิชอบใน เรื่องนี้ 

 

 ยื่นระงับจ่ายเงินงวด  ่หมอลำคาร์นิวัล ่กว่า 27 ล้านบาท
         

 

          “ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 3 วันผมมาดูตลอด พบว่าเนื้องานไม่สมเหตุสมผลกับเงินที่ใช้เพราะสถานที่ไม่ได้เช่า ใช้สนามหน้าศาลากลางจังหวัด เต็นท์ที่เช่ามาก็เป็นเต้นท์ที่กางครั้งเดียวแล้วใช้ประโยชน์ได้ 3 วัน ถ้าคนที่เคยจัดงานบอกว่าใช้เงินไม่ถึง 5 แสนเลย หมอลำที่มาแสดงมาคนเดียวไม่ได้ยกวงมาแสดงทั้งหมด เพราะฉะนั้นลดต้นทุนลงไปได้ อย่างไรการจัดงานก็ไม่น่าจะต้องใช้งบประมาณมากถึง 27.4 ล้านบาทแน่นอน”นายตุลย์ กล่าว

 

 ยื่นระงับจ่ายเงินงวด  ่หมอลำคาร์นิวัล ่กว่า 27 ล้านบาท

 

          นอกจากนั้นนายตุลย์ ยังกล่าวอีกว่า หากการยื่นหนังสือครั้งนี้ทางจังหวัดขอนแก่นไม่ยอมดำเนินการอย่างไรเพิ่มเติม ตนจะไปยื่นหนังสือกับ คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ที่กรุงเทพฯ ต่อไป

 

 ยื่นระงับจ่ายเงินงวด  ่หมอลำคาร์นิวัล ่กว่า 27 ล้านบาท

 

   ข่าว/ภาพ/คลิป โดย – สุมาลี สุวรรณกร  ขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ