ข่าว

ผญบ. ขึ้นเขาปฏิบัติหน้าที่เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขึ้นเขารอบ 2 หาจุดแตกท่อส่งน้ำทำประปา 4 หมู่บ้านเดือดร้อนน้ำไม่ไหล ผู้ใหญ่บ้านลื่นล้มหน้ากระแทกหินเสียชีวิต

 

              เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่กู้ชีพขลุงมูลนิธิ ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ทหาร ว่า มีผู้เป็นลมล้มไม่ได้สติอยู่บนยอดเขาสระบาป เขตบ้านเกวียนหัก อำเภอขลุง จึงขอให้เจ้าหน้าที่นำกำลังขึ้นไปช่วยเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล

 

 

 

              ภายหลังรับแจ้งเหตุกู้ชีพของมูลนิธิฯ จึงได้ประสานรถโรงพยาบาลขลุง ไปรอรับอยู่ช่วงบริเวณตีนเขา จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพขลุงมูลนิธิ เจ้าหน้าที่ทหาร ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และกำลังจากชาวบ้าน ต้องเดินเท้าขึ้นไปบนเขาด้วยความยากลำบาก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า จึงถึงจุดที่มีผู้เสียชีวิต จากนั้นใช้กำลังคนหามผู้เสียชีวิตลงมาด้านล่างอย่างทุลักทุเล ต้องหยุดพัก และพลัดเปลี่ยนกันหามหลายรอบ เนื่องจากทางมีความลาดชัน และเป็นป่า ต้องใช้มีดถาง ฟันต้นไม้ เพื่อเปิดทางให้สะดวกกับการเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตลงมายังด้านล่าง ขาลงใช้เวลาเดินมากถึง 2 ชั่วโมง จากนั้นได้นำผู้เสียชีวิตไปโรงพยาบาลขลุงเพื่อให้แพทย์ตรวจหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง

 

 

 

ผญบ. ขึ้นเขาปฏิบัติหน้าที่เสียชีวิต

 

 

 

ผญบ. ขึ้นเขาปฏิบัติหน้าที่เสียชีวิต

 

 

 

              สอบถามภรรยาของผู้เสียชีวิต นางลำไพ ใจสุทธิ อายุ 49 ปี เล่าว่า “สามีของตนเองขึ้นเขาไป 2 รอบ เพื่อไปตรวจหาท่อน้ำที่ส่งมาเพื่อผลิตน้ำประปาหมู่บ้าน โดยใช้กันทั้งหมด 4 หมู่บ้าน มีหมู่ 5 , 6 , 7 , 8 ของตำบลเกวียนหัก โดยก่อนหน้านี้น้ำประปาของหมู่บ้านไม่ไหล หมู่บ้านจึงไม่มีน้ำประปาใช้ ในช่วงเช้า นายไพรัช ใจสุทธิ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 จึงได้ชักชวน สท. ขึ้นเขาไปกัน 2 คน เพื่อตรวจสอบหารอยแตกของท่อส่งน้ำ แต่ยังไม่พบ จึงลงมาก่อนในรอบแรก

              จากนั้นในช่วง 13.00 น. ได้ชักชวนกันขึ้นไปอีกรอบ พร้อมกับขอกำลังจากทหารในพื้นที่ร่วมขึ้นไปด้วยอีก 1 คน ครั้งนี้ไปกันรวม 3 คน จนเมื่อเวลา 16.00 น. ทหารที่เดินทางขึ้นเขาไปด้วยได้โทรศัพท์ติดต่อลงมาทางหัวหน้าชุดของทหารว่าได้เกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยนายไพรัชได้ลื่นล้ม แล้วใบหน้ากระแทกกับก้อนหินหมดสติ แต่อยู่ในระหว่างการปฐมพยาบาลเบื้องต้นอยู่ด้วยการทำฟื้นคืนชีพ จึงได้ประสานขอกำลังสนับสนุน แต่เมื่อทีมงานไปถึงก็ใช้เวลานาน จึงไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน”

              เรือเอก คลาด อาสนะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 614 ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษที่ 61 ประจำอยู่ที่วัดเกวียนหัก อ.ขลุง เล่าว่า “ผู้ใหญ่บ้านได้ขอกำลังลูกน้องของตนเพื่อขึ้นเขาไปเป็นเพื่อน 1 คน เพื่อขึ้นไปค้นหาและซ่อมแซมท่อส่งน้ำบนเขา ขึ้นไปกันเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ และเมื่อเวลา 16.00 น. ก็ได้รับการติดต่อจากลูกน้องว่าผู้ใหญ่บ้านได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว ตัวเองจึงได้ประสานงานขอกำลังเพื่อขึ้นไปเคลื่อนย้ายตัวผู้ใหญ่บ้าน แต่ก็ไม่ทันการณ์เสียแล้ว”

 

 

 

ผญบ. ขึ้นเขาปฏิบัติหน้าที่เสียชีวิต

 

 

 

ผญบ. ขึ้นเขาปฏิบัติหน้าที่เสียชีวิต

 

 

 

ผญบ. ขึ้นเขาปฏิบัติหน้าที่เสียชีวิต

 

 

 

--------------------

นายสมเศียร โชติสนิท จ.จันทบุรี

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- บิ๊กตู่สุดเศร้า...อาสากู้ภัยช่วยน้ำท่วมเสียชีวิต

- หยุดแชร์น้ำท่วมอุบลฯ ตาย 34 ไม่จริง

- นิวเคลียร์ - อุ้ม สุดอาลัยคุณยายเสียชีวิตกะทันหันไม่ทันร่ำลา

- ผงะพบศพทารกกว่า 2 พันในบ้านหมอทำแท้งคนดังหลังเสียชีวิต 

- หม่อมเต่า ห่วงแรงงานไทยเสียชีวิตที่เกาหลี พบไม่มีวีซ่าทำงาน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ