ข่าว

ตั๋ว 12 บาท นั่งรถไฟลอดอุโมงค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุตรดิตถ์ - สุดฟินนั่งรถไฟลอดอุโมงค์ ชมธรรมชาติปลายฝนต้นหนาว ค่าตั๋ว 12 บาท

 

               เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 ที่สถานีรถไฟศิลาอาสน์ จ.อุตรดิตถ์ จุดสิ้นสุดสถานีรถไฟทางราบของรถไฟสายเหนือ นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์

 

 

 

ตั๋ว 12 บาท นั่งรถไฟลอดอุโมงค์

 

               นัดหมายส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยว สื่อมวลชน กว่า 50 คน เพื่อร่วมประเดิม เปิดปฐมฤกษ์ ทริป นั่งรถไฟ ลอดอุโมงค์ เข้าถ้ำ สู่วนเกษตรอินทรีย์ รับฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาว และรองรับเที่ยวฟรี 10 ล้านคนแรก ด้วยค่าตั๋วรถไฟ ไป-กลับ เพียง 12 บาท

 

ตั๋ว 12 บาท นั่งรถไฟลอดอุโมงค์

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศคึกคัก สนุกสนาน และตื่นเต้น เนื่องจากเป็นครั้งแรกของ จ.อุตรดิตถ์ ที่จัด ทริปท่องเที่ยวทางราง หรือทางรถไฟ โดยทริป “นั่งรถไฟ รอดอุโมงค์ เข้าถ้ำ สู่วนเกษตรอินทรีย์” จากสถานีรถไฟศิลาอาสน์ ต.ท่าอิฐ ไปยัง สถานีรถไฟปางต้นผึ้ง ต.บ้านด่านนาขามของ จ.อุตรดิตถ์

 

ตั๋ว 12 บาท นั่งรถไฟลอดอุโมงค์

 

               ทั้งนี้ที่สถานรถไฟศิลาอาสน์ เป็นจุดสับเปลี่ยนรถไฟ ย่านสินค้า จุดตัดตู้โบกี้รถไฟขึ้นสู่ภาคเหนือ ศูนย์รวบรวมตู้สินค้า (Container Yard) จุดสิ้นสุดสถานีรถไฟทางราบของรถไฟสายเหนือ จุดดังกล่าว เป็นที่ตั้งของหัวรถจักรไอน้ำแปซิฟิก ซึ่งผลิตที่ประเทศเยอรมันนำเข้ามาใช้เมื่อ ปี ค.ศ.1928 ที่นักท่องเที่ยวสามารถศึกษาถึงประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถไฟ

 

ตั๋ว 12 บาท นั่งรถไฟลอดอุโมงค์

 

                 จากนั้นเริ่มออกเดินทางจากสถานีรถไฟศิลาอาสน์ ด้วยขบวน 407 เวลา 09.09 น.ซึ่งเป็นขบวนรถไฟท้องถิ่น จำนวน 3 โบกี้ ที่การรถไฟแห่งประเทศไทยยังคงอนุรักษ์ไว้ เพื่อบริการประชาชนในชุมชน ตลอดการเดินทาง 2 ข้างรางรถไฟ หลากหลายด้วยวิถีชีวิตของชุมชนดั้งเดิม สดชื่นด้วยความเขียวขจีของต้นไม้ วิวทิวทัศน์ สวนผลไม้ ทุเรียน ลางสาด ลางกอง และผ่านสถานีรถไฟบ้านด่าน ผ่านสถานีรถไฟปางต้นผึ้ง

 

ตั๋ว 12 บาท นั่งรถไฟลอดอุโมงค์

 

               จากนั้น สุดตื่นตา ตื่นใจ เมื่อขบวนรถไฟวิ่งเข้าอุโมงค์ปางตูบขอบ ความยาว 20 เมตร และเข้าอุโมงค์เขาพลึง ความยาว 360 เมตร ก่อนจะแวะลงที่ป้ายหยุดรถไฟ “เขาพลึง” เพื่อชมวิถีพอเพียง วนเกษตร ความมั่นคงของผืนป่าและสิ่งมีชีวิต ที่สวนเกษตรอินทรีย์ ของนายบุญธรรม ตุมตอง บ้านปางต้นผึ้ง หมู่ที่ 10 ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมืองอุตรดิตถ์

 

               ซึ่งจุดดังกล่าวนี้ สัมผัสบรรยากาศ ธรรมชาติแบบสุดฟิน เช็คอินที่ปางต้นผึ้ง เข้าถ้ำน้ำรอด ชมสะพานข้ามทางรถไฟที่มีตอหม้อสูงที่สุด สะพานรวงผึ้งที่สวยงาม กิจกรรมเปิดฟ้า ส่องกล้อง “หอดูดาวบ้านด่านนาขาม” ในช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่อากาศเย็นสบาย และเดินทางกลับด้วยรถไฟ ที่สถานีปางต้นผึ้ง เข้าสู่เมืองอุตรดิตถ์ ด้วยราคาตั๋วรถไฟ ไป-กลับ 12 บาท

 

               สำหรับจังหวัดอุตรดิตถ์เปิดปฐมฤกษ์ จัดทริปเพื่อส่งเสริมช่วยกระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทางราง หรือทางรถไฟ จ.อุตรดิตถ์มีสถานีรถไฟย่อยมากถึง 9 สถานีและรองรับเที่ยวฟรี 10 ล้านคนแรกตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ทั้งอำเภอเมืองและอำเภอลับแล ผลผลิตลางกอง และ ลางสาด กำลังออกสู่ตลาด ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสทั้ง ชม ชิม ช้อป ต่อจาก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ