ข่าว

เก๋งข้ามเลนประสานรถทัวร์จีน หมอดับ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงราย - หมอขับเก๋งเสียหลักข้ามเลนประสานรถทัวร์จีนดับ 

 

               เวลา 17.00 น.วันที่ 15 ก.ย.2562  พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.ปรีชา ปันกองงาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงแสน ว่าเกิดอุบัติเหตุบนถนนหมายเลข 1290 ระหว่าง อ.แม่สาย ไปยังสามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กูภัยและแพทย์ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 
 
 

 

               โดยจุดเกิดเหตุอยู่เลยสามเหลี่ยมทองคำ พื้นที่บ้านสบรวก หมู่ 1 ต.เวียง อ.เชียงแสน ไปทาง อ.แม่สาย ประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นทางเนินโค้งลงจากเขา พบรถที่ประสบอุบัติเหตุเป็นรถทัวร์นำเที่ยว สีเขียวอ่อน หมายเลขทะเบียน  80-2465 เชียงใหม่ สภาพจอดขวางถนน โดยที่ด้านหน้าของรถถูกชนจนพัง ส่วนคู่กรณีเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กว 3838 กรุงเทพฯ ด้านหน้าทั้ง 2 คันพังยับเยิน โดยรถเก๋งเสียหลักไปจอดอยู่ข้างทางห่างจากด้านหน่ารถทัวร์นำเที่ยวเพียงเล็กน้อย


เก๋งข้ามเลนประสานรถทัวร์จีน หมอดับ 

 

               จากการตรวจสอบภายในรถยนต์เก๋ง พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายแพทย์สาทร เชี่ยวพานิช อายุ 55 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 305/1-2 หมู่ 1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ปัจจุบันเป็นแพทย์ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สภาพสวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำตาล ส่วนที่รถทัวร์นำเที่ยวดังกล่าวพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเพียงไม่กี่คนและผู้โดยสารสารส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ต่างอยู่ในอาการตื่นตระหนก 

 

เก๋งข้ามเลนประสานรถทัวร์จีน หมอดับ 

 

               จากการสอบถามนายสมจิตร เครือทะวงค์  อายุ 55 ปี คนขับรถบัส ชาว จ.เชียงใหม่ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนหน้าจะเกิดอุบัติเหตุได้นำลูกทัวร์เดินทางจาก จ.เชียงใหม่ ไปท่องเที่ยวที่ อ.แม่สาย มาแล้ว จากนั้นกำลังนำนักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวต่อที่สามเหลี่ยมทองคำเพื่อจะนั่งเรือเพื่อชมความงดงามของแม่น้ำโขง

 

               แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา ก็เห็นรถยนต์เก๋งคันที่ประสบเหตุขับขึ้นไปตามทางช่อง แล้วเกิดเสียหลักพุ่งข้ามช่องจราจรมาชนด้านหน้ารถทัวร์นำเที่ยวทำให้หักหลบไม่ทัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมข้อมูลหลักฐานและถ่ายภาพสถานที่เกิดเหตุ แล้วนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลเชียงแสน เพื่อแจ้งญาติให้ทราบต่อไป

 

Cr. ภาพจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย  

ข่าว ณัฐวัฒน์ ลาภิงค์ จ.เชียงราย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ