ข่าว

อุบลฯ น้ำเพิ่ม 6 ซม.แนวโน้มน้ำทรงตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวจ.อุบลฯ เผยวอร์รูมอุทกภัยฯ ยกระดับการให้ข้อมูลสถานการณ์น้ำท่วม วันละ 3 รอบ ระบุ ระดับน้ำสูงเพิ่ม 6 ซม. แนวโน้มทรงตัว คาดน้ำลดลง ย้ำ"นายกฯ"ห่วงใยปชช.

 

              วันที่ 13 ก.ย. 2562 - ที่ห้องบัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม จังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยพลตรียุทธนา เอี่ยมวิจิตร รองแม่ทัพภาพที่ 2 (คนที่ 3) นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ และรองเธียรชัย พุทธรังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี ปี 2562

 

            ซึ่งจะมีการยกระดับการให้ข้อมูลข่าวสารสู่ประชาชน แถลงข่าววันละ 3 รอบ ในเวลา 09.30 น. เวลา 12.00 น. เวลา 15.00 น. และหากมีเหตุฉุกเฉินจะมีการแถลงข่าวเป็นกรณีพิเศษ ในเวลา 22.00 น.

 

            การติดตามสถานการณ์น้ำที่สถานีวัดระดับน้ำ M7 เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 13 กันยายน 2562 ระดับน้ำเพิ่มขึ้น 6 ซม. ถือว่าระดับน้ำทรงตัว และคาดว่าสถานการณ์น้ำจะยังคงอยู่อีกไม่น้อยกว่า 3 สัปดาห์ แต่ยังมีพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษในพื้นที่ 5 อำเภอริมแม่น้ำมูล ได้แก่ อำเภอเมือง วารินชำราบ พิบูลมังสาหาร ตาลสุม และสว่างวีระวงศ์ โดยทางจังหวัดอุบลราชธานีได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

อุบลฯ น้ำเพิ่ม 6 ซม.แนวโน้มน้ำทรงตัว

 

           สำหรับมาตรการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ได้ร่วมกับทหาร ตำรวจ ออกลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน และตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี ที่ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี โทรศัพท์ 0 4542 9610 และ 06 1029 9618 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง และจะเร่งคืนพื้นผิวจราจรที่มีน้ำท่วมขังในถนนสายหลักอุบลราชธานี – ยโสธร และอุบลราชธานี – ศรีสะเกษ เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรไป – มาได้สะดวกมากขึ้น ควบคู่กับการระบายน้ำจากแม่น้ำมูลลงสู่แม่น้ำโขง โดยติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเพิ่มเติมเป็น 120 เครื่อง ที่อำเภอพิบูลมังสาหารและอำเภอโขงเจียม

 

อุบลฯ น้ำเพิ่ม 6 ซม.แนวโน้มน้ำทรงตัว

 

 

             ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 22:00 นเมื่อคืนที่ผ่านมา(12 ก.ย. 2562)นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าวแก่สื่อมวลชนถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานี ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดอุบลราชธานี ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัด ถึงการติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานีและการช่วยเหลือ ปัจจุบันระดับน้ำในแม่น้ำมูล ณ สถานี m7 สะพานเสรีประชาธิปไตย ปริมาณน้ำยังทรงตัว อยู่ที่ระดับ 115.90 รทก อัตราการเพิ่มของน้ำมีปริมาณลดลง หากไม่มีปริมาณฝน ตกเพิ่มอีก ระดับน้ำยังทรงตัว

 

 

อุบลฯ น้ำเพิ่ม 6 ซม.แนวโน้มน้ำทรงตัว

              ถึงแม้ว่าระดับน้ำจะสูงกว่าปี 45 บริเวณถนนหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎไม่มีน้ำแต่อย่างใด ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใย ประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานีที่ประสบภัยน้ำท่วมพร้อมได้สั่งการให้ผู้ว่าการจังหวัดดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด ระดับน้ำด้านฝั่งอำเภอวารินล้นตลิ่งสูง 3 เมตร ฝั่งอุบลราชธานี ล้นตลิ่งที่ 2 เมตร ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายได้ลดลงเช่นลำโดมใหญ่น้ำลดลง 40 ซม.

 

          ด้านโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ได้ย้ำโรงพยาบาลและกำลังทหาร อส ได้นำกระสอบทรายเตรียมป้องกันน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นได้ มีเรือไว้บริการประชาชนต่อเนื่องการใช้ยานพาหนะในบริเวณเขตชุมชนเมืองที่มีน้ำก็เตือนให้งดนำรถเข้าผ่านสัญจรเนื่องจากแรงกระเพื่อมของน้ำอาจจะทำให้บ้านชำรุดเสียหายได้ ด้านการช่วยเหลือได้แจกถุงยังชีพและเปิดรับบริจาครวมทั้งมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ตั้งศูนย์รับบริจาคได้นำสิ่งของไปมอบให้ประชาชนต่อเนื่องโดยมีการบริหารจัดการที่ดี ส่วนเขตอำเภอรอบนอกระดับน้ำได้ลดลงแล้ว

 

          ด้านถนน สายอุบล- ยโสธร ตรงบริเวณบ้านกอกขณะนี้สามารถเปิดสัญจรไปได้โดยเป็นรถใหญ่ส่วนรถเล็กยังไม่สามารถผ่านได้ ถนนด้านหน้าเซ็นทรัล ก็มีแผนเตรียมที่จะสูบน้ำออกเพื่อให้สัญจรได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

 

อุบลฯ น้ำเพิ่ม 6 ซม.แนวโน้มน้ำทรงตัว

 

            ด้านการฟื้นฟูชุมชนเข้าสู่สภาพเดิมได้มีการ เตรียมแผนและ ซ่อมแซม และประเมินค่าเสียหายต่อไป ย้ำขอให้ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและกำหนดมีการแถลงข่าวทุกวัน หลังประชุมก็ขอให้ติดตามเพจประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานีหรือโทรศัพท์ 045 3446 357

 

ข่าวและภาพ โดย  อุบลราชธานี - กฤษณะ วิลามาศ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เร่งระบายน้ำท่วม 5 จว.อีสาน
-5 จว.อีสาน น้ำท่วมถนน 12 แห่งห้ามผ่าน
-เพจลุงตู่ ปล่อยคลิปเพลงให้กำลังใจ บิ๊กตู่ ช่วยน้ำท่วม
-เตือนชาวอุบลเตรียมรับมือน้ำก้อนใหญ่พรุ่งนี้ !!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ