ข่าว

ผิดปกติ หลวงตาไม่ลงมาศาลา ขึ้นไปดูผงะพบผูกคอมรณภาพคากุฏิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลวงตาไม่ลงมาศาลาโปรดญาติโยม ขึ้นไปดูผงะพบผูกคอกับประตูมรณภาพคากุฏิ ลูกสาวคาดเครียดโรครุมเร้า ทำเดินเหินไม่สะดวกจึงคิดสั้นลาโลก

 

              พระสงฆ์วัดชิรคาม หมู่ 4 ต.ท้ายหาด อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ตีระฆังเพื่อเรียกพระลงมาศาลาการเปรียญโปรดญาติโยมที่มาทำบุญวันพระ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 10 ตามปกติ แต่วันนี้ไม่พบพระประดิษฐ์ ขันติยุตโต อายุ 77 ปี พรรษา 60 จึงไปเรียกภายในกุฏิก่อนพบว่าพระประดิษฐ์เสียชีวิตแล้ว จึงประสานร้อยตำรวจเอกชัยศรี ผลดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม พร้อมนายดิเรก มาฆะธรรม กำนันตำบลตำบลท้ายหาด และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม เข้าตรวจสอบสภาพศพพระประดิษฐ์ นุ่งสบง สวมอังสะ สภาพนั่งพับเพียบพิงประตู ลำคอผูกด้วยเชือกในล่อนสีขาว ขนาด 6 มิลลิเมตร โดยผูกติดกับกลอนประตูแบบไม้ขัดสมัยโบราณ เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง

 

 

ผิดปกติ หลวงตาไม่ลงมาศาลา ขึ้นไปดูผงะพบผูกคอมรณภาพคากุฏิ

 

 

 

              นางสาวเบญจวรรณ หลวงจู อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ 5 ตำบลท้ายหาด ลูกสาวพระผู้เสียชีวิต เล่าว่า บิดาของตนศรัทธาในพระพุทธศาสนา จึงหันหลังให้ทางโลกบวชเรีอนมาตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2542 ศึกษาเล่าเรียนจนได้เปรียญธรรม 4 ประโยค ปฏิบัติกิจของสงฆ์อย่างต่อเนื่อง กระทั่งมีโรครุมเร้า เช่น กระดูกทับเส้นประสาท ทำให้เคลื่อนไหวไม่สะดวก ตนจึงเข้ามาดูแลทุกเช้า กลางวัน และเย็นทุกวัน โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อเย็นว่านนี้ตนก็เข้ามาดูแลตามปกติ แต่บิดาไม่พูดจา ได้แต่เอารูปลูกชายที่เสียชีวิตมากอด พอตนเสร็จธุระเรียบร้อยจึงเดินทางกลับบ้าน กระทั่งมีคนแจ้งไปว่าบิดาของตนผูกคอตายไปแล้ว

 

 

ผิดปกติ หลวงตาไม่ลงมาศาลา ขึ้นไปดูผงะพบผูกคอมรณภาพคากุฏิ

 

 

              จากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าพระประดิษฐ์ คงจะเครียดด้วยโรครุมเร้า เคลื่อนตัวไม่สะดวก ปฏิบัติกิจของสงฆ์ได้ไม่เป็นที่ และไม่อยากเป็นภาระของบุตรสาว จึงถือฤกษ์ดีวันนี้วันพระขึ้น 15 ค่ำ เดือน 10 ตัดสินใจผูกคอตายจากโลกนี้ไปก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

ผิดปกติ หลวงตาไม่ลงมาศาลา ขึ้นไปดูผงะพบผูกคอมรณภาพคากุฏิ

 

 

----------------------------------------------------

(ข่าวภาพ นพพร บุญทนาวงศ์ จ.สมุทรสงคราม)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ