ข่าว

จับแม่เล้า นกฮูก 2 บังคับ ด.ญ.วัย 13 ค้ากาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. แม่ฮ่องสอน รวบแม่เล้าบังคับเด็กหญิงวัย 13 ค้ากามจนติดโรค

 

              จากกรณีเด็กหญิงอายุเพียง 13 ปี สัญชาติเมียนมา เชื้อชาติไทยใหญ่ เข้ารับการรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ แม่ฮ่องสอน จากการตรวจรักษาของแพทย์พบว่าป่วยเป็นโรคหนองในระยะรุนแรง จากนั้นได้ถูกส่งตัวไปยังหน่วยงานในจังหวัดเพื่อดูแล เนื่องจากมีความเกี่ยวพันกับการค้ามนุษย์ ค้าประเวณี

 

 

 

              ขณะที่สำนักงานอัยการแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ได้ร่วมกันสอบสวนสหวิชาชีพกับเด็กหญิงคนดังกล่าว รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสอบสวนเพื่อดำเนินคดีอาญากับขบวนการค้ามนุษย์ โดยเบื้องต้นเด็กหญิงได้ให้ปากคำว่า ถูก นางเอ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นแม่เล้าบังคับให้ค้าประเวณีมาแล้วประมาณ 5 ครั้ง ผู้มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่และนักธุรกิจในตัวจังหวัด จนกระทั่งไม่รู้ว่าติดโรคทางเพศสัมพันธ์มาจากใคร และถูกบังคับให้ขายบริการครั้งแรกตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562

              ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 พ.ต.อ.ธนพล บินทะปัญญา ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เกี่ยวกับคดีค้ามนุษย์บังคับเด็กอายุ 13 ปี ค้าประเวณี ล่าสุดทางชุดสืบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้ควบคุมตัว นางเอ ที่ถูกเด็กหญิงซัดทอดว่าเป็นผู้บังคับค้ากาม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบตัวได้ที่เกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่ง และถูกนำตัวไปสอบสวน

              ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ปรีชา วิมลไชยจิต ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน ได้เรียกประชุมด่วนที่ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เกี่ยวกับคดีดังกล่าว เพื่อเตรียมข้อมูลรายงานต่อ พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้บัญชาการฝ่ายกฎหมาย (กมค.) ที่เดินทางมาติดตามคดีนี้ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน (12 ก.ย.)

 

 

 

              ต่อมาเวลา 16.30 น. พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ได้เข้าร่วมสอบปากคำผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมเมื่อเช้าวันนี้ ซึ่งประกอบด้วย น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี และ น.ส.ซี (นามสมมติ) อายุ 22 ปี ร่วมกันจัดค้าประเวณี เด็กหญิงวัย 13 ปี โดยมีการให้บริการทางเพศจำนวน 4 ครั้ง แต่ละครั้งจะได้เงินจำนวน 1,500 บาท และแม่เล้าหักไป 500 บาท

              พล.ต.ท.จารุวัฒน์ เปิดเผยว่า ได้จับกุมผู้ใช้บริการ 2 คน แม่เล้า 2 คน ในข้อหาค้ามนุษย์ และจะมีการสอบสวนขยายผลไปอีกหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนใช้บริการจะถูกดำเนินคดีอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้สอดส่องและกวดขันการค้ามนุษย์ให้มากขึ้น

              มีรายงานจากชุดสืบสวนเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเด็กหญิงที่ถูกบังคับค้ากาม ยืนยันว่ามีผู้ชายมาซื้อบริการจำนวนประมาณ 10 กว่าราย โดยนัดพบกับแขกที่ร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่แม่ฮ่องสอน จากนั้นได้พาเด็กหญิงไปร่วมหลับนอนที่เกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่งติดถนนเลี่ยงเมือง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของเกสต์เฮ้าส์ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

              สำหรับ เด็กหญิงเหยื่อค้ากาม เคยเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในแม่ฮ่องสอน แต่จบแค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และไม่ได้เรียนต่อ

 

 

 

 

              แหล่งข่าวระบุด้วยว่า หลังข่าวการเข้าจับกุมแม่เล้าค้าประเวณีเด็กหญิงได้แพร่สะพัดในตัวจังหวัดอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ผู้ที่เคยไปใช้บริการเกิดอาการหนาวๆ ร้อนๆ และเกรงว่าจะถูกเปิดเผยเรื่องซื้อบริการจากเด็กหญิงอายุ 13 ปี ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และบทลงโทษตามกฎหมายก็ถือว่าโทษหนัก โดยพบว่าผู้ซื้อบริการบางรายได้หลบหนีจากพื้นที่ไปแล้ว โดยไปซุกซ่อนตัวที่เชียงใหม่ และยังมีบางรายเก็บตัวเงียบอยู่แต่ในบ้านไม่ออกไปไหน

              ทั้งนี้ ในอดีตเกิดคดีแก๊งนกฮูกค้ากามเด็กหญิงจนโด่งดัง โดยเมื่อเดือนเมษายน 2560 มารดาของเหยื่อเด็กสาวถูกบังคับค้ากามได้เข้าร้องเรียนตำรวจ กระทั่งมีการจับกุมผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 8 ราย มีทั้งแม่เล้าเด็ก และเจ้าหน้าที่รัฐ โดยทั้งหมดถูกยื่นฟ้องในความผิดฐานค้ามนุษย์ ซึ่งคำว่าแก๊งนกฮูกมาจากเด็กหญิงที่ร่วมในขบวนการค้าประเวณีจะมีรอยสักรูปนกฮูกบนเนินหน้าอกจนกลายเป็นชื่อแก๊งดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการสอบสวนขยายผลผู้ใช้บริการกระทั่งพาดพิงถึงกลุ่มเจ้าหน้าที่รัฐบางส่วนด้วย ต่อมาศาลอาญาพิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 - 8 ลดหลั่นกันไปตั้งแต่ 19 - 50 ปี และให้ชดใช้ค่าสินไหมแก่ผู้เสียหาย จำนวน 8.5 แสนบาท ขณะเดียวกันเมื่อปี 2561 ศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ตัดสินจำคุกกลุ่มผู้มาใช้บริการที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐได้รับลดโทษรอลงอาญา พร้อมสั่งจ่ายเยียวยาให้เหยื่ออีกด้วย

              มีรายงานแจ้งว่า สำหรับแม่เล้าอายุ 16 ปี เดิมเคยอยู่ในเครือข่ายแม่เล้าแก๊งนกฮูกเมื่อ 2 ปีก่อน หลังเครือข่ายถูกจับก็ได้ผันตัวเป็นแม่เล้าแทน

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สุดสลดหลอก 11 ขวบดมเคตระเวนค้ากาม

- รวบแม่เล้า พาเด็กชายขายบริการ

- รวบช่างหื่น ลวงเด็ก 14 ขยี้กาม

- หนีคดี 10 ปีไม่รอด รวบแล้วไอ้หื่นลวงเด็ก 13 ขยี้กาม

- บิ๊กแป๊ะ สั่งเร่งรัดคดีลวงเด็ก 14 ขยี้กามนานครึ่งปี

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ