ข่าว

รวบสาวแคนาดา ลักทรัพย์สัมภาระในสุวรรณภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดปฏิบัติการพิเศษสุวรรณภูมิรวบสาวแคนาดา ลักทรัพย์กระเป๋าสัมภาระในสนามบิน

 

 

          เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 กันยายน 2562 ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับกันแถลงผลการจับกุมนางสาว ฮีตเท่อร์ เลสลี่ย์ เบิร์ก สัญชาติแคนาเดียน วัย 47 ปี ผู้ต้องหาหญิงสาวชาวต่างชาติที่ก่อเหตุลักทรัพย์กระเป๋าสัมภาระผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ จ.603 / 2562 ลงวันที่ 4 กันยายน 2562 ฐานลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน หรือรับของโจร เหตุเกิดที่บริเวณสายพานกระเป๋าสัมภาระรับภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา และจับกุมได้ในวันที่ 6 กันยายน 2562 ที่บริเวณเคาว์เตอร์เช็คอินของสายการบินเอมิเรตส์ ขณะที่กำลังจะเดินทางไปดูไบ

 

 

รวบสาวแคนาดา ลักทรัพย์สัมภาระในสุวรรณภูมิ

 

          ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมาได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่ากระเป๋าสัมภาระของตนสูญหายไปทั้งใบ ที่บริเวณสายพานลำเรียงกระเปาสัมภาระ ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ของศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังจนกระทั่งได้ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นหญิงสาวชาวแคนาดา เป็นผู้ก่อเหตุ และทราบชื่อภายหลังชื่อนางสาว ฮีตเท่อร์ เลสลี่ย์ เบิร์ก สัญชาติแคนาเดียน วัย 47 ปี จึงได้ทำการตรวจสอบประวัติการเดินทางเข้าออกประเทศจนกระทั่งทราบว่าในวันที่ 6 กันยายน 2562 นางสาว ฮีตเท่อร์ เลสลี่ย์ เบิร์ก ผู้ต้องหารายนี้จะเดินทางไปยังประเทศดูใบ จึงได้นำกำลังเข้าสังเกตการณ์ยังบริเวณเคาว์เตอร์เช็คอินของสายการบินดังกล่าว จนกระทั่งพบตัวผู้ต้องหารายนี้เดินทางมาเช็คอิน จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวน จากการสอบสวนนางสาว ฮีตเท่อร์ เลสลี่ย์ เบิร์ก ผู้ต้องหาสาวรายนี้ได้ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริงและเพิ่งทำเป็นครั้งแรก

 

รวบสาวแคนาดา ลักทรัพย์สัมภาระในสุวรรณภูมิ

         

 

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าหาว่า ลักทรัพย์ภายในท่าอากาศยาน หรือรับของโจร ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบสาวแคนาดา ลักทรัพย์สัมภาระในสุวรรณภูมิ

 

          นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนายการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายแจ้งความกับ ตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรณภูมิ จึงสั่ง เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ประสาน ตำรวจท่องเที่ยว กองกำกับการ 3 และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 2 เพื่อสืบหาเบาะแส ก่อนรวบรวมหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับกุม กระทั่งทราบว่า นางสาวเบิร์ก พร้อมสามีชาวอเมริกัน จะมาขึ้นเครื่องบิน เพื่อเดินทางออกจากไทย เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ ก่อนพบตัวที่ เคาน์เตอร์เช็คอิน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับกุม จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย.

 

 

ภาพ / ข่าว - สุธินันท์ คงสินธ์ / สุรศักดิ์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ