ข่าว

น้ำทะลักชุมแสง เฝ้าระวังมวลน้ำระลอก 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำล้นตลิ่งท่วม อ.ชุมแสง ชาวบ้านริมคลอง เร่งยกของขึ้นที่สูง พร้อมเฝ้าระวังมวลน้ำระลอก 2

 

          เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านริมคลองบางเคียน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ เริ่มได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม  หลังน้ำจากจังหวัดสุโขทัยและพิจิตรเริ่มเข้าสมทบในพื้นที่ ทำให้มวลน้ำไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนในที่ลุ่มต่ำ บางรายต้องใช้เรือเข้าออกบ้านแทนรถ ชาวบ้านยังหวั่นน้ำที่ยังไหลมาจากจากทางเหนือระลอก2 พร้อมเร่งยกของขึ้นที่สูง

 

น้ำทะลักชุมแสง เฝ้าระวังมวลน้ำระลอก 2

 

          ชาวบ้านริมคลองบางเคียนหมู่ที่3 อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ต้องใช้เรือพายเป็นพาหนะเข้าออกจากบ้านแทนรถยนต์และจักรยานยนต์ หลังระดับน้ำในลำคลองบางเคียนเริ่มเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ 

 

          ล่าสุด ระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 เซ็นติเมตร และเข้าท่วมชั้นแรกของพื้นบ้านแล้วนับ 10 หลังคาเรือน ชาวบ้านหลายรายบอกว่าขณะนี้ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมวลน้ำจากจังหวัดสุโขทัย พิษณุโลก และพิจิตร กำลังไหลเข้ามาสมทบในพื้นที่ ประกอบกับพื้นที่อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ เป็นพื้นที่รับน้ำเป็นที่แรกจึงทำให้ได้รับผลกระทบก่อนพื้นที่อื่นๆ

 

น้ำทะลักชุมแสง เฝ้าระวังมวลน้ำระลอก 2

 

          อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านริมคลองหลายรายที่ประสบกับปัญหาน้ำท่วม ได้ยกของบางส่วนขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัย  ขณะเดียวกันก็ต้องนำรถจักยานยนต์และรถยนต์ไปจอดไว้บนถนน และใช้เรือพายเข้าออกจากบ้านแทน 

 

          ส่วนระดับน้ำในคลองบางเคียนพื้นที่อำเภอชุมแสงจังหวัดนครสวรรค์ เมื่อเวลา 07.30 น.ที่ผ่านมา มีระดับน้ำสูง 23.80 ม.(รทก.) ในขณะที่ระดับตลิ่งนั้นสูง 23.30 ม. (รทก.) และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หน่วยงานในพื้นที่ประกาศเฝ้าระวังน้ำเหนือระลอก2 พร้อมให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อลดความเสี่ยงในการเสียหาย.

 

ภ่าพ / ข่าว รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครสวรรค์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ