ข่าว

ระดมทั้งหมู่บ้านตามหาเด็ก 4 คนหายไม่กลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็ก 4คน ออกเล่นน้ำตั้งแต่ 4โมงเย็นไม่กลับบ้าน ระดมกู้ภัยชาวบ้านกว่า 200ชีวิต ตามหาในป่าอ้อย ลำห้วยค่อนคืนไม่พบ อาศัยหลวงพ่อนั่งทางในช่วย เจอนอนหลับอยู่บ้านร้าง

 

          เมื่อวันที่ 8 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น.(คืนที่ผ่านมา) นายปรมะ สมหวัง ผู้ใหญ่บ้านหนองม่วง ม.6 ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ จุด อ.ประโคนชัย ผู้นำชุมชน และชาวบ้านหนองม่วง กว่า 200 คน ได้ระดมกำลังกันตามหาเด็กในหมู่บ้านจำนวน 4 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 3 คน อายุระหว่าง 6-15 ปี มี น.ส.พรชิตา มากลาง อายุ 15 ปี, ด.ญ.ชลธิชา มากลาง อายุ 11 ปี ,ด.ช.ชโลธร บุญปก อายุ 6 ปี และอีกคนทราบเพียงชื่อเล่น “น้องมิล” อายุประมาณ 6 ปี

 

ระดมทั้งหมู่บ้านตามหาเด็ก 4 คนหายไม่กลับบ้าน

 

          โดยทั้งหมดได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่เวลา 16.00 น. แต่ไม่กลับบ้านจนถึง 21.00 น. เกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย เนื่องจากทราบเบื้องต้นว่าเด็กทั้ง 4 คน ได้พากันขับรถจักรยานไปเล่นน้ำที่ลำห้วยท้ายหมู่บ้าน รอยต่อติดกับ บ้านสำโรง ต.สำโรง อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์

 

ระดมทั้งหมู่บ้านตามหาเด็ก 4 คนหายไม่กลับบ้าน

 

          จากการค้นหาพบเพียงถุงพลาสติกที่ใส่เสื้อผ้าของ น.ส.พรชิตา ที่สวมใส่เมื่อตอนกลางวัน วางไว้ที่บริเวณตอไม้ข้างทาง แต่กลับไม่พบรถจักรยาน และตัวเด็กทั้ง 4 คน โดยชาวบ้านต่างแยกย้ายพากันไปค้นหาตัวเด็ก ทั้งที่บริเวณป่าอ้อยท้ายหมู่บ้าน สระน้ำและลำห้วยที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง

 

ระดมทั้งหมู่บ้านตามหาเด็ก 4 คนหายไม่กลับบ้าน

 

          ขณะที่ส่วนหนึ่งได้เข้าไปกราบ หลวงพ่อชื่น เกตุเสาร์ นิสสะโภ เจ้าอาวาสวัดหนองม่วง เพื่อให้หลวงพ่อนั่งทางในตามความเชื่อ โดยหลวงพ่อชื่น บอกว่าเด็กทั้ง 4 คน ยังมีชีวิตอยู่ และไม่ได้รับอันตรายใดๆทั้งสิ้น พร้อมบอกว่าเด็กทั้ง 4 คน อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ทางทิศพายัพ หรือทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ให้รีบพากันไปตามหา หลังจากนั้นชาวบ้านทั้งหมดได้พากันออกไปตามหาตัวเด็ก ตามคำบอกของหลวงพ่อชื่น        

 

ระดมทั้งหมู่บ้านตามหาเด็ก 4 คนหายไม่กลับบ้าน

 

          กระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น. พบเด็กทั้ง 4 คน จริง กำลังนอนอยู่ภายในบ้านร้างหลังหนึ่ง เมื่อเด็กๆ เห็นคนมาช่วย ต่างร้องไห้ด้วยความตกใจและดีใจ 

 

ระดมทั้งหมู่บ้านตามหาเด็ก 4 คนหายไม่กลับบ้าน

 

          เบื้องต้นทราบว่า เด็กทั้ง 4 คนเป็นญาติกันได้พากันไปเล่นน้ำที่ลำห้วยท้ายหมู่บ้าน เมื่อเล่นน้ำเสร็จแล้วไม่กล้าพากันเข้าบ้านเพราะค่ำแล้ว เกรงจะถูกแม่ตีเพราะพากันไปเล่นน้ำ จึงพากันมาแอบอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว และได้เผลอนอนหลับไปกระทั่งมีชาวบ้านมาพบเจอดังกล่าว

 

ระดมทั้งหมู่บ้านตามหาเด็ก 4 คนหายไม่กลับบ้าน

 

          นางสุจหนี่ บุราคร อายุ 36 ปี บอกว่าตนเป็นแม่ของเด็กสาวอายุ 15 กับ 11 ปี ก่อนหน้านี้ทราบเพียงว่าลูกทั้ง 2 คนพร้อมเพื่อนอีก 2 คน ได้พากันไปเล่นน้ำ ตั้งแต่ช่วงบ่าย กระทั่งตอนเย็นจนถึงหัวค่ำ ก็ยังไม่พบเห็นเข้ามาบ้าน จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ และช่วยกันติดตามหาดังกล่าว

 

          ด้านผู้ใหญ่บ้านหนองม่วง ระบุว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นโชคดี ที่เด็กทั้ง 4 คน ไม่ได้รับอันตรายตามที่ชาวบ้านพะวง ซึ่งตนได้ไปพูดคุยกับผู้ปกครองของเด็กทั้ง 4 คน ว่าอย่าไปดุด่า หรือตีเด็ก โดยให้ค่อยพูดค่อยจากับเด็ก อย่างไรก็ตาม จะได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนลูกบ้าน ให้เพิ่มความระมัดระวังบุตรหลาน ห้ามไม่ให้พากันไปเล่นน้ำตามแหล่งน้ำต่างๆ เนื่องจากในบางจุดน้ำมีปริมาณมาก โดยให้ผู้ปกครอง ชี้แจงทำความเข้าใจกับบุตรหลาน ว่าหากจะไปไหนมาให้บอกกล่าวผู้ปกครอง และไม่ควรไปไหนมาไหนกันตามลำพัง เพื่อป้องกันอันตรายและเหตุที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้.

 

 

ภาพ/ข่าว - ธีรยุทธ ชำนาญกอง จ.บุรีรัมย์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ