ข่าว

ฝากพี่ผัวเลี้ยงลูก 2 วันตาย แม่คาใจขุดศพชันสูตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หาสาเหตุการตาย ตำรวจ สภ.บางขัน ขุดศพ น้องแก้ม หนูน้อยวัยขวบเศษที่เสียชีวิตปริศนา หลังแม่คาใจฝากพี่สาวสามีเลี้ยงแค่ 2 วันตาย

 

               วานนี้(5 ก.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น. ร.ต.อ.วิรยุทธ แซ่ลิ้ม พนักงานสอบสวน สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งความจาก น.ส.ขวัญภิรมย์ หรือขวัญ จิตราการ อายุ 33 ปี ชาว ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ที่มามีครอบครัวอยู่ใน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขุดศพ ด.ญ.ณัฐธิดา หรือ น้องแก้ม อายุ 1 ขวบ กับ 16 วัน บุตรสาว เนื่องจากติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของบุตรสาว หลังจากนำไปฝากกับพี่สาวของสามีดูแล เพราะตัวเองต้องไปเฝ้าพี่สาวของน้องแก้ม ที่ไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลด้วยอาการท้องร่วง ไม่มีใครช่วยเลี้ยง ดูเนื่องจากสามีติดคุก จนผ่านไปแค่ 2 วันน้องแก้มที่เป็นเด็กน่ารัก ร่างกายสมบูรณ์ นิสัยร่าเริง กลับเสียชีวิตลงอย่างน่าสงสัย โดยทางพี่สาวของสามีอ้างว่าน้องแก้มมีอาการท้องเสียรุนแรง ทำให้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยนางขวัญภิรมย์ แม่ของน้องแก้มได้นำศพน้องแก้มกลับมาฝังไว้ที่สุสานวัดมุขธารา ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และญาติๆได้โพสต์ภาพและเรื่องราวการเสียชีวิตของน้องแก้มในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นกระแสข่าวที่ชาวโลกเชียลให้ความสนใจอย่างกว้างขวาง และเรียกร้องให้นางขวัญภิรมย์ แม่น้องแก้มออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับน้องแก้ม โดยหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดว่าถูกฆาตกรรมอำพรางตามที่ญาติและผู้คนทั่วไปสงสัยหรือไม่

 

 

ฝากพี่ผัวเลี้ยงลูก 2 วันตาย แม่คาใจขุดศพชันสูตร

 

 

 

               ต่อมาในช่วง 19.30 น.วันเดียวกัน ร.ต.อ.เอกวิรยุทธ แซ่ลิ้ม พนักงานสอบสวน สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช และพร้อมด้วยมูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊งนครศรีธรรมราช หรือหน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ้ง ได้เดินทางมายังสุสานวัดมุขธารา เพื่อทำการขุดศพน้องแก้ม ขึ้นมาและนำส่ง รพ.มหาราช เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตายที่แท้จจริง โดยมีนางขวัญภิรมย์ แม่น้องแก้ม  พร้อมด้วยญาติ ๆ เพื่อนบ้านเดินทางมามุงดูการขุดศพอย่างเนืองแน่นโดยพระสงฆ์ของวัดมาประกอบพิธีกรรมก่อนที่จะขุดศพน้องแก้ม ซึ่งใขณะที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันขุดศพน้องแก้ม นางขวัญภิรมย์ แม่น้องแก้มได้ร้องห่มร้องให้อย่างหนัก จนญาติ ๆ ต้องประคองพาออกไปอยู่ในลานวัด และเมื่อขุดลุกลงไปประมาณ 1 เมตรจึงศพน้องแก้มที่กำลังขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ และพบว่าในหลุมศพน้องแก้มมีเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ของน้องแก้ม ที่นางขวัญภิรมย์ และญาติ ๆ ได้นำในหลุมพร้อมๆ กับศพน้องแก้มในช่วงการฝั่งศพเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ้งได้นำศพน้องแก้มห่อด้วยผ้าขาว ก่อนนำส่งศูนย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

 

 

ฝากพี่ผัวเลี้ยงลูก 2 วันตาย แม่คาใจขุดศพชันสูตร

 

 

               ขณะที่นางสาวขวัญภิรมย์ หรือขวัญ แม่น้องแก้ม เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแข้งจากพี่สาวของสามีว่าน้องแก้มท้องเสียและนำส่ง รพ.บางขัน เมื่อตนไปถึงพบว่าน้องแก้มอาการแย่มากจนเสียชีวิตในที่สุด ยอมรับว่าคาใจสาเหตุการตายรู้สึกไม่ปกติตั้งแต่ช่วงที่ไปรับน้องแก้มจากบ้านพี่สาวของสามีและนำตัวส่งโรงพยาบาลบางขัน เพราะสภาพของน้องแก้มไม่รู้สึกตัว ตาค้าง และชักกระตุก เมื่อไปถึงโรงพยาบาลปรากฏว่าไม่สามารถยื้อชีวิตน้องแก้มไว้ได้ ขณะที่แพทย์พยายามช่วยเหลือแต่ไม่เป็นผล โดยได้มีการตรวจชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดแต่อย่างใดแต่แพทย์กลับระบุว่าสาเหตุการตายเพราะติดเชื้อในกระแสเลือด ตนอยากส่งศพน้องแก้มมาตรวจชันสูตรที่ รพ.มหาราช เพื่อให้ทราบสาเหตุการตายที่ชัดเจน แต่ทางเจ้าหน้าที่และญาติๆฝ่ายสามีอ้างว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเองนับหมื่นบาท และทางญาติๆฝ่ายสามีไม่รับผิดชอบช่วยเหลือใดๆ และยังบอกให้ตนนำศพกลับบ้านใน ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในขณะนั้นตนไม่มีเงินติดตัว จึงโทรศัพท์ให้ญาติจาก ต.ปากนคร นำรถมารับศพน้องแก้มกลับไปฝังไว้ที่สุสานวัดมุขธารา ต.ปากนคร

 

 

ฝากพี่ผัวเลี้ยงลูก 2 วันตาย แม่คาใจขุดศพชันสูตร

 

 

 

               “ตนคาใจเป็นอย่างมากกับสาเหตุการตายของน้องแก้ม แต่เนื่องจากในวันแรกที่น้องแก้มตาย ตนอยู่ในภาวะถูกกดดันจากหลายๆ ฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่และญาติสามี ที่สำคัญแพทย์แจ้งว่าลูกติดเชื้อในกระแสโลหิต แต่โดยส่วนตัวตนไม่ได้เชื่อตามนั้นเนื่องจากก่อนที่จะนำน้องแก้มไปฝากพี่สาวสามี ซึ่งเป็นป้าของน้องแก้มให้ช่วยเลี้ยงนั้น น้องแก้มแข็งแรงมาก ร่าเริงสนุกสนาน อายุแค่ 1 ปีเศษ แต่มีน้ำหนักตัวถึง 11 กิโลกรัม อ้วนจ้ำม่ำน่ารัก ซึ่งสภาพศพลำคอเขียวคล้ำคล้ายถูกบีบรัดอย่างรุนแรง ปลายมือปลายเท้าเขียวคล้ำเช่นกัน แต่เมื่อทางญาติสามีและเจ้าหน้าที่ระบุว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายในการชันสูตรนับหมื่นบาท โดยขณะนั้นไม่มีเงินมากพอที่จะส่งชันสูตร จึงตัดสินใจนำศพลูกมาบำเพ็ญกุศลเพียงวันเดียว แล้วฝังไว้ที่สุสานวัดมุขธารา”

 

 

ฝากพี่ผัวเลี้ยงลูก 2 วันตาย แม่คาใจขุดศพชันสูตร

 

 

               นางสาวขวัญภิรมย์ หรือขวัญ กล่าวอีกว่า แต่เมื่อกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล และมีผู้ใจบุญส่งเงินมาช่วยเหลือ รวมทั้งญาติๆ ฝ่ายตนทุกคนได้ปรึกษาหารือในเรื่องนี้จนมีข้อสรุปว่าจะต้องหาสาเหตุการเสียชีวิตของน้องแก้มที่ชัดเจน ตนจึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางขัน ขอให้ขุดศพน้องแก้ม บุตรสาว ส่งชันสูตรให้รู้สาเหตุที่แท้จริงดังกล่าว

 

 

ฝากพี่ผัวเลี้ยงลูก 2 วันตาย แม่คาใจขุดศพชันสูตร

 

 

ฝากพี่ผัวเลี้ยงลูก 2 วันตาย แม่คาใจขุดศพชันสูตร

 

 

------------------------------------------------

(ภาพ/ข่าว ยุทธนะ เตมิศิริ จ.นครศรีธรรมราช)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ