ข่าว

ชวนชมหายากมูลค่า 4 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มชวนชมโคราชนำต้นพันธุ์หายากจัดแสดงโชว์เผยมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ร่วมกับชมรม ชวนชมนครราชสีมา ได้จัดแสดงชวนชมสายพันธุ์หายาก , สายพันธุ์เก่าแก่ของโคราช มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท โดยจุดเด่นภายในงานคงหนีไม่พ้นสายพันธุ์เพชรบ้านนา ซึ่งมีขนาด 2 เมตร มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท โดยลักษณะเด่นของสายพันธุ์นี้จะมีลักษณะเป็นทรงพุ่ม ลำต้นเกลี้ยงเป็นมันอ้วนใหญ่ ช่วงปลายฝนต้นหนาวจะทิ้งใบแล้วออกดอก

 

 

 

ชวนชมหายากมูลค่า 4 ล้าน

 

 

 

              โดยสายพันธุ์เพชรบ้านนามีคนไทยไปทำงานที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย นำกิ่งปักชำมาปลูกไว้ที่อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ก่อนจะเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มผู้เล่นชวนชม นอกจากนี้ยังมีสายพันธุ์ของโคราชที่ได้รับความนิยมและมีมูลค่า คือ สายพันธุ์ราชินีพันดอกโคราช (กิ่งตอน) มีขนาด 2.5 เมตร มูลค่า 1.5 ล้านบาท เป็นสายพันธุ์ที่นำเข้ามาจากซาอุดิอาระเบีย ลักษณะของสายพันธุ์นี้คือมีดอกที่ดกมาก ดอกมีขนาดเล็กสีชมพูอ่อน เวลาออกดอกมักจะออกพร้อมกันทั้งต้น

 

 

 

ชวนชมหายากมูลค่า 4 ล้าน

 

 

 

              สายพันธุ์นี้ถูกนำมาพัฒนาสายพันธุ์ที่อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา จึงถูกเรียกว่าราชินีพันดอกโคราช (กิ่งตอน) ซึ่งเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก และมีการดูแลที่ค่อนข้างยาก หากประชาชนท่านใดที่สนใจสามารถมาร่วมชมงาน เสน่ห์ชวนชม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 8 กันยายน 2562 ที่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา

 

 

 

ชวนชมหายากมูลค่า 4 ล้าน

 

 

 

--------------------

ภาพ / ประสิทธิ์ วนะชกิจ ข่าว / ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา
 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ชู 6 สินค้า GI กระตุ้นเศรษฐกิจโคราช

- ยึดโมเดล ทุจริตฟุตซอลโคราชสอยจังหวัดอื่น

- ชาวนาโคราชเฮ ฝนตกใส่นาข้าว

- บ่นอุบ ฝนหยุดไป 3 วัน อุโมงค์รถไฟโคราช น้ำยังรอระบาย

- สีสันโคราชวันฝนตก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ