ข่าว

อพยพจ้าละหวั่น-จับตา 24 ชั่วโมง ฟ้ายังรั่ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อำนาจเจริญจับตาระดับน้ำ 24 ชั่วโมง หลังพายุโพดุลทำฝนตกต่อเนื่อง หมู่บ้านหลายแห่งจมอยู่ใต้บาดาลถูกตัดขาดจากโลกภายนอก จัดตั้งศูนย์พักพิงอพยพชาวบ้านหนีน้ำท่วม

 

1 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพลของพายุโพดุล ทำให้มีฝนกตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดอำนาจเจริญถูกน้ำท่วม หมู่บ้านหลายหมู่บ้านจมอยู่ใต้บาดาล ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกไม่สามารถสัญจรไปมาได้ต้องใช้เรือสัญจรในหมู่บ้านแทน  

 

อพยพจ้าละหวั่น-จับตา 24 ชั่วโมง ฟ้ายังรั่ว

 

ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านดอนหว่าน อ.หัวตะพาน ที่พนังกั้นน้ำลำเซบายขาด ทำให้น้ำทะลักไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนของประชาชน ประชาชนต้องขนข้าวของขึ้นที่สูง ล่าสุดขณะนี้น้ำที่ไหลทะลักจากลำเซบายยังไหลเชี่ยวกราก ระดับน้ำสูงถึง 1 เมตร และยังมีแนวโน้มที่ระดับน้ำจะสูงขึ้นเรื่อยๆ 

 

ขณะที่บ้านนาวัด ต.น้ำวัง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ก็ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล ทำให้น้ำท่วมขังหมู่บ้านทั้งหมู่บ้าน โดยมีระดับสูงถึง 80 เซนติเมตร ทางด้านนายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่อพยพประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ป่วยและเด็กเล็กเอามา หมูอีกจำนวน 100 กว่าตัว มาไว้ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวที่เขตเทศบาลตำบลนาหวัง โดยที่น้ำท่วมในครั้งนี้ ทำให้มีประชาชนถูกน้ำพัดจนจมน้ำเสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือนายประดิษฐ์ ทองคำแท้ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 บ้านป่าติ้ว ต.กุดปลาดุก อ.เมือง จงอำนาจเจริญ 
 

 

อพยพจ้าละหวั่น-จับตา 24 ชั่วโมง ฟ้ายังรั่ว

 

โดยทางด้านนายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าทีทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหายจากน้ำท่วมในครั้งนี้ พร้อมกับสั่งการให้เฝ้าจับตาระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง และจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว เพื่ออพยพประชาชน เข้าช่วยเหลือประชานจากภัยพิบัติน้ำท่วมในครั้งนี้

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่บ้านนาหมอม้า ต.นาหมอม้า อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ มีเอ่อล้นลำเซบาย ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านนาหมอม้าอยู่ในขณะนี้ โดยระดับสูงถึง 1.5 เมตร ทำให้บ้านเรือนของประชาชนจมอยู่ใต้น้ำ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพประชาชนออกจากหมู่บ้าน ไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวที่เทศบาลตำบลนายม

 

อพยพจ้าละหวั่น-จับตา 24 ชั่วโมง ฟ้ายังรั่ว

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ