ข่าว

บ่นอุบ ฝนหยุดไป 3 วัน อุโมงค์รถไฟโคราช น้ำยังรอระบาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวโนนสูงบ่นอุบ ฝนหยุด 3 วัน แต่น้ำทางลอดรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น เจ้าปัญหายังท่วม แฉปั๊มน้ำอัจฉริยะไม่ทำงาน เดือดร้อนชาวบ้านสัญจรไม่ได้

 

1 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเกิดมรสุมจากอิทธิพลพายุโซนร้อนโพดุล ส่งผลให้มีฝนตกหนักเกือบตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน ทำให้หลายพื้นที่โดยเฉพาะในเขตชุมชน และตามที่ลุ่มมีปริมาณน้ำท่วมขัง 

 

 

บ่นอุบ ฝนหยุดไป 3 วัน  อุโมงค์รถไฟโคราช น้ำยังรอระบาย

 

ทั้งนี้งเนื่องจากไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน จากการลงพื้นที่อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนถึงปัญหาการระบายน้ำในทางลอดใต้รางรถไฟในโครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น ที่ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องร้องเรียนถึงปัญหาในการใช้งานแทบจะทุกจุดตลอดทั้งโครงการ แต่การรถไฟแห่งประเทศไทยยังคงไม่มีมาตรการในการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมจนการก่อสร้างแล้วเสร็จเปิดให้ประชาชนใช้สัญจรแล้ว

 

บ่นอุบ ฝนหยุดไป 3 วัน  อุโมงค์รถไฟโคราช น้ำยังรอระบาย

 

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณอุโมงค์ทางลอดใต้รางรถไฟบ้านหัวบึง ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พบว่ามีปริมาณน้ำอยู่เต็มทางลอด เนื่องจากเครื่องสูบน้ำอัจฉริยะไม่ทำงาน น้ำไม่สามารถระบายออกได้ ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรผ่านทางลอดดังกล่าวได้

 

บ่นอุบ ฝนหยุดไป 3 วัน  อุโมงค์รถไฟโคราช น้ำยังรอระบาย

 

จากการสอบถามนายสุพจน์ ดอกบัวผัน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า เปิดเผยว่า ทางลอดดังกล่าวนี้ประสบปัญหาน้ำท่วมแทบจะทุกครั้งที่ฝนตกถึงแม้ใกล้กันจะมีสะพานกลับรถ แต่เมื่อเกิดปัญหาน้ำท่วมในทางลอด ผู้คนที่จำเป็นต้องใช้ทางลอดโดยเฉพาะรถจักรยานของเด็กนักเรียน รถไถทางการเกษตร คนเดินเท้าและฝูงสัตว์เลี้ยง จะไม่สามารถใช้ทางลอดสำหรับตัดผ่านทางรถไฟได้ ต้องไปใช้สะพานข้ามแทนซึ่งเป็นการเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก 

 

บ่นอุบ ฝนหยุดไป 3 วัน  อุโมงค์รถไฟโคราช น้ำยังรอระบาย

 

เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาในพื้นที่เกิดฝนตกอยากหนักน้ำได้ไหลเข้ามาท่วมเต็มทางลอด แต่ไม่ทราบว่าเหตุใดเครื่องสูบน้ำจึงไม่ทำงานทั้งที่ไฟก็ไม่ได้ดับ มีรถโดยเฉพาะจักรยานยนต์ได้หลงขับลงไปโดยไม่รู้ว่าน้ำท่วมจนทำให้รถพังเสียหายมาแล้วหลายคัน ซึ่งตนเองก็ได้มีการแจ้งไปที่การรถไฟบ้างแล้วแต่การดำเนินงานก็ช้ามาก จึงอยากให้ทางการรถไฟจัดเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินให้รวดเร็วมากกว่านี้

 

 

ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกจังหวัดนครราชสีมา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ