ข่าว

หมา ปะทะ ตัวเงินตัวทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของบ้านผวา ตัวเงินตัวทองปีนรั้วแอบเข้าบ้าน ซ้ำไล่กัดกับหมา รีบแจ้งกู้ภัยช่วยจับฮึดสู้สุดฤทธิ์

 

                 วันที่ 31 ส.ค. 2562 เวลา 08.30 น. นายพสิน ผดุงพัฒน์ อายุ 50 ปี เลขที่ 365/50 ซอย 11 ถ.เทศบาล 2 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ได้ขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ให้มาช่วยจับตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ ที่กำลังกัดอยู่กับหมาภายในรั้วบ้าน

 

 

หมา ปะทะ ตัวเงินตัวทอง

 

 

 

                 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้รีบเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงก็พบตัวเงินตัวทองนอนหมดแรงอยู่หลังบ้าน หน้าประตูห้องครัว เมื่อเจ้าหน้าที่เดินไปจับ ตัวเงินตัวทองตกใจอ้าปากหันกลับมากัดเจ้าหน้าที่ ก่อนจะดิ้นจะหลบหนีดันประตูพยายามเข้าไปในห้องครัว เจ้าหน้าจึงรีบดึงหางลากตัวออกมา

 

 

หมา ปะทะ ตัวเงินตัวทอง

 

 

                 จากนั้นเจ้าหน้าที่พยายามจะโยนผ้าปิดตา เพื่อไม่ให้ตัวเงินตัวทองมองเห็น ช่วงจังหวะที่โยนผ้าปิดตาได้ เจ้าหน้าที่จึงรีบจับคอกดหัวลงกับพื้นและใช้เท้าเหยียบตัวเพื่อไม่ให้ดิ้นเพราะแรงเยอะ เกรงว่าจะหลุดไปได้ ก่อนจะสามารถจับตัวเงินตัวทองเอาไว้ได้อย่างทุลักทุเล จากนั้นจึงใช้ผ้าเทปมัดปากและเชือกมัดเท้าทั้ง 4 ข้างไว้ ตรวจสอบพบเป็นตัวเงินตัวทองเพศผู้ ยาวประมาณ 1 เมตรครึ่ง น้ำหนักร่วม 20 กิโลกรัม จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงยกไปใส่ท้ายรถมอเตอร์ไซต์เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ โดยภารกิจในครั้งนี้ใช้เวลานาน 10 นาที

 

 

หมา ปะทะ ตัวเงินตัวทอง

 

 

 

                 ด้านนายพสิน ผดุงพัฒน์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะตนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงหมาเห่าดังมากผิดปกติ จึงเปิดประตูออกมาดู ก็พบเห็นหมาและตัวเงินตัวทองกำลังไล่กัดกัน ตัวเงินตัวทองได้หนีไปติดทางตันอยู่บริเวณหลังบ้านที่ติดกับห้องครัว เคราะห์ดีว่าประตูห้องครัวไม่ได้เปิดเอาไว้ จากนั้นตนจึงจับหมาแยกออกมาและนำไปใส่กรงไว้ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับตัวเงินตัวทองดังกล่าว

 

 

หมา ปะทะ ตัวเงินตัวทอง

 

 

                 "กลัวว่าจะคลานออกมากัดลูกหลานที่อยู่ในบ้านตนและบ้านใกล้เคียง โดยสาเหตุคาดว่าตัวเงินตัวทองน่าจะออกมาหากิน ขนาดล้อมรั้วมิดชิด เจ้าตัวเงินตัวทองก็ยังปีนรั้วเข้ามาในบ้านของตนได้ โชคดีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับไว้ได้"

 

 

หมา ปะทะ ตัวเงินตัวทอง

 

 

หมา ปะทะ ตัวเงินตัวทอง

 

 

หมา ปะทะ ตัวเงินตัวทอง

 

 

หมา ปะทะ ตัวเงินตัวทอง

 

 

----------------------------------------

(ข่าวภาพ เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ