ข่าว

วอนช่วย ยายวัย 68 ไร้บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เวทนา ยายวัย 68 ชีวิตสุดรันทด ใช้ศาลารอรถริมทางซุกหัวนอน หลังถูกคนร้ายลอบเผาเพิงพักชั่วคราวที่อาศัยมานานกว่า 40 ปี กับลูกตาบอดและหลานวัย 13 ปี

 

              วันที่ 30 ส.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้า พบหญิงสูงอายุ คือ นางอัญชัญ แจ้งจำรัส อายุ 68 ปี ที่มาอาศัยอยู่ในศาลารอรถโดยสารริมถนนสุขุมวิท หมู่ 1 ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นางรุ่งเรือง แจ้งจำรัส อายุ 50 ปี ลูกบุญธรรมที่พิการทางสายตา และ ด.ช.เอ (นามสมมติ) วัย 13 ปี หลาน หลังจากเกิดเพลิงไหม้ที่อยู่อาศัย คาดถูกคนใจร้ายมาลอบวางเพลิง

 

 

วอนช่วย ยายวัย 68 ไร้บ้าน

 

 

 

              จากการสอบถาม นางอัญชัญ เผยว่า ชีวิตตนเองได้ร่อนเร่มาไม่มีที่อยู่อาศัย และมาเจอตรงนี้ซึ่งเป็นที่หลวง จึงทำที่อยู่อาศัยแบบชั่วคราว หลบแดดหลบฝน แต่แล้วในวันที่ 13 ธันวาคม 2561ได้มีชายฉกรรจ์ 2 คน บุกเข้ามาถือไม้มาตีลูกบุญธรรมที่ตาบอด พอลูกตนบอกว่าเป็นใครไม่รู้จักกันมาทำร้ายทำไม จากนั้นกลุ่มคนร้ายก็ได้หลบหนีไป แล้วจุดไฟเผาที่พัก ตนกับลูกบุญธรรมก็วิ่งออกมากระทั่งมีชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟ ตนกับลูกและหลานชายจึงไม่กล้าอยู่ต่อ เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตรายถึงชีวิต จนต้องพากันมาพักอาศัยอยู่ที่ศาลารอรถข้างทางแทน

 

 

วอนช่วย ยายวัย 68 ไร้บ้าน

 

 

              "รู้สึกอึดอัด กลัวว่าจะทำให้คนที่มารอรถไม่กล้าเข้ามานั่งในศาลา จึงอยากผู้ใจบุญหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือหาที่พักพิงให้กับตน ลูกและหลานด้วย เพราะตอนนี้ลำบากมาก หากฝนตกก็จะสาดเข้ามา ไม่สามารถนอนได้"

 

 

วอนช่วย ยายวัย 68 ไร้บ้าน

 

 

วอนช่วย ยายวัย 68 ไร้บ้าน

 

 

----------------------------------

(ข่าวภาพ อำนาจ ลลิตลาวัณย์)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอภ.บางละมุง สั่งช่วยเหลือเด็ก 7 ขวบ ถูกครูตีหน้าบวม
ไม่ทิ้งกัน น้ำใจคนไทยหลั่งไหลช่วย "น้องอาร์ม"
ร่วมด้วยช่วยปันเติมฝันการศึกษา
"เนชั่น" บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ป่วยโรคไต

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ