ข่าว

คลื่นซัดโลมากระแทกโขดหินตาย 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบซากโลมาเกยชายหาดลายิ กมลา สภาพปากหัก-แผลเต็มตัว คาดถูกคลื่นซัดกระแทกโขดหิน พบอีก 3 ตัวว่ายวนในทะเล ประสานผู้ประกอบการช่วยเฝ้าสังเกตการณ์

 

               เมื่อเวลาประมาณ 08.15 น. วันที่ 29 ส.ค. 2562 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.กมลา รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบซากโลมาไม่ทราบชนิดเกยชายหาด ตาย 1 ตัว บริเวณหน้าโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่กมลา ม.6 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และยังพบเห็นโลมาไม่ทราบชนิดว่ายวนในทะเลบริเวณหน้าหาดลายิ ต.กมลา อีก 3 ตัว จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ร่วมตรวจสอบ

 

 

คลื่นซัดโลมากระแทกโขดหินตาย 1

 

 

 

               จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าโลมาตัวที่ตายดังกล่าวมีบาดแผลที่ปาก (ปากหัก) มีเลือดออกทางปาก ลำตัวและครีบมีร่องรอยขีดข่วนจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพพร้อมให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ลำเลียงไปส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายต่อไป ในส่วนของโลมาอีก 3 ตัวที่ยังว่ายวนในทะเลบริเวณหน้าหาดกมลานั้น พบว่ามีการว่ายวนอยู่ห่างชายฝั่งไปประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่พยายามเดินเฝ้าสังเกตุการณ์อยู่โดยรอบ แต่โลมาทั้ง 3 ได้ว่ายน้ำหายไป จึงประสานงานไปยังผู้ประกอบการ คนขับรถแท็กซี่ ที่อยู่ริมชายหาดลายิและหาดใกล้เคียง เพื่อช่วยสังเกตุการณ์ หากพบว่ามีโลมาเกยชายหาดหรือว่ายวนอยู่ริมชายหาดให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทันที

 

 

คลื่นซัดโลมากระแทกโขดหินตาย 1

 

 

               อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสาเหตุการตายนั้น เจ้าหน้าที่ระบุว่าเกิดจากบาดแผลที่พบคาดว่าอาจเกิดจากที่ในวันนี้ทะเลบริเวณดังกล่าวมีคลื่นลมค่อนข้างแรงกว่าปกติ ทำให้โลมาว่ายเข้ามาบริเวณน้ำตื้น ก่อนจะถูกคลื่นซัดกระแทกกับโขดหินขึ้นมาเกยชายหาดดังกล่าว

 

 

คลื่นซัดโลมากระแทกโขดหินตาย 1

 

 

คลื่นซัดโลมากระแทกโขดหินตาย 1

 

 

------------------------------------

(ภาพจาก โสบกู้ชีพกมลา8105)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ