ข่าว

แห่ช่วย นศ. ฝึกงานเกิดอุบัติเหตุตาบอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่ให้กำลังใจช่วยเหลือนักศึกษาฝึกงานเหยื่อมีดกลึงโรงงานกระเด็นเข้าตาบอด

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีคนแชร์ขอความช่วยเหลือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักศึกษาช่างกลโรงงาน อาศัยอยู่ชุมชนนาก่วมใต้ ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง โพสต์ลงในโลกโซเชียล หลังได้รับอุบัติเหตุจากการฝึกปฏิบัติงานในโรงฝึกงานของวิทยาลัย จากมีดกลึงโรงงานเข้าที่ตาข้างขวาต้องเข้ารักษาผ่าตัดที่โรงพยาบาล ซึ่งถึงขั้นสูญเสียดวงตาข้างขวา และนายเอเป็นเด็กยากจน กำพร้าพ่อแม่เสียชีวิต ปัจจุบันอาศัยอยู่กับยาย

 

 

 

               ซึ่งหลังมีคนทราบข่าวได้เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจและหน่วยงานต่างๆ ได้ช่วยเหลือครอบครัวนายเออย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันทางคณะผู้บริหารและคณะครูวิทยาลัยเทคนิคลำปาง นำโดย นายวิเชียร เปี้ยปลูก นายสุวศิน ปุพพโก รองผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมนายเอ พร้อมมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น และจากการประชุมของคณะผู้บริหารให้นายเอเรียนฟรีไปจนจบระดับ ปวส.

               ล่าสุด ทาง มทบ.32 ลำปาง โดย พลตรี สุรคล ท้วมเสน ผบ.มทบ.32 ลำปาง ได้มอบหมายให้ พันเอก สัณธวัฒน์ วงศ์วัฒนะ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เดินทางเข้าเยี่ยมและมอบถุงยังชีพ ผ้าห่มกันหนาวแก่นายเอ พร้อมนำกำลังพลทหารจิตอาสาพระราชทานมาทำความสะอาดบริเวณบ้านพัก โดยพันเอก สัณธวัฒน์ ได้แสดงความเป็นห่วง และพร้อมให้ความช่วยเหลือครอบครัวนายเออย่างเต็มที่

               นางศรีบุตร ถาวงศ์ ซึ่งเป็นผู้ปกครองและเป็นยายของนายเอ บอกว่า รู้สึกตกใจ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหลานชายซึ่งกำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่วัยเด็ก โดยยึดอาชีพขายหัวหมูนึ่งอยู่ในตลาดเก๊าจาว เลี้ยงดูหลานชายกับหลานสาวอีกคนหนึ่ง หลังเกิดเหตุดังกล่าวมันเป็นอุบัติเหตุ ตนได้แต่ให้กำลังใจหลายชายให้สู้ต่อไป ที่สำคัญตนต้องขอบพระคุณทุกคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือหลานชายและครอบครัวของตนเป็นอย่างสูง ส่วนนายเอยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ไปเรียนหนังสือและเล่นฟุตซอลซึ่งเป็นกีฬาที่ชื่นชอบ ที่สำคัญจะเรียนให้จบจะได้ทำงานช่วยเหลือและเลี้ยงยายไปตลอดชีวิต ส่วนใครที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนายเอได้ที่บัญชีธนาคารออมสิน สาขาสบตุ๋ย หมายเลขบัญชี 052 300 845 444

 

 

 

แห่ช่วย นศ. ฝึกงานเกิดอุบัติเหตุตาบอด

 

 

 

แห่ช่วย นศ. ฝึกงานเกิดอุบัติเหตุตาบอด

 

 

 

-------------------

ประทีป นันทะผาบ ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก จ.ลำปาง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ