ข่าว

แว้นเมืองคอนวืดโชว์สาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ลุยกวาดล้างจยย.แต่งซิ่ง-เด็กแว้นป่วนเมือง พ่อแม่ผัวเมียไม่รอดโดนด้วย ใจดีให้เปลี่ยนอะไหล่กลับสภาพเดิมแทนการเสียค่าปรับ

 

               วันที่ 28 ส.ค.2562 ที่ สภ.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ดร.ก่อเกียรติ ทองนุ่น รอง ผกก.ป.สภ.กะปาง จ.นครศรีธรรมราช ระดมกำลังตำรวจออกกวาดล้างจับกุมเด็กแว้น แต่งรถจยย.ซิ่ง ทั้งท่อดัง ล้อเล็ก หรือปรับแต่งแปลงสภาพรถจยย.ให้ผิดไปจากเดิม ตามนโยบาย สตช.ที่สั่งการกำชับว่าพื้นที่ใดปล่อยให้เด็กแว้นแต่งรถจยย.ซิ่งบนถนนสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ทางผู้บังคับบัญชาจะพิจารณาโยกย้าย ผกก.และ 5 เสือโรงพักที่ปล่อยปละละเลย และในส่วนของ สภ.กะปาง สามารถจับกุมเด็กแว้นแต่งรถซิ่งได้เป็นจำนวนมาก

 

 

แว้นเมืองคอนวืดโชว์สาว

 

 

 

               โดย พ.ต.ท.ดร.ก่อเกียรติ ทองนุ่น รอง ผกก.ป.สภ.กะปาง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ผลการปฏิบัติสามารถยึดรถปรับแต่งซิ่ง ท่อเสียงดังเกินกฎหมายกำหนด ดัดแปลงสภาพรถให้ผิดไปจากเดิมได้จำนวนมาก โดยถือว่าเป็นการกระทำผิดในครั้งแรกตนได้เรียกผู้ปกครองมาชี้แจง ทำความเข้าใจให้รับทราบถึงพฤติกรรมของบุตรหลานที่กระทำผิดกฎหมาย และมีการเปรียบปรับตามอัตราที่กระทำความผิดอย่างเด็ดขาด แต่เนื่องจากเป็นการกระทำผิดครั้งแรก หากไม่มีเงินจ่ายค่าปรับหรือไม่อยากจ่ายค่าปรับ ก็อนุญาติให้เด็กแว้นเจ้าของรถที่ถูกจับกุมเชิญพ่อ แม่ ผู้ปกครองมาถอดล้อ ถอดท่อที่ดัดแปลงออกไป และนำอะไหล่เดิมมาเปลี่ยนให้รถจยย.กลับสู่สภาพปกติ ส่วนคนที่กระทำผิดทั้งวัยรุ่นหรือผู้ใหญ่ที่มีครอบครัวแล้ว กำหนดให้เชิญสามีหรือภรรยามาช่วยถอด ปรับเปลี่ยนรถให้กลับสู่สภาพเดิม ก่อนนำไปใช้งานบนถนนตามปกติ เป็นข้อตกลงแทนการจ่ายค่าปรับ

 

 

แว้นเมืองคอนวืดโชว์สาว

 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หน้า สภ.กะปาง จึงเต็มไปด้วยพ่อแม่ ผู้ปกครอง หรือสามี ภรรยา ที่ต้องมาเป็นช่วยผู้ที่กระทำความผิดและถูกจับกุมปรับเปลี่ยนอะไหล่รถจยย.ให้กลับมาเหมือนเดิม แม้อากาศจะร้อนอบอ้าวแต่บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และไม่ได้มีการโทษหรือโกรธแค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้มงวดกวดขันจับกุมเด็กแว้นแต่อย่างใด โดยทั้งผู้กระทำผิด และพ่อแม่ ผู้ปกครอง สามีภรรยาและทีมช่างที่ระดมกำลัมาช่วยกันปรับเปลี่ยนอะไหล่กันเต็มสนามต่อเนื่อง สร้างความสนใจให้กับผู้ที่มาติดต่อราชการเป๋นอย่างมาก ในขณะที่คนที่ถูกจับก็มีรอยยิ้มแม้จะถูกพ่อแม่ ผู้ปกครองตำหนิ ดุด่าว่ากล่าวตักเตือนสั่งสอนไปด้วยก็ตาม โดยเฉพาะหลายรายที่ผู้ถูกจับเป็นสามีก็ถูกภรรยาดุด่าสามีอย่างรุนแรง ในขณะที่ช่วยถอดปรับเปลี่ยนอะไหล่รถตามข้อตกลงกับตำรวจ โดยรายใดที่ไม่ยอมปฏิบัติตามข้อตกลง ก็ต้องไปจ่ายค่าปรับขั้นสูงสุดแทน ซึ่งเกือบทั้งหมดยอมถอดปรับเปลี่ยนอะไหล่แทนการจ่ายค่าปรับ

 

 

 

               รอง ผกก.ป.สภ.กะปาง กล่าวอีกว่า ผมเนใจชาวบ้านทีถูกจับกุมและต้องจ่ายค่าปรับหลายร้อยบาท ซึ่งในสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันทุกครอบครัวจะได้รับความเดือดร้อน จึงไม่อยากซ้ำเติมประชาชนมากไปกว่านี้ จึงมีข้อตกลงกันว่าในการจับกุมครั้งแรกถ้าไม่อยากจ่ายค่าปรับ ก็จะต้องนำพ่อแม่ ผู้ปกครอง สามีภรรยามารับรู้ถึงการกระทำผิด และช่วยกันถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ให้รถ จยย.กลับมาเหมือนเดิม และถ้าหากรถคันไหนที่ถูกจับอีกเป็นครั้งที่ 2 ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาดทันที และหากเป็นเยาวชนพ่อแม่ ผู้ปกครองจะต้องมีส่วน

 

 

แว้นเมืองคอนวืดโชว์สาว

 

 

               “ผมต้องทำเพื่อความสงบสุข ของสังคมส่วนรวม เด็กคนไหนอยู่กับพ่อแม่ก็ให้พ่อแม่มาเปลี่ยนให้ คนที่มีครอบครัวอยู่กับหัวหือเมียก็ให้ผัวหรือเมียมาช่วยถอดปรับเปลี่ยนอะไหล่ด้วย พ.ต.ท.ดร.ก่อเกียรติ ทองนุ่น รอง ผกก.ป.สภ.กะปาง กล่าวในที่สุด

 

 

แว้นเมืองคอนวืดโชว์สาว

 

 

------------------------------

(ข่าวภาพ ยุทธนะ เตมะศิริ)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ