ข่าว

นาทีระทึก 10 ล้อเบรกแตกพุ่งชนตึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวิดสลด รถบรรทุก 10 ล้อ เบรกแตกพุ่งชนตึก แม่ค้าเล่านาทีเฉียดตาย โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิต

 

               วันที่ 26 สิงหาคม 2562 เมื่อเวลา 16.30 น. ร.ต.อ.สรวิศิษฎ์ มีเพียร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ พุ่งชนตึก บริเวณบนถนนโพธิ์ศรี ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจจราจร ไปทำการอำนวยความสะดวก

 

 

นาทีระทึก 10 ล้อเบรกแตกพุ่งชนตึก

 

 

 

               ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถบรรทุก 10 ล้อ สีเหลืองคาดเขียว หมายเลขทะเบียน 70-0378 อุดรธานี อยู่ในสภาพชนเข้ากับอาคารพานิชย์ 2 ชั้น ซึ่งเปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว แต่ร้านได้ปิด ทำให้เสาปูนและประตูเหล็กหน้าร้านได้รับความเสียหาย พร้อมกับด้านหน้ารถบรรทุก 10 ล้อ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนขับทราบชื่อคือนายประดิษฐ อวดคล่อง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/5 ม.4 ตำบลหนองขอนกว้าง อำเภอเมืองอุดรธานี อยู่ในอาการตกใจ

 

 

นาทีระทึก 10 ล้อเบรกแตกพุ่งชนตึก

 

 

               โดยกล้องหน้ารถที่ขับตามหลังรถบรรทุก 10 ล้อ ได้บันทึกภาพเอาไว้ในตอนแรก รถบรรทุก 10 ล้อ ซึ่งบรรทุก กิมซัว หรือกระดาษภูเขาทอง ขับอยู่ในเลนด้านซ้าย แล้วแซงขึ้นมาอยู่เลนด้านขวา โดยมีรถบรรทุกอีก 2 คันอยู่ด้านหน้า แล้วทำการหักหลบเข้าไปพุ่งชนร้านก๋วยเตี๋ยว ทำให้ได้รับความเสียหาย แต่โชคดีที่ในตอนนั้นรถบรรทุก 10 ล้อ ไม่ได้ขับรถเร็ว

 

 

นาทีระทึก 10 ล้อเบรกแตกพุ่งชนตึก

 

 

 

               น.ส.รัตนา ฤกษะสุต อายุ 47 ปี แม่ค้าขายหมูสะเต๊ะรถเข็น ที่จอดอยู่บริเวณใกล้กับร้านก๋วยเตี๋ยว ที่รถบรรทุก 10 ล้อพุ่งชน ให้การว่า ในขณะที่ตนเองเตรียมของที่จะเอาไว้ขายอยู่นั้น ได้มีรถขบวนของมูลนิธิฯแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี เป็นขบวนยาว โดยรถบรรทุก 10 ล้อคันดังกล่าว ขับขึ้นมายังเลนขวา นึกว่าจะขับแซงขึ้นไปให้พ้นรถคันหน้า แต่ได้หักรถพุ่งเข้ามาเฉียดตนไปนิดเดียว ก่อนจะไปพุ่งชนร้านก๋วยเตี๋ยว ทำให้รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ถึงกับขาสั่นไปหมด

 

 

นาทีระทึก 10 ล้อเบรกแตกพุ่งชนตึก

 

 

               ส่วนนายประดิษฐ อวดคล่อง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/5 ม.4 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมืองอุดรธานี ให้การว่า ตนเองได้ขับรถบรรทุก 10 ล้อ ออกมาจากมูลนิธิฯ เพื่อจะไปสุสานปากดง ตำบลนิคมสงเคราะห์ แต่รถเบรกเสียหรือเบรกไม่ทำงาน ซึ่งก็มีรถบรรทุกอีก 2 คัน ที่ขับนำหน้าอยู่ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความสูญเสียหรือไปชนรถคันอื่น จึงได้หักหลบรถเข้าไปพุ่งชนร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว

 

 

นาทีระทึก 10 ล้อเบรกแตกพุ่งชนตึก

 

 

               ร.ต.อ.สรวิศิษฎ์ มีเพียร ได้แจ้งข้อหา นายประดิษฐ อวดคล่อง ขับรถประมาท เป็นเหตุทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย ส่วนเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ก็จะให้ทำการตรวจสอบประเมินค่าเสียหาย เพื่อดำเนินการขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

นาทีระทึก 10 ล้อเบรกแตกพุ่งชนตึก

 

 

นาทีระทึก 10 ล้อเบรกแตกพุ่งชนตึก

 

 

---------------------------------

(ข่าวภาพ กฤษดา จันทร์ดวง)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ