ข่าว

ชาวบ้านเดือดจัดเจ้าของที่ลักไก่เซ็นเช่าที่ตั้งเสาโทรศัพท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านไม่เอาเสาสัญญาณโทรศัพท์ ตั้งในชุมชนหวั่นส่งผลต่อสุขภาพ โวยผู้นำกับเจ้าของที่ดินลักไก่ลายเซ็นชาวบ้านนอกพื้นที่เซ็นแทน อ้างว่าชาวบ้านเห็นด้วย

 

26 สิงหาคม 2562 ที่บริเวณวิหารวัดมงคลปุญชยาราม หรือวัดสันป่ายางหน่อม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ได้มีชาวบ้านกว่า 80 คน รวมตัวถือป้ายคัดค้านการก่อสร้างเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่กำลังเตรียมการก่อสร้างในพื้นที่กลางชุมชนติดกับวัดและโรงเรียน  

 

ชาวบ้านเดือดจัดเจ้าของที่ลักไก่เซ็นเช่าที่ตั้งเสาโทรศัพท์

 

ซึ่งชาวบ้านหวั่นเกรงว่าจะเกิดผลกระทบต่อสุขภาพในอนาคต  และการรวมตัวครั้งนี้นอกจากคัดค้านไม่เห็นด้วยแล้ว ยังมีการทำประชาคมหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านที่มาทั้งหมดกว่า 80 คนได้ยกมือไม่เอาไม่สนับสนุนให้มีการก่อสร้าง
     

นอกจากนี้ชาวบ้านได้ผลัดเปลี่ยนกันแสดงความคิดเห็นต่างๆถึงผลกระทบต่อสุขภาพที่จะเกิดขึ้นในอนาคต นอกจากนั้นยังเผยว่าเจ้าของค่ายมีถือมีการตกลงทำสัญญาเช่ากับเจ้าของที่ดิน และผู้นำคนหนึ่งแล้ว และทราบว่ามีการยื่นขออนุญาตการก่อสร้างกับเทศบาลเมืองลำพูน แต่มีรายเซ็นของชาวบ้านนอกพื้นที่ที่ไม่มีผลกระทบจำนวนกว่า 20 รายมาเซ็นยินยอมเหมือนลักไก่แอบทำ ชาวบ้านทราบข่าวจึงยอมไม่ได้ ในที่สุดชาวบ้านที่มาทั้งหมดมีมติประชาคมยกมือไม่เอาเสาสัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ชาวบ้านเดือดจัดเจ้าของที่ลักไก่เซ็นเช่าที่ตั้งเสาโทรศัพท์

 


ข่าว / ภาพ  ชัชวาลย์ คำไท้

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ