ข่าว

น้ำโขงมุกดาหารเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์น้ำโขง จ.มุกดาหาร เพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง น้ำมีคลื่นแรง-ไหลเชี่ยว สั่งเข้มผู้โดยสารเรือข้ามฟากไป สปป.ลาว สวมเสื้อชูชีพหวั่นเกิดอุบัติเหตุถึงชีวิต

 

               วันที่ 25 ส.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำโขง ที่จังหวัดมุกดาหารเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากน้ำที่ไหลมาจากทางตอนเหนือ และในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร มีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน และมีฝนตกสะสม  วัดที่ศูนย์อุทกวิทยาที่ 3 มุกดาหาร ซึ่งล่าสุดอยู่ที่ 8.55 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 54 เซนติเมตร ต่ำกว่าจุดวิกฤต 3.95  เมตร ซึ่งระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร

 

 

น้ำโขงมุกดาหารเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

               ด้าน พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รองผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร ได้กำชับเจ้าหน้าที่กวดขันผู้โดยสารที่เดินทางผ่านจุดตรวจด่านท่าเทียบเรือท่าข้ามเทศบาลเมืองมุกดาหาร ให้สวมใส่เสื้อชูชีพทุกคน ได้กำชับเรือโดยสารข้ามฟากห้ามบรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนดเด็ดขาด หวั่นว่าอาจเกิดอุบัติเหตุทำให้เสียชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางข้ามฟากไปยังสะหวันนะเขต สปป.ลาว ทั้งขาไปและขากลับอย่างปลอดภัย เนื่องจากน้ำในแม่น้ำโขงที่มุกดาหาร เพิ่มสูงขึ้น มีคลื่นแรง และน้ำไหลเชี่ยว ซึ่งมีท่อนไม้ กิ่งไม้ และวัชพืชที่ไหลมากับน้ำ

 

 

น้ำโขงมุกดาหารเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

               สำหรับลักษณะอากาศตลอดวันเดียวกันนี้ เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดมุกดาหาร เลย อุดรธานี หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชั่วโมง

 

 

น้ำโขงมุกดาหารเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

น้ำโขงมุกดาหารเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

--------------------------------------------

(ข่าวภาพ อนุศักดิ์ - เสาวภา แสนวิเศษ)

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ