ข่าว

เหมารถลงจากดอยแห่กดเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนพากันแห่กดเงินจนหมดเกลี้ยงตู้เอทีเอ็มใน 3 อำเภอ

 

               แม่ฮ่องสอน - ชาวเขาที่ราบสูง และที่ราบลุ่มลงจากดอยเข้าแถวยาวเหยียดรอคิวกดเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย จนหมดเกลี้ยงตู้ทั้งสามอำเภอ

 

เหมารถลงจากดอยแห่กดเงิน

 

               หลังจากคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ช่วยเหลือ ผู้มีรายได้น้อย ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในเดือนสิงหาคม-กันยายน 2562 โดยการโอนเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้ประชาชนทั้งบนที่ราบสูง และที่ราบลุ่ม ต่างตื่นตัวพากันลงจากดอย มาเข้าแถวกันยาวเหยียดเพื่อรอคิวกดเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงไทยจนหมดเกลี้ยงตู้ทั้งสามอำเภอ ได้แก่อำเภอแม่สะเรียง อำเภอแม่ลาน้อย และอำเภอขุนยวม ในวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562

 

เหมารถลงจากดอยแห่กดเงิน


               ตามมาตรการพยุงการบริโภคของผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพให้แก่ผู้มีรายได้น้อย ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว ให้ได้รับเงิน 500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน มาตรการมอบเงินช่วยเหลือสำหรับผู้สูงอายุ ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเพิ่มเติม จำนวน 500 บาทต่อคนต่อเดือน ให้แก่ผู้สูงอายุที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เป็นระยะเวลา 2 เดือน และมาตรการช่วยเหลือการเลี้ยงดูบุตร แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายการเลี้ยงดูบุตร ให้แก่ผู้มีรายได้น้อย โดยให้ได้รับเงินช่วยเหลือในการเลี้ยงดูบุตรเพิ่มเติม จำนวน 300 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน

 

เหมารถลงจากดอยแห่กดเงิน

 

               โดยมีชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง ลงมาจากดอยในอำเภอสบเมย และชาวไทยใหญ่เดินทางมาจากพื้นที่ต่างๆ บ้านต่อแพ ตำบลแม่เงา อำเภอขุนยวม อำเภอแม่ลาน้อย อำเภอแม่สะเรียง ตลอดจนถึงประชาชนทั่วไปที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเข้าแถวกดเงินสดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จากตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงไทย สาขาแม่สะเรียง  สาขาอำเภอขุนยวม และสาขาอำเภอแม่ลาน้อย ต่างร่วมกันออกเงินเหมารถยนต์กระบะ ลงจากดอยมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงไทย เนื่องจากเมื่อได้เงินสดแล้ว จะได้นำเงินไปซื้อสิ่งของจำเป็นที่ครอบครัวและที่ตัวเองต้องการ

 

               อาจารย์นิยม อยุทธิ์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านป่าลาน ตำบลห้วยโป่ง อ.เมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน  กล่าวว่า เดินทางไปธุระที่จังหวัดเชียงใหม่เพิ่งกลับมา โดยกลับมาทางสายอำเภอแม่สะเรียง และได้แวะกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย สาขาแม่สะเรียง อำเภอแม่ลาน้อย และอำเภอขุนยวม

 

เหมารถลงจากดอยแห่กดเงิน

 

               ปรากฏว่าเงินหมดตู้ ไม่มีหลงเหลือเลย คงจะเป็นเพราะประชาชนทั่วไปที่มีรายได้น้อย ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แห่กันมากดเงินในวันเดียวกันจนหมดตู้ ทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาที่ไม่พกเงินสดจำนวนมาก และใช้บัตรเอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงไทย ต้องหมดหวัง แต่ชาวบ้านบางคนบอกว่าไปกดตั้งแต่ตีห้าแล้ว ไม่เช่นนั้นแย่เลย

 

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ ผู้สื่อข่าวคม ชัด ลึก จังหวัดแม่ฮ่องสอน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ