ข่าว

ไฟไหม้ร้านกลางใจเมืองเชียงรายวอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดพัดลมทิ้งไว้ไฟไหม้ร้านวอดกลางใจเมืองเชียงราย

 

               เมื่อเวลา 19.10 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุไฟไหม้บริเวณอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นครึ่ง ตั้งอยู่ถนนทางเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แห่งที่ 1 ถนนประสพสุข ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย โดยได้เกิดกลุ่มควันและไฟลุกไหม้คละคลุ้งขึ้นที่ร้านสมประสงค์ คูหาเลขที่ 112/7-9 มีนายสุรัทศน์ จงกิจสมบูรณ์ เป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย และหน่วยดับเพลิงเทศบาลนครเชียงราย นำโดย นายปรีชา อนุรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย องค์กรสาธารณะกุศลต่างๆ จึงได้ระดมกำลังกันนำรถดับเพลิงเข้าไปฉีดพ่นน้ำอย่างเร่งด่วน

 

 

 

               ซึ่งพบว่าไฟได้โหมลุกไหม้บริเวณชั้นล่างสุดซึ่งปกติจะเปิดขายส่งสินค้าอุปโภคบริโภคทำให้ไฟลุกไหม้สินค้าและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ชั้นล่างโดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ก่อนที่จะลุกลามไปยังคูหาข้างเคียงหรือชั้นบนของอาคารพาณิชย์ดังกล่าว ท่ามกลางความตื่นตระหนกของร้านค้าข้างเคียงที่มีอยู่หนาแน่นและตั้งอยู่ใกล้กับไนท์บาซาร์ซึ่งเป็นตลาดและสถานที่ท่องเที่ยวในยามค่ำคืนของนักท่องเที่ยวด้วย

               จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบมีตัวอาคารและสินค้าได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นคาดว่ามีมูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 500,000 บาท เมื่อสอบถามคนดูแลร้านทราบว่าก่อนเกิดเหตุคนดูแลร้านได้ปิดร้านแต่เปิดพัดลมเอาไว้ด้านใน จากนั้นได้ออกไปรับประทานเย็นแต่ปรากฏว่าได้เกิดไฟไหม้จากภายในร้านโดยไม่ทราบสาเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงกันสถานที่เอาไว้และแจ้งหน่วยพิสูจน์หลักฐานให้เข้าไปตรวจสอบในวันถัดไปเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 

 

ไฟไหม้ร้านกลางใจเมืองเชียงรายวอด

 

 

 

ไฟไหม้ร้านกลางใจเมืองเชียงรายวอด

 

 

 

ไฟไหม้ร้านกลางใจเมืองเชียงรายวอด

 

 

 

ไฟไหม้ร้านกลางใจเมืองเชียงรายวอด

 

 

 

-------------------

เหรียญชัย จันทร์สุภาเสน ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก จ.เชียงราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ