ข่าว

ระทึกทอดลูกชิ้นปิดวาล์วแก๊สไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทอดลูกชิ้นแล้วจะปิดถังแก๊สเกิดวาล์วชำรุดแก๊สพุ่งฟุ้งกระจายหวั่นระเบิดเรียกกู้ภัยเดินทางช่วยเหลือทันท่วงที

 

               เมื่อช่วงเย็น 24 สิงหาคม 2562  เกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้นที่ห้องแถวกลางซอย หมู่ 5 ชุมชนวัดบ้านฉาง ระยอง หลังบ้านจ่าแก๊ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ได้รับแจ้งจาก นางศศิประภา อายุ 45 ปี ว่า ตนเองปิดวาล์วถังแก๊สไม่ได้ มีแก๊สพวยพุ่งออกตลอดเวลา จึงขอความช่วยเหลือ เพราะเป็นกังวลว่าจะเกิดไฟลุกไหม้หรือระเบิดขึ้นมาได้

 

 

 

               จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือ โดยในที่เกิดเหตุพบผู้แจ้งอยู่ในอาการตกใจ ส่วนถังแก๊สเป็นขนาดปิคนิคที่มีสภาพค่อนข้างเก่าวางอยู่หน้าห้องเช่าซึ่งเป็นที่โล่ง สอบถามทราบว่าก่อนหน้าได้เติมแก๊สมาเต็มถังแล้วนำมาใช้ตามปกติเพื่อทอดลูกชิ้น ต่อมาเมื่อทอดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วจะปิดถัง แต่ปรากฏว่าปิดเท่าไรไฟก็ไม่ยอมดับ ประจวบกับอยู่คนเดียวจึงรีบเอาผ้าชุบน้ำแล้วหิ้วตัวถังออกมาจากครัวซึ่งอยู่ด้านหลังห้องเช่า เพราะตนกลัวว่าถ้ามีประกายไฟจะระเบิดสร้างความเสียหายได้ พร้อมกับตั้งสติโทรไปที่หมายเลขฉุกเฉิน 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือ

               เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจึงพบว่าถังแก๊สต้นเหตุมีลักษณะเก่าสภาพหัววาล์วเปิดปิดแก๊สชำรุด ทำให้ไม่สามารถปิดได้ โดยเจ้าหน้าที่ฉีดโฟมดับเพื่อความปลอดภัย ดำเนินการเป็นผลสำเร็จ และแนะนำว่าควรตรวจสอบถังแก๊สหุงต้มต่างๆ ให้มีสภาพสมบูรณ์เพื่อความปลอดภัยภายในครัวเรือนและในชุมชน โชคดีที่เจ้าของมีสติยกถังออกมาไว้ในที่โล่ง และรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิก็เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วอีกด้วยทำให้ไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น

 

 

 

ระทึกทอดลูกชิ้นปิดวาล์วแก๊สไม่ได้

 

 

 

ระทึกทอดลูกชิ้นปิดวาล์วแก๊สไม่ได้

 

 

 

ระทึกทอดลูกชิ้นปิดวาล์วแก๊สไม่ได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ