ข่าว

ฝนตกหนักต่อเนื่องน้ำท่วม-ดินสไลด์ปิดถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงรายน้ำท่วม ดินสไลด์ปิดถนนเส้นทางขึ้นผาตั้ง หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

 

 

          24 ส.ค.2562 เมื่อเวลา 09.30 น.   หลังจากมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้รับรายงานว่า  ได้เกิดดินสไลด์จากเนินเขาเข้าทับถนนเส้นทางจะขึ้นวัดผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น และบริเวณอาคารเรียนภาษาจีนของหมู่บ้านผาตั้งโดยในช่วงเกิดเหตุไม่มีผู้ใดอยู่บริเวณดังกล่าวจึงไม่ได้มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด ซึ่งทางโรงเรียนได้แจ้งให้นักเรียนกลับบ้านเพื่อความปลอดภัย ซึ่งทางฝ่ายปกครอง อ.เวียงแก่น และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ปอ ได้ปิดเส้นทางดังกล่าวชั่วคราวเพื่อรอนำเครื่องจักรเข้าไปขุดตักและซ่อมแซมพื้นที่

 

 

ฝนตกหนักต่อเนื่องน้ำท่วม-ดินสไลด์ปิดถนน

 


          นอกจากนี้ได้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) สาขาเวียงป่าเป้า  ได้รายงานว่าได้เกิดน้ำจากห้วยน้ำมาได้ไหลกัดเซาะเนินเขาเขตหมู่บ้านห้วยน้ำมา หมู่ 15 ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย  จ.เชียงราย ทำให้ดินสไลด์ทับถนนนทำให้ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้หลังเกิดเหตุทางเทศบาล ต.แม่สรวย และฝ่ายปกครอง อ.แม่สรวย ได้นำเครื่องจักรเข้าไปขุดตักดินออกจนสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ 

 

 

ฝนตกหนักต่อเนื่องน้ำท่วม-ดินสไลด์ปิดถนน

 


          ด้าน อ.ป่าแดด  ได้เกิดน้ำเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรพื้นที่หมู่บ้านสันมะเกิ้ม หมู่ 4 ต.ป่าแงะ ระดับน้ำในแม่น้ำลาวได้เอ่อเข้าล้นพื้นที่หลายจุดและกัดเซาะคอสะพานบนถนนระหว่างหมู่บ้านแม่พริก หมู่1 เชื่อมกับบ้านหนองงู หมู่16 ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จนทำให้ดินบริเวณคอสะพานถูกกัดเซาะไปครึ่งช่องทาง ซึ่งมีบ้านเรือนริมฝั่งแม่น้ำลาวที่ถูกน้ำท่วมประมาณ 6 หลังคาเรือน  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ได้งจัดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องจักรและกำลังพลเตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อเตรียมช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน
 

 

 

ฝนตกหนักต่อเนื่องน้ำท่วม-ดินสไลด์ปิดถนน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ