ข่าว

ทหารช่วยชาวบ้านเปี๋อยเปียงถูกน้ำท่วม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารนำกำลังลงพื้นที่ ช่วยชาวบ้านพื้นทีบ้านเปี๋อยเปียง ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมไหลหลากเข้าบ้านเรือน

 

 


          24 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00 น สถานการณ์จังหวัดพะเยาเกิดฝนตกติดต่อกันตลอดทั้งวันทั้งคืนกระจายไปทั่วบริเวณส่งผลให้เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและไร่นา ตลอดจนพื้นที่ทำการเกษตร ทั่วจังหวัด ซึ่งในเช้าวันนี้ พบว่าได้เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่ บ้านเปือยเปียง หมู่ 14 ตำบลหย่วน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยาโดยมี กำลังพล เจ้าหน้าที่ ทหารจาก ร.17 พัน4 อ.เชียงคำ จ.พะเยา เข้าช่วยเหลือ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ จากน้ำท่วมไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนครั้งนี้ 

 

ทหารช่วยชาวบ้านเปี๋อยเปียงถูกน้ำท่วม 

 

 

ทหารช่วยชาวบ้านเปี๋อยเปียงถูกน้ำท่วม 


          ซึ่งภายหลังจากเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ เมื่อช่วงหัวค่ำ ของวันที่ 23 สิงหาคม  2562 ส่งผลให้ระดับน้ำตามลำห้วยสาธารณะต่างๆในเขตอำเภอ เชียงคำได้เอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนจนต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงกันตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และในเวลา 05.00น. น้ำได้ไหลหลาก เข้าท่วมบริเวณบ้านเปือยเปี๋ยง ตำบลหย่วนอำเภอเชียงคำ จนทำให้สะพานคอนกรีตของหมู่บ้าน ถูกน้ำท่วม สูงกว่า 1 เมตร และมี เศษไม้ขนาดใหญ่ รวมถึงสิ่งปฏิกูล ไหลมา ติดบริเวณสะพาน ทำให้กีดขวางทางน้ำ ประกอบกับน้ำพี่ไหลแรง จึงเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชน รวมถึงไร่นาจนได้รับความเสียหายทางเจ้าหน้าที่ทหาร จาก ร.17 พัน 4 ต้องให้การช่วยเหลือ เปิดทางน้ำ เพื่อให้น้ำระบายได้สะดวก 

 

ทหารช่วยชาวบ้านเปี๋อยเปียงถูกน้ำท่วม 

 


          สำหรับสภาพอากาศทั่วไปของจังหวัดพะเยาพบว่าท้องฟ้าปกคลุมไปด้วย เมฆฝน และมีฝนตกกระจายไปทั่วบริเวณ ซึ่งทางจังหวัดก็ได้มอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการเฝ้าระวังติดตามจากภาวะฝนตก ตลอด 24 ชั่วโมง 

ข่าว - ภาพ :  ปัณณวิชญ์ อยู่ดี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ชัดลึก  จ.พะเยา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ