ข่าว

ญาติหนุ่มที่วิ่งหนีไปตกน้ำดับยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติหนุ่มที่วิ่งหนีไปตกน้ำดับยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด งง ยืนดูปล่อยให้น้องชายจมน้ำเสียชีวิตโดยไม่ลงไปช่วย

 


      

          24 ส.ค.2562  สืบเนื่อง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งเหตุมีชายจมน้ำเสียชีวิตที่คลองน้ำลำพะเนียง  บริเวณใกล้ๆ  ถนนสายรอบเมืองทางไปอำเภอศรีบุญเรือง ได้ให้ชุดประดาน้ำของกู้ภัยคุณธรรม 4 นาย ลงงมในคลองน้ำลำพะเนียงโดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง สามารถงมร่างชายทราบชื่อภายหลังว่า คือนายทัชภูมิ  คำบุญเรือง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 4 บ้านวังหมื่น ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู ซึ่งก่อนหน้า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองหนองบัวลำภู  กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ตู้ยามสี่แยกไฟแดงแยกปั๊มน้ำมันกิจเจริญ  นายทัชภูมิ  ผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านมา จึงได้เรียกให้หยุดขอดูใบขับขี่ ได้มีท่าทางพิรุธ  ด.ต.สุรศักดิ์ ฯ จึงได้เชิญตัวไปตรวจปัสสาวะ นายสุรศักดิ์ ได้ขอดื่มน้ำกับคนขายพวงมาลัยที่วางกระติกน้ำอยู่หลังป้อมยามตำรวจ   หลังจากนั้นนายทัชภูมิ  อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่ตำรวจเผลอวิ่งหลบหนีข้ามถนนไป  


     

 

ญาติหนุ่มที่วิ่งหนีไปตกน้ำดับยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

 

          ในวันนี้นางสาวฐิติกานต์  แสนหาสิ้ว อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 4 ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู  ซึ่งเป็นญาติกับผู้ตายได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า   เรื่องราวที่เกิดขึ้นตนเองคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ   พูดว่าไม่ได้วิ่งไล่จับน้องชายตนเองแต่อยู่ดีๆใครจะไปกระโดดลงน้ำจนตัวเองตายทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น  ส่วนในวันนั้นน้องชายไปทำงานโรงงานในช่วงเย็นตอนกลางวันจึงเข้าไปซื้อของในเมืองแต่ขณะกลับมาเจอเจ้าหน้าที่เรียกตรวจจึงได้ตกใจ  เพราะว่ารถมอเตอร์ไซค์ พ.ร.บ.ขาดการต่ออายุ  แต่เจ้าหน้าที่ขอตรวจฉี่ก็ว่ากันไปอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ   ตรงนี้ตนเองเข้าใจข้อกฎหมายดี  แต่สาเหตุที่ติดใจคือระหว่างที่น้องชายของตนเองอยู่ในน้ำ  ดำผุดดำว่ายกำลังจะขาดใจแต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนอยู่บริเวณฝั่งน้ำทั้ง 2 ฝั่ง  และคนงานก่อสร้างที่อยู่บริเวณใกล้เคียงแต่ทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่ลงไปช่วยเหลือ    เพราะมีคำพูดให้สัมภาษณ์ของคนงานก่อสร้างที่ปรากฎในข่าว
       

 

 

ญาติหนุ่มที่วิ่งหนีไปตกน้ำดับยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

 

          และอีกด้านหนึ่งเป็นบทสัมภาษณ์ของคนงานก่อสร้างคือ นายเอ  นามสมมุติ  ซึ่งทำงานอยู่ที่บริเวณใกล้เคียงได้ให้การว่า  พอเห็นผู้ตายวิ่งลงไปในน้ำในที่เกิดเหตุก็มีทั้งตำรวจและคนงานยืนดูซึ่งเหตุการณ์ช่วงนั้นเกิดเร็วมากแต่ไม่มีผู้ใดลงไปช่วยเหลือผู้ตายปล่อยให้ผู้ตายจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาซึ่ง    ทางด้านดาบตำรวจสุรศักดิ์  ปัสสาวะพา  เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรก็ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าขณะนั้นตนเองปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่สี่แยกปั๊มกิจเจริญ   หลังจากที่ขอตรวจฉี่กับผู้ตายแล้วผู้ตายได้วิ่งหนีตนเองก็ไม่ได้วิ่งตาม   แต่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีพลเมืองดีแจ้งเข้าไปว่ามีคนกำลังจะโดดน้ำและจมน้ำ   ผู้ใดอยู่ใกล้ให้เขาไปตรวจสอบตนเองจึงขับรถเข้าไปดูตรงจุดที่ผู้ตายกระโดดลงไป  และกำลังดำผุดดำว่ายซึ่งขณะนั้นตนเองก็จะหาอุปกรณ์มาช่วยเป็นไม้หรือเป็นเชือกแต่ไม่มี   จากนั้นผู้ตายจึงได้จมน้ำหายไปซึ่งตนเองขอยืนยันว่าตนเองพูดความจริง   ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

ข่าว - ภาพ :  วรรธนะ ทองดี  จ.หนองบัวลำภู    

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ