ข่าว

ไฟไหม้วอดกลางดึกสงสัยวางเพลิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดไฟไหม้บ้านวอด จยย. 3 คัน โดนด้วย เพื่อนบ้านเห็นต้องสงสัยลอบวางเพลิง

 

               เมื่อเวลาประมาณ 03.50 น. วันที่ 23 ส.ค. 62  ร.ต.ท.หญิง จิรัฐติกาล เดี่ยวจรัส รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับเเจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยศาลเจ้าสะปำ ม.3 ต.เกาะเเก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงประสานฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.เกาะแก้ว และเทศเทศบาลตำบลรัษฏา เพื่อนำรถดับเพลิงเข้าฉีดสกัด

 

 

 

               โดยที่เกิดเหตุอยู่ บ้านเลขที่ 35/3 ม.3 ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว มุงด้วยสังกะสี พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างหนักและเริ่มลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง (35/4 , 33/3) ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างเร่งด่วน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

               จากการตรวจสอบความเสียหายพบว่านอกจากตัวบ้านแล้วก็มีทรัพย์สินต่างๆ ที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ข้าวของ ของใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด นอกจากนี้ ยังมีรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีขาวฟ้า หมายเลขทะเบียน ขพน 916 ภูเก็ต รถ จยย. ฮอนด้า คลิก หมายเลขทะเบียน 1 กข 3682 ภูเก็ต และรถ จยย. ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีแดง หมายเลขทะเบียน 7 กว 6818 กรุงเทพฯ ของเพื่อนบ้าน ที่จอดไว้ข้างบ้านที่เกิดเหตุถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายไปด้วย

               นางสาวอังคนา สันทอง อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะนอนพักผ่อนอยู่บนบ้านหลังเกิดเหตุ พร้อมลูกๆ 3 คน ก็ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนบอกว่ามีเพลิงไหม้ ด้วยความตกใจจึงรีบพาลูกๆ วิ่งหนีออกมา และพบว่ามีเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บ้านของตน

               ขณะที่เพื่อนบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะนอนพักผ่อนอยู่ภายในบ้านริมหน้าต่าง ก็ได้ยินเสียงเหมือนมีคนเดินแล้วมีเสียงคล้ายปี๊บขวดพลาสติกบางอย่าง ตนจึงชะโงกดูในมุมมืดข้างบ้านหลังเกิดเหตุ พบเงาตะคุ่มๆ คล้ายชายวัยรุ่นมีผ้าพันปิดบังใบหน้า ก่อนจะมีไฟลุกไหม้ตามมา ตนจึงรีบวิ่งตะโกนบอกเจ้าของบ้านที่อยู่ภายในและเรียกเพื่อนบ้านที่อยู่ติดๆ กันมาช่วยกันดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ทัน จึงเเจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งคาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะเป็นการลอบวางเพลิง

               อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้น และจะประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดในการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ต่อไป

 

 

 

ไฟไหม้วอดกลางดึกสงสัยวางเพลิง

 

 

 

ไฟไหม้วอดกลางดึกสงสัยวางเพลิง

 

 

 

ไฟไหม้วอดกลางดึกสงสัยวางเพลิง

 

 

 

ไฟไหม้วอดกลางดึกสงสัยวางเพลิง

 

 

 

ไฟไหม้วอดกลางดึกสงสัยวางเพลิง

 

 

 

ไฟไหม้วอดกลางดึกสงสัยวางเพลิง

 

 

 

-----------------

ณัฐวุฒิ ละออสุวรรณ ภูเก็ต

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ