ข่าว

ส่งใจช่วย น้องยามีล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทช.เผยอาการพะยูนน้อย น้องยามีล ยังต้องเฝ้าระวัง

 

               ภูเก็ต - กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โพสต์ถึงยามีล “แม่ๆ ส่งใจช่วยด้วย อาการน้องยามีล ยังต้องเฝ้าระวัง” ขณะที่คนรักยามีล ต่างเข้ามาอวยพรขอให้หายไวๆ กันเป็นจำนวนมาก

 

               เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2562 เพจเฟซบุ๊กของกรม ทช. โดยทีมสัตวแพทย์ ศูนย์วิจัย ทช.ทะเลอันดามัน รายงานอาการของน้องยามีล เช้านี้ยังคงมีการสะสมของแก๊สในกระเพาะอาหารและบริเวณลำไส้ มีอัตราการเต้นหัวใจสูงและชักเกร็งเป็นบางครั้ง จึงให้ยาช่วยลดอาการปวดและยาซึม ส่วนผลการ x-ray พบว่าอาหารส่วนที่เป็นของเหลวสามารถเคลื่อนที่ผ่านระบบทางเดินอาหารได้

 

               แนวทางการรักษาในวันนี้จะพยายามนำอาหารซึ่งเป็นหญ้าทะเลที่ค้างในกระเพาะออกมา เพื่อลดการหมักหมมและให้สารน้ำและเกลือแร่ผ่านทางท่อให้อาหาร ร่วมกับการใช้ยาปฎิชีวนะ สถานะยังคงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีผู้คนต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่อวยพรให้น้องยามีล หายจากอาการป่วยดังกล่าว

 

               เช่น เฟซบุ๊กของ Namkhang Traiyuttarong โพสต์ข้อความไว้ว่า ”เป็นห่วงมาก ยิ่งสูญเสียน้องมาเรียมไป ถึงทุกวันนี้ก็ยังน้ำตาไม่หยุดไหล ยามีลก็ยังมาป่วยอีก ตอนนี้ก็ได้แต่สวดมนต์ แผ่เมตตา นั่งสมาธิระลึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แผ่เมตตาส่งไปให้ยามีลน้อยและส่งพลังจิตด้วยบุญกุศลที่มี ขอให้ยามิลได้รับ แล้วเจ้ากรรมนายเวรของยามีลได้รับ ส่งพลังจิตช่วยหมอรักษาอีกแรงนะคะ คิดว่า อาการท้องอืด เท่าที่รู้มา หากเป็นคนจะมาจากอาการเครียดและกินอาหารที่ย่อยยาก ถ้าหากว่าเป็นนม ในความคิดของเรานมวัวจะย่อยยาก ทำให้ท้องอืด ถ้าเป็นนมแพะจะดีมากค่ะ”

 

               หรือ ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า ภักดีบดินทร์ อินทราพงษ์ น.ธ.เอก ”ขอพระบารมีเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์ได้โปรดคุ้มครองคณะแพทย์ทุกท่านให้มีวิถีทางในการรักษาอาการป่วยน้องยามีลให้ปลอดภัยทุกประการนะครับ” ข่าว : ณัฐวุฒิ ละออสุวรรณ

 

 

ส่งใจช่วย น้องยามีล

 

               แม้กระทั่งผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ Nawa Weha “มาเรียมช่วยน้องยามีลนะลูก ให้น้องได้เติบโตอยู่กับพวกเรานะ น้องจะเป็นตัวแทนหนูนะมาเรียม" 

 

               และผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tum Arunrat “ส่งกำลังใจช่วยทีมเจ้าหน้าที่ทุกท่านนะคะ ส่งใจช่วยยามีลด้วยค่ะ ขอให้หายขอให้ดีวันดีคืนด้วยเถอะ” เป็นต้น

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ