ข่าว

สาวแบงก์แอบถอนเงินร่วมล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกสาวนักดาราศาสตร์ไทยถูกสาวแบงก์ตีสนิทเกรงเรื่องแดงแอบถอนเงินร่วมล้าน

 

               สืบเนื่องจากที่ นายวรวิทย์ ตันวุฒิบัณฑิต ปราชญ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านดาราศาสตร์ไทย และที่ปรึกษาหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาฉะเชิงเทรา ได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ ว่า ลูกสาวของตนได้นำเงินสดรวม 2.5 ล้านบาท ไปฝากธนาคาร แล้วเงินถูกถอนออกไปถึง 5 ครั้ง คิดเป็นเงินทั้งถึง 900,000 บาท

 

 

 

               วันที่ 22 ส.ค. 62 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ ต.แปลงยาว อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ได้พบกับ น.ส.นันทกานต์ ตันวุฒิบัณทิต ซึ่งเป็นผู้เสียหาย และเป็นลูกสาวของนายวรวิทย์ ได้บอกกับทีมข่าวว่า เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2562 ตนเองได้เดินทางไปที่ธนาคารที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อขอเปลี่ยนแปลงบัญชีจากผู้เป็นพ่อมาเป็นของตน เพื่อที่จะได้สะดวกในการเบิกจ่ายในยามฉุกเฉิน เพราะเงินจำนวน 1 ล้านบาท เป็นเงินสะสมกว่า 30 ปี ของพ่อ โดยเปลี่ยนมาเปิดในนามชื่อบัญชีของตนเอง ประเภทออมทรัพย์แบบเผื่อเรียก ที่ตนเองมีสิทธิ์ถอนได้เพียงคนเดียว โดยยืนยันว่าตนไม่มีการผูกกับแอปพลิเคชันอะไรทั้งสิ้น เพราะเงินจำนวนนี้จะเก็บไว้รักษาพ่อที่เป็นโรคหัวใจ และสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง

               และเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2562 ตนได้นำเงินไปฝากที่ธนาคารอีกเป็นจำนวนเงิน 1.5 ล้านบาท เป็นเงินจากลูกๆ ทั้ง 3 คน ที่เก็บไว้เป็นค่ารักษาพ่อ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 ช่วงเวลาประมาณเที่ยง ตนได้เดินทางไปที่ธนาคารเพื่อจะไปถอนเงินเพื่อมารักษาพ่อ จำนวน 200,000 บาท แต่ในระหว่างทำรายการที่เคานท์เตอร์ เจ้าหน้าที่บอกกับตนว่าตอนนี้ยอดเงินในบญชีมีอยู่จำนวน 1,600,000 บาท เธอจึงสอบถามและโต้แย้งว่าเธอไม่เคยมาเบิกเงินแม้แต่ครั้งเดียวเพิ่งจะเดินทางมาที่ธนาคารแห่งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกคือการเปิดบัญชี และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เพื่อจะมาถอนเงิน สำหรับเมื่อครั้งที่นำเงิน 1.5 ล้านมาฝากนั้นได้ไปฝากที่สาขาตลาดบ่อบัว แล้วเงินจะหายไปได้อย่างไรตั้ง 900,000 บาท

 

 

 

               ทางธนาคารก็ได้ให้คำตอบกับเธอว่าจะขอเวลาในการตรวจสอบประมาณ 2 อาทิตย์ แต่ตนเองไม่สบายใจที่จู่ๆ เงินสดในบัญชีหายไปเกือบล้าน จึงไปแจ้งความที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งจากการตรวจสอบย้อนหลัง พบว่าเงินออกจากบัญชีทั้งถึง 5 ครั้ง ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 16.01 น. เงินออกจากบัญชีจำนวน 560,000 บาท , ครั้งที่ 2 วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 16.14 น. เงินออกจากบัญชี จำนวน 70,000 บาท , ครั้งที่ 3 วันที่ 1 สิงหาคม 2562 เวลา 16.14 น. เงินออกจากบัญชีอีกจำนวน 60,000 บาท , ครั้งที่ 4 วันที่ 9 สิงหาคม 2562 เวลา 16.14 น. เงินออกจากบัญชีอีก 140,000 บาท และครั้งที่ 5 วันที่ 16 สิงหาคม 2562 เงินออกจากบัญชี จำนวน 70,000 บาท และยังพบการโอนเงินไปยังบุคคลที่ 3 ที่เป็นเพื่อนของผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นพนักงานธนาคาร

               น.ส.นันทกานต์ ยังบอกอีกว่า ผู้ต้องสงสัยคือพนักงานธนาคารที่เป็นคนเปิดบัญชีให้เธอ และได้เริ่มเข้ามาตีสนิทมาหาที่ร้าน นำกระเป๋ามาให้ตน อ้างว่าเป็นของขวัญ วนเวียนมาซื้อของใช้ที่ร้านค้าของตนเองอยู่บ่อยครั้ง แต่ตนเองก็คิดว่าจะมาติดต่อขายประกัน และเมื่อครั้งล่าสุด ได้ให้นามบัตรพร้อมกับบอกกับตนว่า หากช่วงนี้จะถอนเงินขอให้โทรหาเธอก่อน เพราะช่วงนี้ทางธนาคารเงินสำรองไม่พอ เธอจะได้หาสำรองไว้ให้ แต่เธอก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งมาเบิกเงินถึงรู้ว่าเงินของเธอหายไปเกือบล้าน

 

 

 

               จากนั้นทางทีมข่าวจึงได้ติดต่อไปทางผู้จัดการธนาคาร ได้คำตอบกลับมาเพียงทางสำนักงานใหญ่ทราบเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการ ตอนนี้ได้นำตัวมาสอบสวนแต่ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้ เรื่องนี้ทางธนาคารไม่นิ่งนอนใจ พร้อมให้คำยืนยันว่าทางธนาคารพร้อมรับผิดเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น และจะคืนเงินทั้งให้กับผู้เสียหายในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

 

 

 

สาวแบงก์แอบถอนเงินร่วมล้าน

 

 

 

สาวแบงก์แอบถอนเงินร่วมล้าน

 

 

 

สาวแบงก์แอบถอนเงินร่วมล้าน

 

 

 

------------------

ข่าว/ภาพ ธนาธิป ไชยยศ ฉะเชิงเทรา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ