ข่าว

จับสาวใหญ่ กักขังเด็ก ใช้งานเยี่ยงทาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯชลบุรี บุกรวบสาวใหญ่กักขังเด็กใช้งานเยี่ยงทาส ตั้งแต่วัย 5 ขวบ จนอายุ 21 ปี ขู่หากไม่ยอมทำตามจะถูกทำร้าย-ห้ามกินข้าว สุดท้ายเหยื่อหนีรอดออกมาแจ้งความจับ

 

                เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2562 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.ศรีราชา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกลาง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ศรีราชา ได้ร่วมกันบุกเข้าจับกุมตัว น.ส.กีต้า ซิง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/17 ถ.สุขุมวิท ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตามหมายจับ จังหวัดชลบุรี ลงวันที่ 16 สิงหาคม 2562 ในข้อกล่าวหา ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้มีเกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกายเสรีภาพ ชื่อเสียง จนผู้ถูกข่มขืนใจกระทำการนั้นไม่กระทำการนั้น หรือถ้ายอมต่อสิ่งนั้นหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, เพื่อจะเอาคนลงเป็นทาส หรือมีฐานะคล้ายทาส หน่วงเหนี่ยวซึ่งบุคคลหนึ่งบุคคลใด และเป็นการกระทำต่อเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, กระทำหรือละเว้นการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายหรือจิตใจของเด็ก, กระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิจากเด็ก,  ใช้ จ้าง หรือวานเด็กให้ทำงานอันเป็นการขัดขวางต่อพัฒนาการของเด็ก, กระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก ด้วยการเอาคนลงเป็นทาสหรือให้มีฐานะคล้ายทาสบังคับใช้แรงงานหรือบริการหรือการขึ้น โดยที่คล้ายคลึงกันอันเป็นการขูดรีด บุคคลด้วยการข่มขืนใจให้ทำงานหรือให้บริการโดยให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกายเสรีภาพชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของบุคคลนั้นโดยขู่เข็ญด้วยกระการใดๆโดยใช้ก้าลังประทุษร้ายโดยยึดเอกสารสำคัญประจำตัวของบุคคลนั้นไว้ โดยทำให้บุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถจัดขึ้นได้ได้กระทำแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปีและได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี" ก่อนที่จะควบคุมตัวมาสอบปากคำต่อที่ สภ.ศรีราชา

 

 

จับสาวใหญ่ กักขังเด็ก ใช้งานเยี่ยงทาส

 

 

 

                พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มี น.ส.พลอย (นามสมมติ) อายุ 21 ปี สัญชาติไทย-อินเดีย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ จ.ชลบุรี ได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ว่า ถูก น.ส.กีต้า หน่วงเหนี่ยวกักขัง ใช้งานเยี่ยงทาส ตั้งแต่ น.ส.พลอย อายุ 5 ขวบ

 

 

จับสาวใหญ่ กักขังเด็ก ใช้งานเยี่ยงทาส

 

 

                พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวต่อว่า จากการสอบปากคำ น.ส.พลอย ให้การว่า เมื่อช่วงปี 2546 แม่ของน.ส.พลอย ได้มาสมัครงานเป็นแม่บ้าน น.ส.กีต้า ซิง ซึ่งตอนนั้น น.ส.พลอย อายุได้ 5 ขวบเศษ ระหว่างนั้นแม่ของน.ส.พลอย ก็ต้องการย้ายออกจากงาน แต่ปรากฎว่า น.ส.กีต้า ซิง ได้ลักพาตัวของน.ส.พลอย ไปแอบไว้ที่บ้านญาติ ซึ่งในเวลาต่อมา น.ส.พลอย ก็ถูก น.ส.กีต้า ซิง กักขังหน่วยเหนี่ยว ใช้งานให้ออกไปขายของตามตลาด หากวันไหนไม่ยอมไปก็จะถูกทำร้ายร่างกาย หรือถูกสั่งห้ามกินอาหาร ตลอดระยะที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ น.ส.พลอย ได้หนีออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว

 

 

จับสาวใหญ่ กักขังเด็ก ใช้งานเยี่ยงทาส

 

 

 

 

                อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับ จากศาลจังหวัดชลบุรี รวมถึงหมายค้น บ้านเลขที่ 4/17 ถ.สุขุมวิท ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อเข้าจับกุมตัว น.ส.กีต้า ซิง

 

 

จับสาวใหญ่ กักขังเด็ก ใช้งานเยี่ยงทาส

 

 

                เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าว น.ส.กีต้า ซิง แล้ว แต่ทางด้าน น.ส.กีต้า ซิง ยังคงให้การภาคเสธ คือรับทราบข้อกล่าวหาครึ่ง ไม่รับครึ่ง หลังจากนี้ก็จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

จับสาวใหญ่ กักขังเด็ก ใช้งานเยี่ยงทาส

 

 

จับสาวใหญ่ กักขังเด็ก ใช้งานเยี่ยงทาส

 

 

------------------------------

(ภาพ/ข่าว ชำนาญ ใจเอื้อ)

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ