ข่าว

(คลิป) ยึดเพียบ ไม้พะยูง 63 ท่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจมุกดาหาร สนธิกำลังฝ่ายปกครอง ตม. ตชด.234 และทหารพราน ตรวจยึดไม้พะยูงใกล้ริมฝั่งโขง 63 ท่อน คาดเตรียมส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน

 

                  วันที่ 20 ส.ค. 2562 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่าจะมีการลักลอบนำไม้พะยูงโดยใช้เส้นทางถนนสำราญชายโขงเหนือ ชุมชนบ้านนาโปใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.จิรวิทย์ ปานยิ้ม รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ประสานนายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร ตม. ตชด.234 ทหารพรานที่ 2110 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประชุมวางแผนแล้วลงพื้นที่ดักซุ่มบริเวณที่ได้รับแจ้ง

 

 

 

 

                  กระทั่งพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ 8508 ยโสธร บริเวณท้ายกระบะลักษณะทึบ มีท่าทางพิรุธได้วิ่งตามถนนที่ได้รับแจ้งดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ขับรถไล่ติดตามพอมาถึงบ้านนาโปใหญ่ รถคันดังกล่าวได้หายไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาและพบรถกระบะจอดอยู่บริเวณบ้านเลขที่ 695 ถนนสำราญชายโขงเหนือ ชุมชนบ้านนาโปใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ตรวจสอบพบวัยรุ่น 2 คน กำลังขนย้ายไม้พะยูงจากกระบะท้ายรถ พอเห็นเจ้าหน้าที่วัยรุ่นทั้ง 2 คนได้ทิ้งไม้แล้ววิ่งหลบหนีไป ใกล้กันพบโกดังริมฝั่งโขงได้เปิดประตูไว้ ห่างจากบ้านหลังดังกล่าวประมาณ 15 เมตร เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโกดังพบกลุ่มชายได้วิ่งลงเรือกีบเพลายาว ที่จอดรออยู่ริมฝั่งโขง พอเห็นเจ้าหน้าที่ได้ขับเรือแล้วหันหัวเรือไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

(คลิป) ยึดเพียบ ไม้พะยูง 63 ท่อน

 

 

                  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นรถกระบะพบไม้พะยูงจำนวนมาก และตกหล่นที่พื้นดินจำนวน 3 ท่อน รวมไม้พะยูงทั้งหมด 63 ท่อน/เหลี่ยม มูลค่า 500,000 บาท

 

 

(คลิป) ยึดเพียบ ไม้พะยูง 63 ท่อน

 

 

 

 

                  จากการสอบถามนายภูวงษ์ คำมี เจ้าของบ้าน ให้การว่า ตนเองไม่ทราบว่ารถบรรทุกไม้พะยูงดังกล่าวเป็นของใคร และได้เข้ามาจอดบริเวณบ้านตั้งแต่เมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่ได้เชิญประธานชุมชนนาโปใหญ่ และเจ้าของบ้านมาเป็นพยานว่าไม่ใช่ของตน พร้อมให้เจ้าหน้าที่ยึดไม้พะยูงไปตรวจสอบดังกล่าว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาก่อนส่งนำพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

(คลิป) ยึดเพียบ ไม้พะยูง 63 ท่อน

 

 

 

(คลิป) ยึดเพียบ ไม้พะยูง 63 ท่อน

 

 

(คลิป) ยึดเพียบ ไม้พะยูง 63 ท่อน

 

 

(คลิป) ยึดเพียบ ไม้พะยูง 63 ท่อน

 

 

----------------------------------------

(ข่าวโดย อนุศักดิ์ - เสาวภา แสนวิเศษ)

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ