ข่าว

หลั่งไหลช่วยหนุ่มสุรินทร์ ยอดบริจาคทะลุ 2.5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซาบซึ้งน้ำใจ หนุ่มสุรินทร์ชีวิตรันทดขอบคุณผู้ใจบุญบริจาคช่วย ยอดพุ่งกว่า 2.5 ล้านบาท เผยเคยคิดสั้นแต่สงสารลูก จึงทนสู้ชีวิตลำบากต่อ


              คืบหน้าเรื่องราวชีวิตของนายอนุชิต นิราชโศรก อายุ 36 ปี หนุ่มเมืองช้างวัย 36 ปี ป่วยธาลัสซีเมีย-โรคเมลิออยด์-ม้ามโต เคยอาสาช่วยเหลือน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์ที่กรุงเทพฯ เมื่อปี 2554 และได้เกิดเป็นแผลติดเชื้อจนต้องตัดขาทิ้ง รักษาจนหมดตัว จึงหอบลูกเมียกลับบ้าน แต่โชคไม่เข้าข้าง เมียรักได้หนีไปมีครอบครัวใหม่ ทิ้งลูกไว้ให้เลี้ยงตามลำพัง 3 คน ลูกคนโตและคนเล็กก็เป็นโรคธาลัสซีเมียเช่นกัน อาศัยรายได้จากเบี้ยคนพิการและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเลี้ยงครอบครัว ต้องเข้าโรงพยาบาลเกือบทุกสัปดาห์ ทุกวันต้องอาศัยข้าวก้นบาตรที่วัดประทังชีวิต ซึ่งผู้สื่อข่าวได้นำเรื่องราวชีวิตออกเปิดเผย จนล่าสุดได้มียอดบริจาคช่วยเหลือพุ่งกว่า 2.5 ล้านบาท ด้าน อบต.ทราบเรื่องได้รุดเข้าช่วยเต็มที่

 

 

หลั่งไหลช่วยหนุ่มสุรินทร์ ยอดบริจาคทะลุ 2.5 ล้าน

 

 

 

 

              ล่าสุดวันนี้(19 ส.ค.62) เวลาประมาณ 11.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่อีกครั้ง ที่บ้านของนายอนุชิต นิราชโศรก อายุ 36 ปี ที่บ้านโคกสำโรง คุ้มโคกเจริญ สพฐ 208 หมู่ 9 ต.ราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ พบว่ามีประชาชนและผู้มีจิตศรัทธานำสิ่งของ  ข้าวสาร อาหารแห้ง และเงินมาบริจาคตลอดเวลา ทำให้ทั้ง 4 คนพ่อลูกมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีกำลังใจในการดำรงชีวิตมากขึ้น แต่ปัจจุบันนายอนุชิตไม่สามารถเดินเหินได้เหมือนเมื่อวันก่อน เพราะด้วยร่างกายที่ทรุดหนักจนไม่สามารถจะสตาร์ทรถจักรยานยนต์พ่วงข้างได้ ลูกสาวคนโตจึงไม่ได้ไปรับเลือดที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดมา 1 เดือนกว่าแล้ว จนทำให้ร่างกายอ่อนเพลียต้องเข้ารับเลือดโดยด่วน ซึ่งต่อมานายพิรุณ แก้วพินึก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราม พร้อมรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลราม นายธำรง แท่นงา กำนันตำบลราม ได้ลงพื้นที่และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นเป็นเงินจำนวน 3,000 บาท โดยได้พูดคุยสอบถามเกี่ยวกับปัญหาชีวิตความเป็นอยู่และปัญหาสุขภาพ และได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ช่วยดูแล พร้อมระบุหากต้องการรถเพื่อเดินทางเข้าเมืองไปรักษาพยาบาลหรือไปรับเลือด ก็ให้ติดต่อโดยตรงได้ที่นายพิรุณ แก้วพินึก นายกอบต.ราม ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

หลั่งไหลช่วยหนุ่มสุรินทร์ ยอดบริจาคทะลุ 2.5 ล้าน

 

 

              ซึ่งนายพิรุณ แก้วพินึก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราม ได้กล่าวว่า บ้านหลังนี้ทางหน่วยงานของ สพฐ. ร่วมกับ อบต.ราม ได้ร่วมด้วยช่วยกันทำเรื่องขอบ้านพระราชทานให้กับลูกสาวคนโตของนายอนุชิต นิราชโศรก ก็คือเด็กหญิงกัลยา อายุ 14 ปี ได้อยู่อาศัยกับครอบครัวเมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา และต่อมาพอทราบข่าวว่าครอบครัวประสบความลำบาก นายกฤษณุ เหลืองพิบูลกิจ นายอำเภอเมืองสุรินทร์ จึงได้กำชับให้ทาง อบต.และกำนัน ในพื้นที่ เร่งลงมาให้การช่วยเหลือโดยด่วน และขอขอบคุณทีมสื่อฯ ผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ร่วมด้วยช่วยกันมา ช่วยเหลือครอบครัวผู้ยากลำบาก ซึ่งในส่วนของท้องที่เองก็กำลังเร่งปรึกษาหารือว่าจะช่วย เยียวยา หรือดูแลในด้านใดได้บ้างอีก เพื่อแบ่งเบาบรรเทาทุกข์ให้กับทางครอบครัวของอนุชิต

 

 

หลั่งไหลช่วยหนุ่มสุรินทร์ ยอดบริจาคทะลุ 2.5 ล้าน

 

 

 

 

              ด้านนายอนุชิต นิราชโศรก อายุ 36 ปี ก็ได้กล่าวว่า ตอนนี้ยอดบริจาคอยู่ที่ 2 ล้าน 5 แสนกว่าบาท ซึ่งตนจะจัดการเงินจำนวนนี้โดยที่จะไปเปิดบัญชีเงินฝากให้กับลูกสาววัย 14 ปี และจะแบ่งเงินจำนวนหนึ่งไว้ให้ลูกสาวและลูกชายอีก 2 คน ไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการเล่าเรียนในอนาคต ซึ่งหลังจากที่ตนตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดม้าม หลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าจะอยู่กับลูกได้นานแค่ไหน และจะเดินเหินได้ปกติหรือไม่ จึงอยากให้ลูกมีเงินเก็บส่วนหนึ่ง เผื่อตนเป็นอะไรไป เขาจะได้เก็บเอาไว้สร้างอนาคตตนเองได้ต่อไป และสำหรับผู้ใจบุญที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินและสิ่งของ ตนอยากขอขอบคุณด้วยใจจริง ที่ช่วยเหลือตนกับลูกๆ ทำให้มีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ตนรู้สึกท้อมากจนไม่อยากจะมีชีวิตอยู่อีกต่อไป และเคยคิดที่จะกระโดนเสาไฟให้รู้แล้วรู้รอดไป เพราะทั้งตนและลูกก็ต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นประจำทุกเดือน จำเป็นจะต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งในขณะที่ตนเองก็ยังต้องพึ่งยาแก้เครียดแก้โรคซึมเศร้าอยู่ แต่ก็นึกสงสารลูกๆ จึงอยู่ทนสู้ชีวิตลำบากต่อไป

 

 

หลั่งไหลช่วยหนุ่มสุรินทร์ ยอดบริจาคทะลุ 2.5 ล้าน

 

 

              อย่างไรก็ตาม หากผู้ใจบุญมีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลือ ก็สามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นายอนุชิต นิราชโศรก เลขที่บัญชี 403-382280-7 หรือโทรศัพท์ 080-174-5803

 

 

หลั่งไหลช่วยหนุ่มสุรินทร์ ยอดบริจาคทะลุ 2.5 ล้าน

 

 

 

----------------------------------------------------

(ภาพข่าว สุทธิศักดิ์ สอนกล้า /ชูชัย ดำรงสันติสุข)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ