ข่าว

"สิระ" ลงภูเก็ต ตรวจสอบคอนโดหรูกะตะน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" พร้อมส.ส.ภูเก็ต ตรวจสอบก่อสร้างคอนโดหรูหาดกะตะน้อย ล่าสุด ทต.กะรน ออกคำสั่งระงับการก่อสร้างแล้ว เผยเตรียมเสนอ รมว.ยธ. เป็นคดีพิเศษพร้อมยื่นกระทู้ถามนายกฯ

 

          วันที่ 18 ส.ค. 62 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนายสุทา ประทีป ณ ถลาง ส.ส.ภูเก็ต และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านและผู้ประกอบการหาดกะตะน้อย ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต กรณีมีการก่อสร้างโครงการก่อสร้างอาคารชุด หรือคอนโดมิเนียมหรู เป็นที่พักอาศัยบนที่ดินซึ่งคาดว่าจะมีการเอกสารสิทธิมาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และเนื่องจากการก่อสร้างดังกล่าวได้สร้างอยู่บนเนินเขา จึงทำให้ผู้ที่อยู่ด้านล่างได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะในกรณีที่ฝนตกจะมีการชะเอาหน้าดินลงมาและไหลลงทะเล รวมทั้งยังทำลายพื้นป่าที่อยู่บนเนินเขาดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านได้ร่วมกันปลูกและอนุรักษ์ไว้

 

"สิระ" ลงภูเก็ต ตรวจสอบคอนโดหรูกะตะน้อย

 

          โดยมีนายเชิดชัย วงศ์เสรี ทนายความในฐานะตัวแทนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการดังกล่าวได้ยื่นข้อมูลหลักฐานต่างๆ เกี่ยวกับความเป็นมาของที่ดิน รวมถึงการก่อสร้างโครงการดังกล่าว เพื่อเป็นข้อมูล รวมทั้งได้ขอบคุณคณะ ส.ส.ที่ได้มาติดตามความเดือดร้อนของประชาชน

 

"สิระ" ลงภูเก็ต ตรวจสอบคอนโดหรูกะตะน้อย

 

          นายสิระ กล่าวภายหลังพูดคุยกับชาวชุมชนกะตะน้อยที่ได้รับความเดือดร้อน ว่า จากการที่ได้รับข้อมูลเบื้องต้นและดูพื้นที่จริง ไม่น่าจะก่อสร้างได้ ส่วนของการออกเอกสารสิทธิที่ดินแปลงที่ทำภายในวันเดียว และเมื่อออกเอกสารได้แล้ว วันรุ่งขึ้นก็มีผู้มาซื้อทันทีในราคาที่สูงมาก ซึ่งน่าสงสัยว่าทำได้อย่างไร มีการเตรียมการกันไว้ก่อนหรือไม่ คาดว่าน่าจะมีกระบวนการระหว่างนายทุนกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ จึงสามารถออก น.ส.3 ได้

 

"สิระ" ลงภูเก็ต ตรวจสอบคอนโดหรูกะตะน้อย

         

 

          “ในวันพรุ่งนี้ (19 ส.ค.62) ผมจะเดินทางไปพบผู้ว่าฯ ภูเก็ต เพื่อขอให้มีคำสั่งหยุดการก่อสร้าง และถอนใบอนุญาตก่อสร้างโครงการดังกล่าว พร้อมทั้งให้ทำการตรวจสอบว่ามีการออกใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ หากไม่ถูกต้องก็ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย ซี่งการออก นส.3 เป็นเรื่องผิดปกติ และการออกใบอนุญาตก่อสร้างก็เป็นเรื่องผิดปกติ เพราะเป็นการออกคำสั่งหลังมีคำพิพากษาของศาลปกครองชั้นต้นแล้ว ดังนั้น จึงขอให้ผู้ว่าฯมีคำสั่งให้นายกเทศมนตรีตำบลกะรนหยุดปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อน เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้อย่างโปร่งใส และหากตรวจสอบว่าไม่ผิดก็ให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามเดิม นอกจากนี้ ผมจะไปติดตามความคืบหน้ากับ ปปช.จังหวัดภูเก็ต ด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้เคยยื่นเรื่องให้ตรวจสอบแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ” นายสิระ กล่าว

 

 

"สิระ" ลงภูเก็ต ตรวจสอบคอนโดหรูกะตะน้อย

 

          ส่วนกรณีที่ระบุมีผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น นายสิระ กล่าวว่า ในเรื่องนี้หากมีการเคลื่อนไหวและไม่สามารถยับยั้งได้ ตนก็จะนำเรื่องเข้าสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นกระทู้ถามนายกรัฐมนตรี ว่าดำเนินการอย่างไรกับที่ดินแปลงนี้ พร้อมทั้งจะเสนอตั้งกรรมาธิการวิสามัญเพื่อตรวจสอบด้วย นอกจากนี้ ตนจะยื่นเรื่องต่อ รมว.ยุติธรรม เพื่อให้นำเรื่องดังกล่าวเป็นคดีพิเศษ รวมทั้งขอกรมคุ้มครองสิทธิคุ้มครองตนในฐานะพยานด้วย เนื่องจากโดนขู่ฆ่าว่าหากไม่หยุดจะเป็นศพที่ 3 กรณีปัญหาที่ดินภูเก็ต

 

"สิระ" ลงภูเก็ต ตรวจสอบคอนโดหรูกะตะน้อย


          “ ผมได้ประสานเพื่อขอเข้าพบ รมว.ยุติธรรม ในสัปดาห์หน้าแล้ว โดยจะยื่นใน 2 เรื่อง คือ ขอให้นำเรื่องนี้เป็นคดีพิเศษ และขอเข้าสู่การคุ้มครองพยาน เพราะผมก็เป็นแค่คนธรรมดา กลัวตายเหมือนกัน” นายสิระ กล่าว

 

"สิระ" ลงภูเก็ต ตรวจสอบคอนโดหรูกะตะน้อย

 

          อย่างไรก็ตามหลัง ภายหลังให้สัมภาษณ์ นายสิระ และคณะ ได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณที่ก่อสร่างโครงการคอนโดมิเนียมหรู และพบว่า ทางเทศบาลตำบลกะรน โดยนายทวี ทองแช่ม นายกฯ ได้มีการนำเอกสารมาปิดประกาศขอให้ระงับการก่อสร้างไว้ก่อน และให้ปฏิบัติตามมาตรการรายงานวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมที่กำหนด.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ