ข่าว

สหกรณ์ครูปล่อยกู้ดอกต่ำสุดในประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐกิจย่ำแย่ แต่สหกรณ์ครูโคราชยังห่วงใยสมาชิก คิดเงินกู้ภัย 75 สตางค์ต่อปี

 

               นครราชสีมา - สหกรณ์ออมทรัพย์ครูปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำที่สุดในประเทศ ถึงแม้สถานการณ์การเงินเศรษฐกิจย่ำแย่ แต่สหกรณ์ครูโคราชยังห่วงใยสมาชิกคิดเงินกู้ภัย 75 สตางค์ต่อปี

 

สหกรณ์ครูปล่อยกู้ดอกต่ำสุดในประเทศ

 

               นายทอง วิริยะจารุ ประธานที่ปรึกษาสหกรณ์ออมทรัพย์ครูนครราชสีมา กล่าวว่า ปัจจุบันสหกรณ์ออมทรัพย์ครูนครราชสีมา มีเสถียรภาพในด้านการเงินดีมาก และผู้กู้ของเราส่วนมากก็มีคุณภาพ ส่งงวดเงินกู้ตรงเวลา ทำให้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูมีการหมุนเวียนเงินอย่างคล่องตัว 100 เปอร์เซ็นต์ เราเก็บได้ 99 เปอร์เซ็นต์

 

               ฉะนั้นปัญหาด้านการเงินของเราน้อยมากแทบไม่มีปัญหาเลย จึงเป็นที่น่าเชื่อถือของสถาบันการเงิน และได้คืนเงินปันผลเฉลี่ยคืนให้กับสมาชิกทุกคนได้จำนวนมาก เงินกู้ที่เราไปกู้มาจากสถาบันการเงิน 6 บาท เราคิดดอกเบี้ยสมาชิกเพียง 6.75 บาท ดอกเบี้ยถือว่าถูกที่สุดในประเทศก็ว่าได้

 

สหกรณ์ครูปล่อยกู้ดอกต่ำสุดในประเทศ

 

               นายทอง กล่าวอีกว่า สำหรับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเรายังมีสำหรับสมาชิกในการกู้เงินฉุกเฉิน เพื่อให้เกิดสภาพคล่องในการดำรงชีพสำหรับสมาชิกครูทุกท่าน เราปล่อยสวัสดิการตรงนี้เพิ่มขึ้นจากเดิม 3 แสน 5 หมื่นบาท เป็น 4 แสนบาท

 

               โดยสมาชิกสามารถเลือกได้ตามอัธยาศัย แต่ถ้าหากยังไม่จำเป็นก็ไม่อยากให้กู้เก็บไว้ในยามฉุกเฉินดีที่สุด เพื่อสภาพคล่องทางการเงินของแต่ละท่าน ตรงนี้ต้องวางแผนให้รอบคอบ ขอให้สำนึกและตรวจสอบเรื่องเงินอย่างละเอียดและใช้เงินอย่างระมัดระวัง

 

สหกรณ์ครูปล่อยกู้ดอกต่ำสุดในประเทศ

 

               นายทอง กล่าวอีกว่า สภาพเศรษฐกิจของเมืองไทยในปัจจุบันเราก็ทราบดีว่าเศรษฐกิจเราไม่ดี ทางธนาคารแห่งประเทศไทยก็ประกาศลดดอกเบี้ยแล้ว ส่วนสถาบันการเงินอื่นก็ยังคงหยั่งเชิงเพื่อดูสถานการณ์ต่อไป 

 

               ส่วนทางด้านข้าราชการครูที่มีอาชีพเสริมด้านเกษตรกรทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครู ได้มีการปล่อยกู้พิเศษให้เพื่อพัฒนาอาชีพ โดยทางสหกรณ์เราก็ปล่อยให้พิเศษโครงการละ 5 หมื่นบาท โดยเราจะดูที่คุณสมบัติต่างๆ ของแต่ละบุคคล เมื่อเอกสารเรียบร้อยแล้วเราก็โอนเงินเข้าบัญชีให้ทันที ไม่มีหักเงินล่วงหน้า นี่คือโครงการพิเศษของเรา

 

สหกรณ์ครูปล่อยกู้ดอกต่ำสุดในประเทศ

 

               ทั้งนี้ ประธานที่ปรึกษาสหกรณ์ออมทรัพย์ครูนครราชสีมา ยังกล่าวเชิญชวนทางพี่น้องสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมาฝากเงิน ปัจจุบันเรามีทุนเรือนหุ้นอยู่หมื่นหกพันล้าน แยกเป็นเงินฝาก 6 พันล้านบาท มีทุนสำรองอีก 1.6 พันล้านบาท ปัจจุบันทางสมาชิกครูก็เข้ามาฝากเงินออมเยอะมากขึ้น

 

               แต่อีกสิ่งที่น่าเสียดาย ปัจจุบันทางรัฐบาลได้ทำการตัดสิทธิไม่อนุญาตบุคคลภายนอกจากวงการสหกรณ์เข้ามาฝากได้เหมือนดังก่อน แต่ บุตร สามี หรือ ภรรยา ของสมาชิกเท่านั้นที่ยังคงได้สิทธิฝากเงินออมทรัพย์ได้ แต่อย่างไรก็ตามฝากถึงสมาชิกมาฝากเงินกับเรา เพื่อรับดอกเบี้ยอัตราสูงพิเศษออมไว้ได้กำไรในอนาคตต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ