ข่าว

ไฟฟ้าช็อตค้างหลังคาโรงงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าพร้อมหน่วยกู้ภัยเร่งช่วยเหลือช่างติดตั้งแผ่นกันความร้อนถูกไฟฟ้าช็อตด้านบนหลังคาโรงงาน

 

               เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 17 ส.ค. 62  เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าพร้อมรถกระเช้าของการไฟฟ้า ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา และหน่วยกู้ภัยเพี้ยงเยี้ยงไท้ ศรีราชา เร่งช่วยเหลือคนงานติดชนวนกันความร้อนบนหลังคาซึ่งถูกไฟฟ้าช็อต ได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่บนหลังคาสูงเกือบ 10 เมตร ภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

 

 

 

               ในที่เกิดเหตุนั้นอยู่ด้านบนหลังคาโรงงาน สูงจากพื้นดินประมาณ 10 เมตร ติดกับเสาไฟฟ้าแรงสูงของโรงงาน เมื่อทางเจ้าหน้าที่ขึ้นไปด้านบนหลังคาก็พบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ นายธวัชชัย ศรีขาว อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นช่างติดตั้งหลังคากันความร้อน นอนร้องโอดโอยอยู่บนหลังคา ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าศรีราชาจึงได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าของโรงงานก่อนใช้รถกระเช้าพร้อมกู้ภัยขึ้นไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บลงจากหลังคา ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกไฟฟ้าช็อตจนไหม้บริเวณเอว ด้านหลังข้างขวา และแขนขวา และมีอาการปวดแสบปวดร้อน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บลงมาด้านล่างทางรถกระเช้าของการไฟฟ้าแล้วช่วยเหลือปฐมพยาบาลก่อนจะนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

               สอบถามเพื่อนนายธวัชชัย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ คนงานติดตั้งหลังคากันความร้อนได้มาติดตั้งกันจนเกือบจะเสร็จแล้ว แต่ปรากฏว่าระหว่างที่นายธวัชชัยกำลังติดแผ่นกันความร้อนอยู่ที่บริเวณจุดดังกล่าว จู่ๆ ลมก็ได้เกิดพัดมาอย่างแรง จึงทำให้แผ่นกันความร้อนลอยไปติดกับสายไฟฟ้าที่อยู่ใกล้กันจนเกิดกระแสไฟฟ้าสปาร์คขึ้นจนหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดทำให้นายธวัชชัยได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

 

 

ไฟฟ้าช็อตค้างหลังคาโรงงาน

 

 

 

ไฟฟ้าช็อตค้างหลังคาโรงงาน

 

 

 

ไฟฟ้าช็อตค้างหลังคาโรงงาน

 

 

 

ไฟฟ้าช็อตค้างหลังคาโรงงาน

 

 

 

ไฟฟ้าช็อตค้างหลังคาโรงงาน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ