ข่าว

พบเต่าทะเลถูกฉมวกยิงเข้าที่คอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอเกาะกูดคาดชาวประมงพื้นบ้านยิงปลาพลาดถูกเต่า ขณะที่ จนท.ศูนย์อนุรักษ์ฯ เชื่อฝีมือ นทท. ที่ชอบดำน้ำยิงปลามากกว่า

 

               นายฉัตรชัย ทองหลี นายอำเภอเกาะกูด จ.ตราด เปิดเผยว่า ได้รับทราบจากชาวประมงพื้นบ้านเกาะกูด ว่าเมื่อบ่ายวันที่ 12 สิงหาคม 2562 ชาวประมงพื้นบ้านอ่าวใหญ่ ต.เกาะกูด จ.ตราด ได้ออกไปทำประมง และเมื่อลากอวนขึ้นมาพบเต่าทะเลตัวขนาดใหญ่มีฉมวกติดอยู่ที่ลำคอด้านซ้าย จึงได้ทำการช่วยเหลือด้วยการนำฉมวกออกและปล่อยลงทะเลไปแล้ว โดยเชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่ ส่วนผู้ที่ยิงเต่าทะเลนั้นไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ไม่น่าจะใช่นักท่องเที่ยว แต่น่าจะเป็นชาวประมงที่ยิงปลาในทะเลโดยการดำน้ำ แต่ไม่น่าจะต้องการยิงเต่าทะเล เพียงแต่ยิงไปแล้วเกิดพลาดไปถูกเต่ามากกว่า

 

 

 

               นายอำเภอเกาะกูด กล่าวว่า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก จึงได้ประสานขอความร่วมมือกับกลุ่มชาวประมงพื้นบ้าน และผู้นำท้องถิ่นเพื่อแจ้งเตือนและขอความร่วมมือไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก เนื่องจากเต่าทะเลเป็นสัตว์ทะเลคุ้มครอง

               นายวิษณุพงศ์ วิเชียรรัตนกุล เจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล เขต 1 จ.ระยอง กล่าวว่า ได้รับทราบเรื่องนี้จากชาวประมง อ.เกาะกูด เพราะเดินทางมาทำงานที่เกาะกูด ซึ่งจากการที่ตรวจสอบฉมวกแล้ว เป็นฉมวกที่ใช้ยิงจากปืนเท่านั้น ไม่ใช่เป็นฉมวกที่ชาวประมงพื้นบ้านหรือนักจับปลาใต้น้ำใช้หาปลากัน โดยน่าจะมีนักท่องเที่ยวที่ชอบดำน้ำและยิงปลามากกว่า แต่พื้นที่เกิดเหตุอาจจะเกิดในพื้นที่ อ.เกาะกูด หรือในพื้นที่อื่นๆ แล้วเต่าทะเลอาจจะว่ายน้ำมาที่เกาะกูดก็ได้ ซึ่งจะได้ตรวจสอบต่อไป

 

 

 

พบเต่าทะเลถูกฉมวกยิงเข้าที่คอ

 

 

 

พบเต่าทะเลถูกฉมวกยิงเข้าที่คอ

 

 

 

พบเต่าทะเลถูกฉมวกยิงเข้าที่คอ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ