ข่าว

(คลิป)"เขาใหญ่"ฝนตกหนักน้ำป่าตัดเส้นทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เขาใหญ่"ฝนตกหนัก น้ำป่าตัดเส้นทาง จนท.ระดมกำลัง เตือนนักท่องเที่ยว ห้ามเข้าจุดล่อแหลม

 

 

17 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีฝนตกหนักสลับกันตลอดทั้งคืน ส่งผลให้กระแสไฟฟ้า และสัญญาณโทรศัพท์มือถือทุกค่ายไม่สามารถใช้ได้  

 

 

และเกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมถนนบริเณโป่งต้นไทร ระยะทางกว่า 300 เมตรรถไม่สามารถแล่นผ่านไปมาได้ และบริเวณลานกางเต้นท์ลำตะคอง และน้ำตกผ้ากล้วยไม้น้ำป่าไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว ต่อมา นายอร่าม ทัพหิรัญ ผช.หน.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นายโอภาส ศรีสมบูรณ์ ผช.หน.

 

พร้อมหน่วยกู้ภัยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าเข้าไปยังพื้นที่น้ำป่าและนำป้ายมาติดแจ้งเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวที่ตะขึ้นมาบนอุทยานแห่งขาติเขาใหญ่ตั้งแต่ ด่านเก็บค่าธรรมเนียมเจ้าพ่อเขาใหญ่ ด้านอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาให้ทราบ พร้อมจัดเจ้าหน้าเข้าดูแลความปบอดภัย

 

อย่างไรก็ตามยังแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวเข้าไปในจุดล่อแหลม เพราะเกรงจะได้รับอันตรายจากน้ำป่าในระยะนี่ด้วย อย่างไรก็ตาม ฝนยังคงตกหนักในระยะนี้บนอุทยานแห่งขาติเขาใหญ่ให้เฝ้าฟังรายงานอากาศอย่างใกล้ขิดในระยะนี้ด้วย สำหรับกรณีน้ำป่า นั้นปกติแล้วจะมาเร็วไปเร็ว ระดับน้ำก็จะกับเข้าสู่สภาวะปกติในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง จะไม่เกิดน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน อีกที้งทางด้านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ก็ได้จัดชุดเฝ้าระวังและติดตามให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และแจ้งเตือนตลอด24ชัาวโมง 

 

(คลิป)"เขาใหญ่"ฝนตกหนักน้ำป่าตัดเส้นทาง

 

(คลิป)"เขาใหญ่"ฝนตกหนักน้ำป่าตัดเส้นทาง

 

ข่าว  / ภาพ ธนาธิป ไชยยศ  

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ