ข่าว

ด่วน...น้ำป่าหลาก นักท่องเที่ยวติดภายในบ้านพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วนน้ำป่าหลากช่วยนักท่องเที่ยวติดภายในบ้านพัก รถกระบะถูกกระแสน้ำไปกับกระแสน้ำ

 

17 สิงหาคม 2562 อาสากู้ภัยเร่งช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวจำนวน6 คนออกจากบ้านพัก หลังมีกระแสน้ำป่าไหลหลากมาจากเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  มาตามลำน้ำคลองวังตะไคร้ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองสูงขึ้นกว่า 90 เซนติเมตร ไหลเข้าท่วมพื้นที่รีสอร์ท โชคดีอาสากู้ภัยสามารถช่วยนักท่องเที่ยวทั้งหมดออกจากที่พักได้อย่างปลอดภัย

 

 

เมื่อเวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครนายก ได้รับแจ้งเกิดน้ำป่าไหลหลากจากเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ลงมาตามเส้นทางน้ำคลองวังตะไคร้ ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเข้าท่วมพื้นที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลหมู่1 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ส่งผลให้น้ำมีระดับสูงขึ้นจากพื้นดินอยู่ที่ 90 เซนติเมตร   อาสากู้ภัยและกู้ชีพตำบลหินตั้ง เร่งเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เข้าพักในบ้านน๊อคดาวส์ที่อยู่ใกล้กับคลองจำนวน 6 คน โดยกู้ภัยใช้เชือก ซึ่งทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย 

 

ด่วน...น้ำป่าหลาก นักท่องเที่ยวติดภายในบ้านพัก

 

นาย ชิษณุชา ประมวลทรัพย์ ทีมกู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือ บอกว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้มีปริมาณฝนตกสะสมมาหลายวัน ขณะที่วันนี้ตั้งแต่ช่วงเย็นมีปริมาณฝนตกมาอีก ส่งผลให้มวลน้ำจากแหล่งน้ำสายต่างๆไหลมารวมกันส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก คลองวังตะไคร้ ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่รีสอร์ท โดยในรีสอร์ทแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวติดอยู่ในบ้านพักที่มีน้ำไหลเข้าท่วมจำนวน 6 คน

 

ด่วน...น้ำป่าหลาก นักท่องเที่ยวติดภายในบ้านพัก

 

โดยน้ำมีลักษณะไหลเชี่ยวแต่ก็สามารถเดินผ่านมาได้ โดยกู้ชีพได้ผูกเชือกไว้ให้นักท่องเที่ยวจับพร้อมให้สวมเสื้อชูชีพและทยอยเดินข้าม ซึ่งตอนนี้ทุกคนปลอดภัย  สำหรับน้ำป่าที่เกิดขึ้นในพื้นที่จะเหมือนลักษณะการเทน้ำออกจากแก้ว พอมาปุ๊ปก็จะไหลไปซึ่งเป็นเรื่องปกติของจังหวัดนครนายกอยู่แล้ว ขณะที่ตอนนี้มีรายงานว่ามีรถกระบะของชาวบ้านถูกน้ำท่วมบริเวณสะพานวังตะไคร้

 

ด่วน...น้ำป่าหลาก นักท่องเที่ยวติดภายในบ้านพัก

 

ด้านนาย พงษ์ศิริ จันทร์เหลือง อายุ 26 ปี นักท่องเที่ยว ได้บอกว่า ขณะเกิดเหตุตนเองได้นอนพักในบ้านพัก และได้ยินเสียงน้ำป่า ซึ่งตอนนั้นน้ำได้ไหลเข้าท่วมมาครึ่งบ้าน ตอนนั้นเองรู้สึกตกใจเนื่องจากไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้  โดยตนได้ตั้งสติดึงปลั๊กไฟในห้องพักออก และค่อยพาตัวเองออกมาจากบ้านพักโดยปีนตามต้นไม้  พร้อมขอบคุณทีมกู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือพวกตน

 

ด่วน...น้ำป่าหลาก นักท่องเที่ยวติดภายในบ้านพัก

 

ล่าสุดหลังเกิดเหตุเวลา03.00 น. จนกระทั้งตอนนี้ 04.17  น. ระดับน้ำที่เอ่อล้นมาจากคลองวังตะไคร้เริ่มลดลงเรื่อยๆ ตามลำดับ โดยมวลน้ำก้อนนี้จะค่อยๆไหลลงไปยังแม่น้ำนครนายก โดยหลังจากนี้หากไม่มีปริมาณฝนตกในพื้นที่เขตอุทยานในปริมาณที่มาก สถานการณ์น้ำป่าก็จะคลีคลายลงจนกลับเข้าสู่สภาวะปกติ แต่หากหลังจากนี้มีปริมาณน้ำฝนตกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มากก็ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าอย่างใกล้ชิดด้วยเช่นกัน

 

ภาพ / ข่าว บุญรวม  สง่ารัตนพิมาน ธนชัย สง่ารัตนพิมาน กิจติภัฐร์ สง่ารัตนพิมาน  นครนายก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ