ข่าว

โร่แจ้งความ ถูกข่มขู่หลังถ่ายคลิปครูตบหน้าเพื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียน ม.2 แจ้งความถูกข่มขู่ปองร้าย หลังถ่ายคลิปครูลงโทษตบหน้านักเรียน

 

               สระแก้ว - ผู้ปกครองพานักเรียนชั้น ม.2 ร.ร.ดัง ใน จ.สระแก้ว เดินทางเข้าแจ้งความ ถูกข่มขู่ปองร้าย หลังถ่ายคลิปครูลงโทษนักเรียนด้วยการตบหน้า ล่าสุดครูลาออกแล้ว 

 

โร่แจ้งความ ถูกข่มขู่หลังถ่ายคลิปครูตบหน้าเพื่อน

 

               เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.โกสละ งามผ่อง รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ น.ส.สุพรรษา กิ่งวงษา อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นน้าสาวของเด็กนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียใน จ.สระแก้ว อายุ 14 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

 

โร่แจ้งความ ถูกข่มขู่หลังถ่ายคลิปครูตบหน้าเพื่อน

 

               ภายหลังถูกข่มขู่และปองร้าย กรณีมีการถ่ายคลิปครูผู้สอนชาย ขณะลงโทษนักเรียนที่ตอบคำถามผิด ด้วยการเรียกไปตบหน้า บริเวณหน้าชั้นเรียน กระทั่งถูกผู้อำนวยการโรงเรียนสั่งพักการสอนและตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวน ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยหลังสอบสวน ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจะเชิญ ผอ.โรงเรียนมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย

 

โร่แจ้งความ ถูกข่มขู่หลังถ่ายคลิปครูตบหน้าเพื่อน

 

               ทั้งนี้ เด็กหญิงรายดังกล่าว ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะเข้าแถวหลังจากเคารพธงชาติในโรงเรียน ได้ถูกอาจารย์ของโรงเรียนคนหนึ่ง เดินเข้าไปหา แล้วพูดว่า สะใจเธอแล้วหรือยัง ทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียเสียง ถ้านักข่าวมาถามให้บอกว่า ไม่รู้เรื่อง ระหว่างนั้นได้ใช้มือตบศีรษะของเด็กหญิงเบาๆ ในลักษณะเหน็บแนม กระทั่งไปถูกที่เบ้าตา

 

               ทำให้เด็กหญิงเกรงว่า จะไม่ได้รับความปลอดภัย ญาติจึงพามาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยมี พ.ต.ท.ชูเกียรติ แก้วอาจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.อรัญประเทศ พนักงานสอบสวนเวร เป็นผู้รับแจ้งความดังกล่าว

 

โร่แจ้งความ ถูกข่มขู่หลังถ่ายคลิปครูตบหน้าเพื่อน

 

               น.ส.สุพรรษา กิ่งวงษา อายุ 32 ปี ญาติของเยาวชนรายดังกล่าว เปิดเผยว่า การเดินทางเข้าแจ้งความครั้งนี้ ต้องการให้ผู้หลักผู้ใหญ่เข้ามาตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับเด็กที่สามารถถ่ายคลิปบุคคลสำคัญที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติกระทำความผิด ออกมาเปิดเผย ไม่ใช่กล่าวหาว่าเด็กที่เอาข้อมูลความผิดมาเปิดเผยกลายเป็นคนผิดเอง เหมือนพลิกจากดำเป็นขาว ถือว่า น้องไม่ได้รับความเป็นธรรม ในฐานะของผู้ปกครอง จึงพาเด็กมาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ เนื่องจากพอหลังจบเหตุการณ์ของครูคนดังกล่าว มีบุคคลที่เป็นสมัครพรรคพวกฝ่ายที่เข้าข้างทางนั้น มีการคุกคามเด็ก

 

               "พูดว่า สะใจเธอหรือยัง ที่ทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง แทนที่จะเห็นว่า เด็กทำถูกต้อง ในการเอาคนที่ทำผิดออกมาตีแผ่ให้สังคมได้รับทราบ สำหรับครูบางคนบุคลากรบางคนที่ไปกล่าวหาว่า เด็กทำให้คนที่เป็นครูเหมือนตายทั้งเป็นนั้นถูกต้องหรือไม่" น.ส.สุพรรษา กล่าว

 

โร่แจ้งความ ถูกข่มขู่หลังถ่ายคลิปครูตบหน้าเพื่อน

 

               อย่างไรก็ตาม สำหรับเด็กนักเรียนชายที่ถูกครูลงโทษครั้งนี้ ทางผู้ปกครองได้พาเดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้วเช่นกัน

 

               ส่วนครูที่ลงโทษเด็ก ขณะนี้ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งยื่นหนังสือลาออกจากการปฏิบัติงานในระหว่างสัญญาจ้างของครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ของกลุ่มงานวิชาการ อัตราค่าตอบแทน เดือนละ 17,000 บาท ที่มีกำหนด 1 ปี 4 เดือน เริ่มตั้งแต่ 8 พ.ค.61-30 ก.ย.62 โดยให้เหตุผลว่าเพราะมีปัญหาสุขภาพ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ