ข่าว

(คลิป) มอลล์ฟิต มอร์เฟิร์ม โคราชสร้างคนเมืองฟิตปั๋ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

จังหวัดนครราชสีมา เดินหน้าเปิดพื้นที่ออกกำลังกาย เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เวลาว่างช่วงเลิกงาน ได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพที่แข็งแรง ล่าสุดถือฤกษ์วันที่ 8 เดือน 8 (8 ส.ค.2562) เปิดพื้นที่ริมน้ำลำตะคองช่วงไหลผ่านตัวเมือง ซึ่งมีบรรยากาศสุดชิค บริเวณลำตะคองวิลเลจ ข้างห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช ให้เป็นพื้นที่เต้นแอโรบิกทุกวัน ภายใต้ชื่อ มอลล์ฟิต มอร์เฟิร์ม (Mall fit More firm) โดยมีนายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว ปลัดจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย พล.อ.มารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา, นางณัฐอร พลสวัสดิ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา, นายสุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา และนายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ เดอะมอลล์โคราช ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมพิธีเปิด และร่วมเต้นแอโรบิกกว่า 500 คน

 

 

 

(คลิป) มอลล์ฟิต มอร์เฟิร์ม โคราชสร้างคนเมืองฟิตปั๋ง

 

 

 

(คลิป) มอลล์ฟิต มอร์เฟิร์ม โคราชสร้างคนเมืองฟิตปั๋ง

 

 

 

นายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว ปลัดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมา ถือว่าเป็นจังหวัดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ถ้าไม่นับกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยจังหวัดนครราชสีมา มีประชากรอยู่กว่า 2 ล้านคน ถ้านับรวมประชากรแฝกก็มากกว่า 3 ล้านคน ดังนั้นเมื่อมีประชากรมากก็ย่อมต้องมีเรื่องของปัญหาสุขภาพมากขึ้นด้วย จะสังเกตเห็นว่าโรงพยาบาลต่างๆ มีผู้ป่วยด้านสุขภาพเข้ามารักษากันอย่างเนืองแน่น ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่มาจากสุขภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรง ดังนั้นทางจังหวัดนครราชสีมา จึงมีนโยบายที่จะส่งเสริมให้ประชาชนได้ใช้เวลาว่างในการออกกำลังกายกันอย่างต่อเนื่อง ทางจังหวัดจึงได้ร่วมมือกับศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา เดอะมอลล์โคราช และฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย) เปิดพื้นที่บริเวณลำตะคองวิลเลจ ซึ่งมีบรรยากาศที่ร่มรื่น จัดเป็นพื้นที่เต้นแอโรบิก ภายใต้ชื่อ “มอล์ลฟิต มอร์เฟิร์ม”

"เพื่อให้ประชาชนทั่วไป และชุมชนใกล้เคียง ได้มีพื้นที่ออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิกอย่างต่อเนื่องทุกวัน ซึ่งจะมีนักเต้นแอโรบิกมืออาชีพ จากฟิตเนส เฟิรส์ท มาเป็นแนะนำท่าเต้นแอโรบิกอย่างถูกวิธี พร้อมกับมีนักกีฬามวยไทยอาชีพ มาสอนวิธีออกกำลังกายในรูปแบบศิลปะแม่ไม้มวยไทยขั้นพื้นฐานให้ด้วย โดยกิจกรรมการเต้นแอโรบิกจะใช้เวลาหลังเลิกงานเพียงแค่วันละ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งเหมาะกับวิถีชีวิตคนเมืองเป็นอย่างมาก "นายปัญญา กล่าว

 

 

 

(คลิป) มอลล์ฟิต มอร์เฟิร์ม โคราชสร้างคนเมืองฟิตปั๋ง

 

 

 

นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ เดอะมอลล์โคราช กล่าวว่า ปกติแล้วพื้นที่ลำตะคองวิลเลจนั้น จะเป็นพื้นที่ตลาดคนเดิน ที่จะมีจุดเช็คอินสวยๆ หลายจุด อยู่ริมสายน้ำลำตะคองช่วงไหลผ่านตัวเมืองนครราชสีมา ซึ่งจะมีประชาชนชาวโคราช และผู้อาศัยอยู่ในโคราช มาเดินช้อปปิ้งและพักผ่อนจำนวนมากในแต่ละวัน เมื่อทางจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีนโยบายเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้ออกกำลังกายตามจุดต่างๆ ในตัวเมือง และชุมชน จึงเห็นว่าจุดนี้มีความเหมาะสมมากที่จะเปิดพื้นที่จัดกิจกรรมเต้นแอโรบิก ซึ่งจากการเปิดตัว มอล์ลฟิต มอร์เฟิร์มวันแรก เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2562 ก็ปรากฏว่ามีประชาชนให้ความสนใจมาเต้นแอโรบิกกันอย่างคึกคักเกินความคาดหวัง

 

"ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณลำตะคองวิลเลจ สามารถเดินทางมาสะดวกสบาย มีที่จอดรถของห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ รองรับรถยนต์ได้หลายพันคัน อีกทั้งอยู่ใจกลางตัวเมืองโคราชด้วย จึงเชื่อว่าจะเป็นพื้นที่เต้นแอโรบิกยอดนิยม ที่สามารถช่วยกระตุ้นให้ชาวโคราช หันมาให้ความสนใจออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น อันจะส่งผลให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงทั่วหน้าต่อไปในอนาคต ซึ่งประชาชนสามารถมาร่วมเต้นแอโรบิกได้ทุกวันๆ ละ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 19.00-20.00 น " นายชินาพัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

(คลิป) มอลล์ฟิต มอร์เฟิร์ม โคราชสร้างคนเมืองฟิตปั๋ง

 

 

 

(คลิป) มอลล์ฟิต มอร์เฟิร์ม โคราชสร้างคนเมืองฟิตปั๋ง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ