ข่าว

(คลิป)หนุ่มโคราชสะสมพระบรมฉายาลักษ์สมเด็จพระพันปีหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

 

          นครราชสีมา - หนุ่มโคราชสะสม พระบรมฉายาลักษณ์  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง นาน 20 ปี มีจำนวนมากว่า 12,000 ภาพ

 

          12 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านขายรองเท้าทวีโชค ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย เพื่อพบกับ นายอรรถพล  ศรีสันติธรณ์ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านและเป็นผู้ที่สะสมภาพพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  ไว้เป็นจำนวนมาก พร้อมนำมาจัดแสดงไว้บริเวณชั้น 2 ของร้านเพื่อให้ลูกค้าและผู้ที่สนใจได้ชม

 


 

          นายอรรถพล เปิดเผยว่า สำหรับการเก็บสะสมพระบรมฉายาลักษณ์  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  ตนทำมานาน 20 ปีแล้ว โดยเริ่มสะสมตั้งแต่ พ.ศ. 2542 ปัจจุบันมีพระบรมฉายาลักษณ์ประมาณ 12,000 ภาพ  โดยจะเก็บรวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์ที่อยู่ทั้งในนิตยสาร  หนังสือพิมพ์  โปสเตอร์ และหาตามอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ชื่นชอบหลายคนที่ส่งภาพมาให้ และบางคนได้นำภาพมาให้ตนถึงบ้านก็มี   ภาพส่วนใหญ่ล้วนเป็นภาพเก่า หาดูยากจึงรวบรวมและเก็บไว้เป็นอย่างดี บางส่วนใส่กรอบติดผนัง บางส่วนใส่อยู่ในอัลบั้ม

 

          "ส่วนภาพที่ประทับใจที่สุดคือภาพที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  ทรงแสดงความรักต่อพระสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งทรงเยาว์วัย ดูแล้วรู้สึกอบอุ่น  ซึ่งผู้ที่สนใจพาแม่มาชมภาพก็ขอเชิญได้ที่ร้านรองเท้าทวีโชค อยู่ด้านหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย" นายอถรรพล กล่าว

 

          ด้าน นางปราณี ศรีสันติธรณ์ อายุ 62 ปี แม่ของนายอรรถพล กล่าวว่า  รู้สึกภูมิใจในตัวลูกชายมากที่ลูกชายมีความรักในสถาบันพระมหากษัตริย์  ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทยทั้งประเทศ  โดยลูกชายได้เริ่มเก็บสะสมตั้งแต่สมัยที่เรียนชั้นมัธยมจนถึงปัจจุบัน ในวันแม่แห่งชาติปีนี้ขอให้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งเป็นแม่หลวงของปวงชนชาวไทยมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ทองให้กับลูกๆ ชาวไทยตราบนานเท่านาน ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ