ข่าว

ฮุก.31 เทกระจาดให้ผู้ยากไร้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮุก.31 โคราช ร่วมกับ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ร่วมเทกระจาดให้ผู้ยากไร้กว่า 6 พันคน

 

               นครราชสีมา - ฮุก.31 โคราช ร่วมกับ สุวัจน์ฯ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ร่วมเทกระจาดให้ผู้ยากไร้กว่า 6 พันคน กิจกรรมแจกทานทิ้งกระจาดถือเป็นประเพณีอันดีงามของคนไทยเชื้อสายจีนและจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับญาติที่ล่วงลับรวมทั้งเสริมส่งให้ดวงวิญญาณไร้ญาติทั้งหลายไปสู่สุขคติ อีกทั้งยังถือเป็นการให้ทานแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ช่วยลดภาระค่าครองชีพ สามารถอยู่รอดในสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา

 

ฮุก.31 เทกระจาดให้ผู้ยากไร้

 

               เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 สิงหาคม 2562 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานทำพิธีเปิดกิจกรรมโพวโต่วซิโกว แจกทานทิ้งกระจาด ที่วิหารเช็งหงั่มตั่ง ริมถนนเลี่ยงเมือง สามแยกปักธงชัย–จอหอ ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมีนายประเสริฐ  บุญชัยสุข อดีต รมว.อุตสาหกรรม นายแพทย์วรรณรัตน์  ชาญนุกูล อดีต รมว.พลังงาน และนายสมเกียรติ  อินทรานุปกรณ์ ประธานมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา

 

ฮุก.31 เทกระจาดให้ผู้ยากไร้

 

               พร้อมคณะกรรมการมูลนิธิฯ ตัวแทนผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) องค์กรเอกชนและผู้มีจิตเป็นกุศลร่วมให้การต้อนรับและแจกจ่ายถุงยังชีพบรรจุข้าวสาร อาหารแห้งและยารักษาโรคให้กับประชาชนผู้ยากไร้ ผู้พิการและผู้สูงอายุจำนวนกว่า 6 พันคน นอกจากนี้ได้บริจาคหีบศพ จำนวน 300 ใบ ให้แก่วัด องค์กรการกุศลต่างๆ ที่มีความต้องการและขาดแคลนรวมทั้งมอบข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม 3,000 ถุง ให้มูลนิธิ สมาคมและโรงเรียนต่างๆ รวม 13 แห่ง

 

ฮุก.31 เทกระจาดให้ผู้ยากไร้

ฮุก.31 เทกระจาดให้ผู้ยากไร้

 

               นอกจากนี้ได้มอบทุนการศึกษาให้บุตรหลานพนักงาน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 นครราชสีมา จำนวน 31 ทุนๆ ละ 2,000 บาท โดยตลอดทั้งวันชมรมแม่บ้านฮุก.31 ได้จัดโรงทานบริการอาหาร เครื่องดื่มฟรีตลอดทั้งวัน

 

ฮุก.31 เทกระจาดให้ผู้ยากไร้

ฮุก.31 เทกระจาดให้ผู้ยากไร้

 

               นายสมเกียรติ ประธานมูลนิธิฯ เปิดเผยว่า กิจกรรมแจกทานทิ้งกระจาดถือเป็นประเพณีอันดีงามของคนไทยเชื้อสายจีนและจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับญาติที่ล่วงลับรวมทั้งเสริมส่งให้ดวงวิญญาณไร้ญาติทั้งหลายไปสู่สุขคติ อีกทั้งยังถือเป็นการให้ทานแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ช่วยลดภาระค่าครองชีพ สามารถอยู่รอดในสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ