ข่าว

(คลิป) งัดกระท่อมกวาดเกลี้ยงเหลือน้ำปลาดูต่างหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

นครราชสีมา วันที่ 3 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านสระประทุม ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ว่า ขณะนี้กำลังได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากมีขโมยออกตระเวนงัดบ้านรื้อค้นเอาข้าวของไปหลายราย จึงลงพื้นที่ไปสอบถาม  ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ ยืนยันว่าในช่วงนี้มีขโมยเข้ามางัดบ้านเรือนและรื้อค้นเอาทรัพย์สินไปหลายรายการ ไม่เว้นแม้แต่เครื่องครัว อย่างหอมกระเทียม พริก ปลาร้า ก็ยังถูกขโมยไปด้วย

 

 

 

โดยเมื่อวันที่  2 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่กระท่อมกลางสวนผักของนางเจียมจิต สาวชาวนา อายุ 42 ปี  ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ถูกคนร้ายบุกเข้าไปงัดประตูเข้าไปขโมยเครื่องตัดเหล็กมูลค่าประมาณ 3,000 บาทหายไปตั้งแต่ตอนเช้าตรู่  ขณะเดียวกันกระท่อมกลางไร่มันสำปะหลังของนายชาย ราชกระโทก อายุ 45 ปี  ที่อยู่ห่างไปประมาณ 50 เมตร มีร่องรอยคนร้ายพยายามที่จะงัดประตูกระท่อมเพื่อหวังจะเข้าไปขโมยทรัพย์สินแต่ไม่สำเร็จ  แต่ก็ยังไม่วายที่จะขโมยเอาเครื่องครัวหายไปหลายรายการ ประกอบด้วย ไข่ไก่ 1 แผง แฟง 3 ลูก เกลือ 1 มัด หอม กระเทียม พริกป่น พริกแห้ง  รวมถึงเครื่องปรุงอีกหลายอย่าง เหลือทิ้งไว้แค่น้ำปลาครึ่งขวดเอาไว้ให้ดูต่างหน้า โดยลงมือกลางวันแสกๆ  อาศัยในช่วงเวลาที่เจ้าของกระท่อมออกไปทำไร่ทำสวน

 

 

 

(คลิป) งัดกระท่อมกวาดเกลี้ยงเหลือน้ำปลาดูต่างหน้า

 

 

 

นายชาย ราชกระโทก อายุ 45 ปี เจ้าของกระท่อมที่ถูกขโมยเครื่องครัว กล่าวว่า ในช่วงนี้มีข่าวว่ามีขโมยออกอาละวาดหลายครั้งในหมู่บ้านรวมถึงหมู่บ้านใกล้เคียง แต่ก็ไม่คิดว่าจะลงมือกับกระท่อมที่ตนเองอาศัยอยู่ เพราะแทบจะไม่มีสิ่งของมีค่าให้ขโมยได้  แต่ก็ยังไม่วายที่จะถูกคนร้ายย่องมาขโมยเอาเครื่องครัวที่เก็บไว้ทำกับข้าวหายไปจนหมดเกลี้ยง เหลือ ทั้งไข่ไก่ที่เพิ่งซื้อมาไว้เต็มแผง แฟงท่าเก็บมาไว้ทำอาหาร เครื่องปรุงต่างๆ หายไปจนหมด เหลือไว้เพียงน้ำปลาครึ่งขวด  ซึ่งไม่คิดฝันจริงๆว่าของแค่นี้ก็จะถูกขโมย ตอนแรกก็คิดว่ามีคนรู้จักมาหยิบไปใช้ แต่ถามใครก็ไม่มีใครรู้เรื่อง แล้วมาทราบข่าวว่ากระท่อมที่อยู่ติดกันก็โดยงัดขโมยเอาเครื่องตัดเหล็กไป ก็เลยมาดูประตูกระท่อมของตนเอง พบว่ามีร่องรอยพยายามที่จะงัดประตูเพื่อเข้าไปในกระท่อมแต่ไม่สำเร็จ จึงเชื่อว่าน่าจะมีคนร้ายมาขโมยเอาเครื่องครัวไป

 

 

 

(คลิป) งัดกระท่อมกวาดเกลี้ยงเหลือน้ำปลาดูต่างหน้า

 

 

 

นายชายฯ กล่าวอีกว่า ถ้าอยากจะได้เครื่องครัวอะไรก็มาหยิบยืมขอกันตรงๆก็ได้ ไม่ต้องมาขโมยให้เสียความรู้สึก ตนเองก็พร้อมที่จะแบ่งปันอยู่แล้ว การทำแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ดีอยากให้เลิกพฤติกรรมนี้เสีย  ครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย คงไม่ติดใจเอาความ แต่ขอให้ขโมยที่ลงมือรู้ไว้ด้วยว่าเป็นสิ่งที่ไม่สำควรทำอย่างยิ่ง และอย่าไปทำกับคนอื่นอีก

 

 

 

(คลิป) งัดกระท่อมกวาดเกลี้ยงเหลือน้ำปลาดูต่างหน้า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ